Công nghệ phát triển đã tạo động lực thúc đẩy nhiều xu hướng đi lên. Điển hình trong số đó là xu hướng Influencer Marketing. Theo Business Insider dự đoán đến năm 2022, tổng ngân sách đầu tư cho Influencer Marketing sẽ đạt đến khoảng 15 tỷ đô. Với tốc độ phát triển như vậy, làm thế nào để biết Influencer sẽ phát triển ra sao để các marketer nắm bắt? Sau đây chính là 7 xu hướng Influencer Marketing mà các marketer nên để tâm.
Table of Contents
Toggle1. Xu hướng Influencers marketing #nofilte
Trong năm 2021, các influencer marketing, blogger sẽ dùng những clip, hình ảnh chân thực nhất nói không với filter. Họ thể hiện phong cách, cá tính bản thân một cách tự nhiên để lôi cuốn người xem.
Mặc dù trong mắt người theo dõi, influencer luôn là những cá nhân nổi bật về ngoại hình, cá tính, phong cách cá nhân. Với xu hướng Influencer Marketing #nofilter này họ sẽ đi trái lại với những gì bạn nghĩ dù kênh instagram là một nền tảng trực tuyến thiên về hình ảnh. tuy nhiên những bức hình đẹp thôi chưa đủ sức hút để tạo sự ảnh hưởng và đẩy mạnh người sử dụng hành động.
Việc đăng tải hình ảnh không qua filter giúp người sử dụng nhận được sự chân thật từ influencer. Họ cảm thấy gần gũi và đơn giản kết nối hơn, các thông điệp được truyền tải sẽ mang lại tác động, liên quan cụ thể đến người sử dụng. Nhờ đấy, thương hiệu dễ dàng tiếp cận đối tượng mục đích tốt hơn.
2. Video vẫn là mảnh đất đầy tiềm năng
Sự phát triển của các short video trên các nền tảng kênh mạng xã hội như Facebook, kênh instagram, Tiktok đã làm ra những hiệu ứng tích cực đối với công chúng và cũng nhờ đấy mà nhiều doanh nghiệp đang có những kế hoạch mới để phát triển, mở rộng quảng bá thông qua hình thức này. Đây sẽ lại là xu hướng chọn lựa của nhiều nhãn hàng trong thời gian tới.
3. Xu hướng Nano/Micro Influencer chiếm ưu điểm
Từ năm 2019, nhóm Nano/Micro Influencer (những người có sức liên quan nhỏ) sẽ được xem là nhóm influencer quyền lực nhất bởi được nhiều nhãn hàng lựa chọn truyền bá cho thương hiệu của họ.
Theo báo cáo phân tích thị trường của 7SAT, thì tỉ lệ nhóm Mega (những người có ảnh hưởng đại chúng, được phần đông xã hội biết đến) so sánh với nhóm Micro đã tăng từ 1:3 vào năm 2016 lên tới 1:10 năm 2019. Theo đó nhóm Micro/Nano sẽ lại chiếm ưu điểm trong chiến dịch Influencer marketing năm 2020.
4. Dùng influencer marketing có chọn lọc
Năm 2021, việc hợp tác giữa influencer marketing với các thương hiệu ngày càng tăng nhằm làm ra các kế hoạch marketing toàn diện. Tuy vậy, dựa trên mục tiêu, sản phẩm, định vị hình ảnh, thương hiệu cần có sự chọn lọc từ influencer để có thể đạt hiệu quả cao.
Influencer marketing hay được biết đến là người đại diện cho nhãn hàng. Với sức ảnh hưởng của họ sẽ giúp công ty truyền cảm hứng, thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng. Vì vậy, công ty có thể tái cấu trúc thương hiệu bằng cách tận dụng các ưu thế có chọn lọc của influencer. Nhằm hoàn thành mục tiêu và tăng cao thành quả chiến dịch marketing.
5. Influencer trở thành đối tác lâu dài của thương hiệu
Với tư cách là đối tác truyền bá cho các thương hiệu, đây sẽ là xu hướng Influencer Marketing trong năm 2021. Bởi vì, doanh nghiệp không thể làm ra sự thay đổi về nhận thức của người sử dụng chỉ với 1 post trên mạng xã hội.
Việc dùng influencer trong suất các giai đoạn chiến dịch marketing sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn. Lúc này influencer sẽ biến thành đối tác bền lâu của thương hiệu, họ đại diện cho nhãn hàng. Họ thay mặt bạn để quảng bá các sản phẩm dịch vụ tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
Vì vậy, việc liên kết với influencer làm ra những câu chuyện thú vị xuyên suốt về về sản phẩm, dịch vụ đăng tải trên kênh mạng xã hội để đẩy mạnh hiệu quả truyền bá thương hiệu.
6. Influencers sẽ tạo ra nhiều nội dung giá trị
Một trong những xu hướng Influencer Marketing đấy là họ sẽ chú trọng tạo ra các nội dung có giá trị, giúp người the dõi hiểu rõ về cuộc sống của họ. Ngoài việc tương tác với fan trên các bài post, influencer có thể tạo các video, livestream hỏi đáp về bản thân, công việc, cuộc sống.
Trao đổi qua lại trực tiếp với người sử dụng giúp influencer kết nối dễ dàng với người theo dõi, fan hâm. thế nên, doanh nghiệp đừng chỉ nhìn vào lượt theo dõi, cần xem xét nghiêm túc các chỉ số tương tác, những mối quan hệ của influencer để lựa chọn influencer hiệu quả.
7. Xu hướng Influencer Marketing Platform
Trong thời đại khoa học kỹ thuật thì công nghệ trở thành xu thế tất yếu cho sự thành công của một chiến dịch influencer marketing. Năm 2019, đánh dấu sự ra mắt của nhiều nền tảng Platform quảng cáo Influencer marketing như Revu Việt Nam (Clever Group), 7SAT Review (7SAT), OnFluencer (Novaon).
Với đa lợi ích đem lại như tiết kiệm thời gian lựa chọn influencer, hay chi phí thấp hơn so sánh với nhiều phương pháp booking truyền thống,… thì Influencer Marketing Platform có lẽ sẽ biến thành phương án hướng đến của các nhãn hàng, thương hiệu lớn nhằm phủ sóng thị trường.
Sau dịch Covid-19, nhiều công ty đều cố gắng phục hồi, tuy vậy truyền thông vẫn cần được chú ý đúng mực, thế nên Influencer marketing sẽ nhanh chóng trở thành xu thế trong chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhiều nhãn hàng, thương hiệu.
Tạm kết
Xu hướng nào cũng có một chu kỳ riêng, từ khi nhen nhóm đến cao trào và sau đấy nguội dần đi. Ở vị trí những người triển khai các chiến dịch dù là Influencer hay bất cứ hình thức nào, bên cạnh việc nắm bắt xu thế, chủ động sáng tạo cách thức mới sẽ giúp chúng ta kiểm soát cuộc chơi.
Xem thêm: Danh sách những KOL nhí tài năng được yêu thích tại Việt Nam
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, kolsquare.com, influencerviet.com)