Trong thời đại công nghệ 4.0, doanh nghiệp cần tăng cường các biện pháp marketing online phù hợp như một cách thức cạnh tranh trong thị trường gay gắt hiện nay để tiếp cận nhanh chóng tệp khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Và việc Zalo đang là một trong những nền tảng mạng xã hội với lượng người dùng lớn với tính năng bảo mật cao cùng với công cụ Zalo marketing chắc chắn sẽ là chìa khóa vàng giúp kết nối doanh nghiệp đến với người dùng một cách nhanh chóng.
Để có thể hiểu rõ hơn hãy cùng Simple Page tìm hiểu Zalo marketing là gì và quy trình 6 bước bán hàng trên nó ở bài viết dưới đây nhé!
Table of Contents
ToggleZalo Marketing là gì?
Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu Zalo Marketing là gì? Zalo marketing là tổng hợp các cách thức marketing trên nền tảng Zalo nhằm mục đích chính đem lại lợi nhuận trong kinh doanh cho các doanh nghiệp và cá nhân.
Zalo marketing như là một phương tiện giúp kết nối doanh nghiệp tới khách hàng bằng các hoạt động như tìm kiếm khách hàng, nhận diện thương hiệu mới, chăm sóc khách hàng và
rất nhiều các hoạt động khác trên nền tảng Zalo.
Với hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng của Zalo cùng chiến dịch tiếp thị thành công sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt của các nhóm khách hàng tiềm năng.
Điều gì thu hút người dùng ở Zalo?
Zalo là nền tảng bắt buộc mọi người chỉ khi sử dụng số điện thoại cá nhân mới có thể đăng ký và sử dụng nên lượng người dùng trên Zalo là hoàn toàn thật. Với quy định này giúp tránh các tài khoản ảo cũng như gây dựng được sự uy tín trên nền tảng Zalo.
Zalo là ứng dụng do người Việt và cho người Việt nên được lập trình hoàn toàn dễ dàng cài đặt cũng như phù hợp với người Việt Nam nhất.
Nền tảng Zalo không hề thu phí nhắn tin và gọi điện liên tục với người dùng nên việc người dùng bị thu hút là điều dĩ nhiên.
Ngoài ra điểm cộng lớn nhất mà Zalo làm được là sự bảo mật ưu việt của nó khi họ thể hiện sự tôn trọng tính riêng tư của người dùng bằng cách chỉ cho phép người quen đã lưu số vào danh bạ điện thoại của họ thì mới biết được số điện thoại của họ
Quy trình 6 bước bán hàng trên Zalo Marketing
Dưới đây là quy trình 6 bước bán hàng trên Zalo Marketing mà chúng tôi đúc kết được sẽ dễ dàng thực hiện cũng như đem lại hiệu quả cao cho bạn :
Bước 1: Sở hữu và quản lý nhiều nick Zalo
Nền tảng Zalo hiện tại đang bị giới hạn mỗi tài khoản trên nền tảng của mình chỉ có 2000 bạn bè sẽ khiến bạn gặp khó khăn về khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng vì vậy bạn nên có cho mình 3-5 số điện thoại để tạo nick Zalo hoặc thậm chí có thể hơn để mang về hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần cho bạn.
Profile Zalo của bạn bắt buộc phải tối ưu các hình ảnh, thông tin của mình để tạo khả năng nhận diện thương hiệu, gây sự chú ý và chuyên nghiệp tới khách hàng.Chỉ khi bạn hoàn thành được điều này mới có thể xây dựng được niềm tin và quảng bá sản phẩm tới khách hàng của bạn.
Khi bạn sở hữu nhiều tài khoản thì chắc chắn việc gặp nhiều rắc rối trong khâu nhắn tin chăm sóc khách hàng là hoàn toàn không thể tránh khỏi vì vậy với việc bạn biết cách sử dụng các công cụ giúp bạn quản lý chat nhiều nick cùng một lúc sẽ giúp bạn khắc phục khó khăn này.
Bước 2: Quét tệp khách hàng tiềm năng
Một trong những phương án tốt để giúp bạn thực hiện các chiến dịch remarketing một cách dễ dàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh là thu thập số điện thoại của khách hàng cũ.
Có thể thấy rõ việc bạn remarketing luôn dễ dàng và có hiệu quả cao hơn nhiều so với việc chăm sóc khách hàng mới bởi khách hàng cũ đã biết tới cũng như nắm được thông tin và tạo được niềm tin tới dịch vụ của bạn đang cung cấp thì sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ so với khách hàng mới.
Ngoài việc khắc phục lượng data của bạn còn ít bằng cách mua data từ các bên liên quan để có lượng khách hàng tiềm năng ổn định thì còn bạn cũng có thể quét tệp khách hàng tiềm năng ở nền tảng facebook để kết bạn thì sẽ dễ dàng chuyển đổi và sở hữu lượng data về khách hàng tiềm năng khá lớn về các tài khoản zalo của bạn sử dụng.
Với tính năng độc quyền mà Simple Zalo mang lại sẽ giúp bạn xử lý và hoàn thành công việc này dễ dàng
Bước 3: Tự động kết bạn Zalo
Với tệp data mà bạn thu về được thì bước tiếp theo của bạn là tiến hành kết bạn đến với tệp khách này. Sau khi hoàn thành kết bạn thì tệp khách hàng này đã được đưa vào danh sách bạn bè của bạn và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận và chăm sóc số lượng khách hàng tiềm năng này qua nick zalo của bạn sau này.
Bạn nên chạy các công cụ auto kết bạn liên tục trong thời gian dài với tất cả các nick zalo của bạn cùng một lúc để có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn.
Bước 4: Tận dụng nick zalo để bán hàng
Luôn chăm sóc tệp khách hàng cũ và gắn tag khách hàng để phân loại giúp bạn lựa chọn phương thức để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Tạo các tin nhắn với nội dung, hình ảnh quảng bá về dịch vụ bạn đang bán và gửi tin nhắn quảng cáo tự động cho tệp khách hàng mới của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều so với việc bạn chạy quảng cáo.
Tạo group Zalo tự động sau đó tiếp cận với các member trong các group khác liên quan và đưa về group của bạn bởi vì lượng khách hàng này thường cực kì tiềm năng sẽ đem lại cho bạn khả năng chuyển đổi rất tốt
Để tăng thêm thu hút cho group riêng của bạn nên gửi tặng quà, tài liệu và các minigame cho các thành viên.
Bước 5: Tối ưu chăm sóc khách hàng
Tạo nhiều tài liệu, quà tặng,mini game để mỗi tuần xuất hiện có thể xuất hiện lại, gây dựng sự kết nối đến khách hàng.
Thường xuyên gửi tin nhắn tự động đến danh sách khách hàng của bạn nhằm tăng khả năng sử dụng dịch vụ của bạn đối với khách cũ cũng như để khách hàng mới có thêm nhiều thông tin và lựa chọn qua đó dẫn đến thúc đẩy hành vi quyết định mua dịch vụ của ho.
Tạo nhóm riêng để hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ và nên dành sự ưu tiên dành cho các khách hàng đã mua.
Bước 6: Những lợi ích khác của kênh Zalo
Khi gửi tài liệu kèm với link dịch vụ của bạn đến khách hàng bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt sẽ giúp bạn kéo được traffic cho website.
Chuyển đổi khách hàng từ facebook sang nền tảng Zalo để tăng tỉ lệ chăm sóc khách hàng vì độ hiển thị cũng như tính đa nhiệm của nó.
Kéo lượng theo dõi cho fanpage và điều hướng qua lại giữa Zalo và group Facebook một cách dễ dàng bằng cách gửi tin nhắn mời join nhóm.
Trên đây là toàn bộ quy trình bán hàng với Zalo Marketing. Hy vọng với kiến thức này sẽ giúp bạn có thể áp dụng tốt qua đó đem lại cho mình thu nhập. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!
Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng Landing page cho riêng mình có có thể tham khảo dịch vụ thiết kế landing page giá rẻ tại SimplePage.vn – Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí.
Anh Tài Nguyễn – Simple Page