Triển khai Influencer marketing một cách hiệu quả đạt hiệu suất cao nhất

Mục lục

Triển khai Influencer marketing trong việc bán hàngquảng bá sản phẩm. Một thuật ngữ mới trong bán hàng khi cộng với Influencer là Influencer marketing, với mục đích giúp công chúng tiếp cận với nhãn hiệu.

Triển khai Influencer marketing có nghĩa gì?

Triển khai Influencer marketing khi dịch theo tiếng Anh có nghĩa người có tầm ảnh hưởng có thể khác biệt bí quyết cư xử hay nghiêm trọng hơn là lối sống của phần lớn người khác. Influencer có độ phủ sóng rộng trên thế giới qua mạng internet nhất là trên kênh social nên không có giới hạn nào. Điều này khác với KOL (Key Opinion Leader) khi những người tác động là những chuyên gia trong một lĩnh vực chi tiết.

Triển khai Influencer marketing cho người chưa biết
Triển khai Influencer marketing có nghĩa gì?

Các Influencer có khả năng là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger,… Hay nghiêm trọng hơn là những cá nhân nổi bật trong cộng đồng nào đó. Những người này có lượng người theo dõi lớn các bài viết và hoạt động trên nền tảng kênh mạng xã hội như kênh Facebook, YouTube, Twitter,… Họ sẽ sử dụng kênh social để lan marketing điệp có ý nghĩa, hoặc giới thiệu nhãn hàng mặt hàng nào đóđây là Influencer truyền thông.

>>>Xem thêm: Shark Thủy là ai? Cập nhật tiểu sử mới nhất của Shark Thủy

Influencer marketing là gì?

Triển khai Influencer marketing là một hình thức tiếp thị sản phẩm qua những người có tầm ảnh hưởng tới xã hội, đặc biệt là tác động tới nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể mà nhà cung cấp mong muốn hưởng tới. Influencer giúp đối tượng mục tiêu khách hàng cộng thêm niềm tin vào nhãn hiệu mà họ đang PR, giúp sản phẩm rộng rãi hơn trong cộng đồng. Đây được coi là một trong những bí quyết truyền thông đạt kết quả tốt để đến gần hơn mặt hàng với người sử dụng.

Vậy Influencer là những ai?

Triển khai Influencer marketing trên thế giới
Vậy Influencer là những ai?

Triển khai Influencer marketing hay thường được gọi là “người gây ảnh hưởng”, bất kỳ người dùng Trực tuyến nào đều có thể trở nên người có sức gây ảnh hưởng đến những đối tượng mục tiêu hoặc thị trường nhất định. Tùy thuộc theo công việc, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng kênh social… Mà sẽ có nhiều mức độ tác động rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là người kinh doanh, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…

Influencer ở nước ta thường thường sẽ được chia vào 3 group chính

Triển khai Influencer marketing the networker ( những người liên kết chặt chẽ, nổi tiếng):

Nhóm này có friendlist khủng, lượng follower đầy, có trường hợp cón có fan như nghệ sĩ… đi đâu cũng thấy, bạ đâu cũng gặp. Dân thường ai cũng biếtgroup này thường viết những nội dung hài hước, chuyện trên trời, dưới đất gì cũng nói… tất cả mang thuộc tính giải trí là chủ đạothường có nhiều like, nhiều comment mà sức tác động định hình hay lòng tin thì hầu hết không hề có, “Vui vẻ, giải trí là chính”. Chẳng hạn như như các: Vblogger, các trào lưu ca sĩ như: Lệ Rơi, Trang Hí…

>>>Xem thêm: Cập nhật nhanh tiểu sử Jack Ma? Những câu nói hay nhất của Jack Ma

The opinion leader (Dẫn dắt đám đông): 

group này được cho là group thành quả nhất. Thường phổ biến một lĩnh vực nhất địnhcó khả năng là :kinh doanh, thông minh, viết lách, doanh nhân… Họ dựng được lòng tin với những người bạn, người theo dõi… những người này nói gì thì các con thiêu thân cũng ào ào Like, bình luận và còn có sự tin tưởng với người đấyrất hợp lý làm “đại sứ thương hiệu”. tuy nhiên quan trọng nhóm này có cá tính manh, khó đến gần hơn và khó làm họ hứng thú.

The User (người dùng thường ngày):

Triển khai Influencer marketing nhóm này thuộc dạng chỉ là những người bình thườngnhưng cộng động của họ là những người tầm ngang nhau. nên sẽ có tầm tác động qua lại. Ví dụ: các chủ công ty trong hiệp hội BNI, họ đều có mối hợp tác với nhaucác bạn sinh viên, hội marketing…

Hot profile ( người sử dụng có “tiếng”) 

Triển khai Influencer marketing hot profile là chơi bạn có khả năng tìm thấy 1000 likes của 1 cái post không cần thông tin, 1 chữ “A” cũng mang lại cả ngàn like. Hot profile có không hề ít thể loại như Hotgirl, Hotboy, Nhân vật được nhiều người biết đến trên Haivl, trang cá nhân cung hoàng đạo, trang cá nhân bán sản phẩm chăm sóc daquần áo online… nhưng influencer thì phải là người thật, việc thật, người ta đặt lòng tin, coi và nghe, đọc và suy ngẫm những gì họ nói. Nội dung thành quả sẽ có những likes + comments. nội dung chán thì lượt likes và comments giảm vô cùng cực. Con số cao đặc biệt là con số thực và ra đường người ta vẫn có thể nhận diện được influencer bằng tên profile của họ.

Triển khai Influencer marketing cho doanh nghiệp
Hot profile ( người sử dụng có “tiếng”)

Giá trị mà họ tạo dựng được là đáng tin cậy về thông tin chứ không phải là sự ồ ạt gom likes nhờ việc khoe khoang trào lưu và phát tán bản tin thời cuộc ( cướp-giết hiếp…etc). Hot profile có thể ngày 1 ngày 2 nhưng Influencer thì phải dài lâu mới xây dựng được.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về cách triển khai Influencer marketing và phân biệt nó. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Công nghệ intel rapid start technology là gì? Hướng dẫn sử dụng Công nghệ intel rapid start technology

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( hocvien.haravan, quantrimang,… )

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi