SEO Marketing là quá trình tối ưu website và tiếp thị để tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên môi trường trực tuyến đặc biệt trong trang tìm kiếm của Google, hiển thị trên các trang mạng xã hội, forum và các website có mức độ liên quan khác. Nay kol sẽ tổng hợp ưu nhược điểm của SEO cho các bạn tìm hiểu nhé.
Table of Contents
ToggleƯu nhược điểm của SEO
Ưu điểm
Việc làm seo giúp website của bạn được tối ưu, thân thiện với cỗ máy tìm kiếm và cả người dùng. Từ đó giúp cho website thu được một lượng traffic tự nhiên, người dùng truy cập lớn. Bạn có thể thu lại lợi nhuận từ seo mang lại rất lớn, điển hình như:
- Doanh thu: Từ khóa lên top → Bạn có nhiều lượng khách hàng truy cập vào website → mang lại lợi nhuận
- Thương hiệu: website có nhiều người dùng truy cập vào sẽ tạo gợi nhớ cho khách hàng, dần dần ăn sâu vào tiềm thức mỗi khi nhắc đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.Từ đó lan rộng được độ phủ thương hiệu.
- Độ uy tín: Kết quả tìm kiếm của seo thường có tỷ lệ nhấp vào cao hơn so với quảng cáo
- Tính ổn định: Kết quả khá bền vững nếu bạn làm seo tốt và từ khóa có thứ hạng cao.
Nhược điểm
- Việc làm seo có thể vài tháng mà bạn chưa thấy được hiệu quả
- Rất tốn thời gian, cần một quá trình dài hơi mới nhìn nhận được thành quả.
- Thứ hạng có thể thay đổi và biến động, chuyện lên top 1 xong xuống top 10, 20 là chuyện rất bình thườngTại sao SEO quan trọng trong chiến lược Digital Marketing?
Những lợi ích của SEO trong Digital marketing
Bất kể bạn thuộc ngành hay lĩnh vực nào SEO có tầm quan trọng lớn nhất của tất cả các kênh kỹ thuật số vì nó tác động đến khối lượng lớn nhất. Nếu bạn cải thiện cả Tìm kiếm có trả tiền và Tìm kiếm không phải trả tiền thêm 10% thì điều đó sẽ có tác động lớn hơn? Có nhiều lợi ích hơn để cải thiện SEO của bạn.
Dưới đây là một số lý do tại sao SEO rất quan trọng và phải là kênh Digital marketing chính mà bạn đầu tư vào.
XEM THÊM Micro influencer là gì? Ưu nhược điểm xu hướng Micro influencer hiện nay
Tận dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Chúng tôi đã thấy rằng nghiên cứu cho thấy kết quả tìm kiếm không phải trả tiền chịu trách nhiệm cho 51% khách truy cập vào hầu hết các trang web (trung bình tất cả các ngành).
Mọi người thường tránh nhấp vào quảng cáo, bỏ qua các kết quả không phải trả tiền dưới đây, làm cho SEO mạnh mẽ trở thành một cách tuyệt vời để tăng số lượng người đến trang web của bạn. Nếu không có điều này, bạn có thể bỏ lỡ hàng ngàn khách hàng tiềm năng, vì Google vẫn là cách phổ biến nhất để tìm một trang web.
Xây dựng Niềm tin & Danh tiếng
Rất nhiều khách hàng sẽ không mua những thứ từ các doanh nghiệp mà họ không nghĩ rằng họ có thể tin tưởng và họ sẽ dựa vào các dịch vụ như Google để cho họ thấy những điều tốt nhất. Điều này có nghĩa là việc không xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên có thể khiến công ty của bạn trông kém tin cậy hơn.
Các loại SEO trong Digitial Marketing
SEO văn bản
Phổ biến nhất trong tất cả các loại SEO là hình thức SEO Text. Theo đó khi các SEOer, Công ty SEO, Dịch vụ SEO… thực hiện chiến dịch SEO để xuất hiện ở vị trí Top 1,3,5,10,20,…đến Top 100. Đây là hình thức SEO phổ biến nhất vì phía trên Tab Web được hiển thị mặc định khi người dùng truy cập vào Google Search từ khóa mong muốn. Nên đây luôn là vị trí HOT nhất và nóng nhất trong Thế giới SEO, vì thường người dùng sẽ xem các kết quả trong trang đầu chứ ít khi xem trong các trang sau.
SEO Ảnh
SEO ảnh là hình thức khi người dùng Search trên Google với từ khóa mong muốn và chọn TAB hình ảnh. Để SEO lên top đầu bạn cần thực hiện SEO bài viết 1 lên TOP 10 hoặc TOP 20…
SEO Video/Clip
SEO Video là hình thức SEO trực tiếp Video trên Website hoặc dán tiếp trên các kênh mạng xã hội như Youtube. Kết quả tìm kiếm Video có thể xuất hiện trên TAB Web hoặc Video trang Google.
SEO theo Local/địa điểm
SEO Map là hình thức SEO từ năm 2003,2004 trở lại đây được rất nhiều SEOer thực hiện chúng sẽ giúp người dùng tìm kiếm địa điểm thông qua Google Map hoặc để tạo hình ảnh chuyên nghiệp trên với Google Map theo từ khóa.
SEO Tin tức
SEO web báo chí là hình thức SEO giúp bạn có thể lên TOP và đặt ở vị trí trang trọng trên trang nhất của kết quả Tìm kiếm.
SEO App Mobile
Là hình thức SEO đưa các App Mobile lên kết quả tìm kiếm Google, theo đó khi người dùng tìm trên Google sẽ hiển thị ứng dụng trên kết quả tìm kiếm như hình minh họa dưới đây.
Và Các loại SEO trong Digitial Marketing khác
Một số các loại SEO khác ít được quan tâm nhưng bạn không nên bỏ qua như: Seo Bing, Seo Yahoo, SEO Facebook, SEO Cốc Cốc…
Có những trường hợp doanh nghiệp quyết định tạm ngưng làm SEO do họ gặp một số vấn đề bất lợi như: chi phí, nhân sự, website quá cũ. Tuy nhiên nhiều người tâm sự rằng khi điều kiện chín muồi chắc chắn họ sẽ làm SEO. Vậy nên đã SEO thì phải gặp nhiều vấn đề, ở trên kol đã tổng hợp ưu nhược điểm của SEO cho các bạn tham khảo để bắt đầu làm SEO.
Lộc Nguyên- Tổng hợp( Tham khảo: seothetop, gobranding,…)