Xu hướng content marketing đang nổi hiện nay

Mục lục

Xu hướng content marketing chắc hẳn bạn không quên một câu nói được nhiều người biết đến “Content is King” – Bill Gates? Nó vô cùng chuẩn xác trong nội dung truyền thông ngày nay. Để tạo ra một nội dung thông minhthu hút, giữ chân người có khả năng mua hàng luôn là một nỗi lo căng não cho mọi content marketer.

Ừ content dịch ra nghĩa là nội dungtuy nhiên nó có phải đơn thuần là phần text/ câu chữ trong một bài viết thông thường như toàn bộ mọi người vẫn lầm tưởng.

>>>Xem thêm: September là tháng mấy? Ý nghĩa của nó là gì

Định nghĩa content marketing là gì?

Với mục tiêu quyến rũ, giữ chân người sử dụng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành người sử dụng. Content marketing giúp người đọc tốt lên kiến thức cuộc sống qua việc share thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:

  • Giáo dục
  • thư giãn
  • Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …

Định nghĩa nội dung marketing

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn bổ sung những thông tin có ích. Có ý nghĩa đối với khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng, từ đấy giúp họ giải quyết các điểm mà họ đang mắc phải.

Vị thế của content truyền thông trong kinh doanh online

Xu hướng content marketing trong thời kỳ truyền thông 4.0 với sự phát triển công nghệ số và tính lan truyền mãnh liệt của các kênh online (mạng xã hội, blog, mail,…) khiến content marketing trở thành bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Đón đầu xu hướng content marketing ngành bất động sản năm 2019 - New Plus Media
Vị thế của content truyền thông trong kinh doanh online

Xu hướng content marketing hoạt động content marketing được chú trọng hơn bao giờ hết. Có cả một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất-tần-tật về thông tin online một cách thống nhất trong mục đích kế hoạch truyền thông chi tiết.

Chắc chắn khi kinh doanh online bạn cần có cho mình tối thiểu một kênh giao tiếp online với khách hàng. Nó có thể là thông qua trung gian như kênh Facebook, Zalo,… hay chủ đạo chủ như tạo ra một site riêng. Và những gì bạn cần để liên tục duy trì liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng chính là nội dung.

Nội dung truyền thông hiện được chú trọng hơn bao giờ hết.

Với truyền thông truyền thống, thông tin được sản xuất ở mật độ ít hơn, khi nào cần truyền thông marketing hay PR mới cần đến. Do đó, thời kỳ này chỉ có mặt vị trí Copywriter. Tuy vậy khi internet bùng nổ, chúng ta có thể kết nối thông tin liên tục, thế nên công ty cũng cần kéo dài sự lưu ý liên tục của khách hàng với brand bằng cách sản xuất thông tin đều đặn. Dựa trên mong muốn này, vị trí content marketing ra đờicó nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức và luôn luôn sáng tạo thông tin.

Bên cạnh đó, internet và công nghệ tương tác tạo môi trường cho người sử dụng lan truyền, share các thông tin nhanh đến chóng mặt. đây là một cơ hội lớn để các công ty đến gần hơn lượng lớn người sử dụng cùng lúc với tiền của rẻ hơn. điều quan trọng là thông tin của bạn có đủ thu hút, thú vị, hữu ích và chạm đến cảm xúc người tiêu dùng hay không. Bạn thấy đấy, lúc này vai trò của nội dung truyền thông nằm trong nhóm yếu tố then chốt thành bại.

>>>Xem thêm: Điểm danh những dược mỹ phẩm se khít lỗ chân lông an toàn, chất lượng nhất

Các loại nội dung marketing thường gặp

Thực tế, bạn đang tiếp cận tới vô vàn nội dung truyền thông được tạo nên từ các doanh nghiệp cả trong lẫn ngoài nước.

Xu hướng content marketing dạng Blog

Khi nói đến nội dung truyền thông thì cần nói đến Blog trước tiên bởi tính phổ biến và cấp độ đặc biệt của nó. Đối với nhiều công ty, Blog được xem là trung tâm của kế hoạch tiếp thị nội dung, và GOBRANDING cũng vậy.

Blog của GOBRANDING.

Xu hướng content marketing các bài viết Blog Chủ yếu ở dạng chữ. thế nên nó đơn giản, tốn khá ít thời gian và rẻ hơn nhiều so sánh với các dạng khác. Cùng lúc đó, nó sẽ được người sử dụng tìm thấy thông qua Google, mạng tìm kiếm khổng lồ nhất thế giới. Người đọc có thể chia sẻ chúng qua nhiều kênh không giống nhauđây chính là cách bổ sung nội dung thành quả nhanh nhất với tiền bạc khá thấp.

Content truyền thông dạng Infographic

Xu hướng content marketing hiệu quả
Content truyền thông dạng Infographic

Khi tách Infographic thành hai từ: infor + graphic. đây là dạng thông tin bổ sung nội dung dưới dạng ngắn gọn qua hình ảnh đồ họa. thông tin trực quan đơn giản thu hút người đọc, tạo sự dễ đọc, dễ hiểu và dễ nhớ.

Với một khối lượng nội dung, số liệu có giá trị được nằm gọn trong một hình ảnh sẽ giúp cho người đọc share nhiều hơn, quan trọng khi mà các mạng xã hội đều ưu tiên sự thu hút bằng hình ảnh.

Infographic có khả năng sử dụng với cực kì nhiều loại thông tin: chỉ số đã được đo đạt, kể chuyện thương hiệucác loại nội dung chỉ dẫn, so sánh, hậu quả nghiên cứumô tả một quy trìnhrecommend doanh nghiệp,… bất kỳ nội dung nào mà bạn mong muốn hình ảnh hóa.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về cho các bạn biết về xu hướng content marketing là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Hướng dẫn viết lời dẫn chương trình biểu diễn thời trang hay nhất 2020

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( gtvseo, gobranding, … )

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi