Thẻ tag TikTok giống như những từ khóa sẽ giúp bạn phân loại video của bạn & có thể làm cho video của bạn tiếp cận đúng đối tượng. Bài viết sau đây, Kol.com.vn sẽ chia sẻ tới các bạn Cách dùng thẻ tag TikTok một cách hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết nhé!
Table of Contents
ToggleThẻ tag TikTok là gì?
Một hashtags (Thẻ tag) TikTok đề cập đến một từ hoặc một câu ngắn được viết sau một hashtag (#). Chúng có thể sẽ được viết trên một bài đăng Thẻ tag TikTok hoặc trên phần để bình luận hoặc như một bài đăng độc lập.
Hashtag Tik có lợi khi bạn mong muốn phân loại một số nội dung. Chúng cũng có thể được dùng khi mà bạn mong muốn người xem biết rằng video bạn đang đăng có liên quan đến một vài bài viết khác trước đây. Các hashtag TikTtok được sử dụng đáng chú ý để làm nổi bật các sự kiện xu hướng.
Tác dụng của thẻ tag TikTok là gì?
- Có thể giúp tiktok hiểu được nội dung video & nôi dung kênh tiktok mà bạn đang xây dựng.
- Thẻ hashtag cũng giúp thuật toán TikTok giới thiệu video của bạn đến những người xem phù hợp, có cùng sở thích với nội dung video đấy.
- Sử dụng tên thương hiệu, tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, tên nickname để tạo thẻ hashtags là cách quảng bá sản phẩm và thương hiệu nhanh, hiệu quả nhất hiện nay.
- Sử dụng thẻ hashtag như từ khóa để giúp người sử dụng tìm thấy loại nội dung họ đang tìm kiếm. Người dùng TikTok thường tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # để khám phá các thử thách, cuộc thi và ý tưởng phát minh nội dung mới.
- Một cách phổ biến khác chúng ta nên dùng thẻ hashtag trên TikTok là quảng cáo các cuộc thi hoặc thử thách mà mình mong muốn tham gia.
Cách sử dụng thẻ tag TikTok một cách hiệu quả
Cá nhân hóa thẻ hashtag trên Tiktok
Đến bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của hashtags. TikTok hashtags Foryoupage là một hashtag rất phổ biến mà hầu như mọi nhà trí tuệ sáng tạo phổ biến đang dùng. Và bạn có thể dùng hashtags này để đưa các video của mình được TikTok giới thiệu tới những người dùng đã dành nhiều thời gian hơn cho các Clip có #foryoupage.
Về ưu điểm, hashtag cũng sẽ giúp ích cho bạn phân tích sự cạnh tranh phù hợp của bạn trên TikTok. Tất cả những gì bạn cần phải làm chỉ là mở ứng dụng TikTok, đi đến tìm kiếm, nhập hashtags, bấm vào tìm kiếm, sau đó chọn thẻ, bạn có thể thấy số lượng người sử dụng dùng hashtag này bên cạnh tên của hashtag mà bạn đã tìm kiếm. Thật đơn giản phải không!
Học hỏi từ những người nổi tiếng trên TikTok
Nếu bạn đã ở trong thị trường ngách của bạn từ lâu, bạn hẳn đã biết ai là người trong lĩnh vực đó; những người đã thiết lập vị trí của họ ở đầu. Đó là bạn bè nên học hỏi. Những gì bạn phải cần làm là nghiên cứu xu hướng của họ về các hashtag họ đang đăng & nếu như có thể, hãy nghiên cứu về sự thành công mà họ đang có được từ những nỗ lực đấy.
Từ đây, bạn sẽ có thể biết chuẩn xác những gì hoạt động. Và không hẳn phải nói, bạn sẽ có thể bỏ qua bất cứ điều gì không thêm.
Biết đối thủ của bạn
Cách khác để tìm cho mình những hashtag TikTok tốt quan trọng là nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn theo dõi các loại hashtags mà họ thường xuyên đăng, bạn sẽ có ý tưởng phát minh về những gì khán giả của bạn mong đợi từ thị trường ngách của bạn.
Vấn đề này đặc biệt khi bạn là người mới trong lĩnh vực của bạn và cố gắng để có được vị trí của bạn. Thỏa thuận ở đây không phải là sao chép & dán những gì họ đang đăng. Thay vào đó, bạn chỉ dùng chúng như một hướng dẫn để tạo ra các hashtags mới.
Theo dõi các xu hướng và hashtags luôn cập nhật
#merrychristmas có thể cực kỳ phổ biến vào tháng 12, thế nhưng thực sự không có lợi khi dùng nó vào tháng 2. Xu hướng hashtags có thể tăng lên, giảm xuống và thay đổi thường xuyên. Điều cốt yếu là chắc chắn rằng hashtags bạn đang sử dụng vẫn còn thịnh hành.
Hashtags có thương hiệu
Phát triển hashtags mang thương hiệu của riêng bạn để giúp người theo dõi đơn giản tìm thấy bạn. Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ đạt được nhiều điều hơn thế nữa với hashtag có thương hiệu trên TikTok so sánh với các nền tảng khác.
Bạn thậm chí có thể khởi động thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #: một cuộc thi mà bạn thách thức người sử dụng tạo nội dung (như một điệu nhảy hoặc một bài hát) & gắn thẻ nội dung đấy bằng hashtag mang thương hiệu của bạn. Những thách thức này hoạt động rất hiệu quả trên TikTok vì chúng khiến người sử dụng truyền cảm hứng cho nhau để tạo các nội dung.
Hashtag sử dụng trên Tiktok để tăng thêm lượt xem & theo dõi
Nếu bạn phần mềm một thẻ hasgtag trên Tik Tok vào trong video bạn có thể nhận được lượt xem video Tiktok & người theo dõi mà bạn xứng đáng.
Bạn sẽ hiểu theo cách này nghĩa là chẳng hạn như làm SEO là điều bắt buộc nếu như bạn sở hữu một blog hoặc một trang website, giống như cách chọn lựa hashtags TikTok đúng cho lượt thích & người theo dõi là điều bắt buộc. Nếu bạn mong muốn có được lượt thích & người theo dõi trên video và tài khoản của mình tương ứng.
Cách thêm hashtag trên TikTok sau khi đăng
Đôi lúc TikTok yêu cầu người tạo tạo video bằng cách dùng hashtag hơn thế nữa & trong sự phấn khích, thỉnh thoảng người sáng chế quên thêm chúng. Do đó, họ tìm kiếm cách thêm hashtags trên TikTok một khi đăng và lãng phí thời gian của họ ở đây và ở đấy để dùng hashtag trên video TikTok mà họ đã đăng.
Để thêm một hashtag sau khi tải lên Video trên Titkok bạn sẽ chèn vào phần chú thích sau khi upload lên video. & cú pháp thêm một thẻ hashtag ở trên Titkok cũng giống như trên các mạng xã hội khác như Facebook, Youtube hay instagram, chỉ với cú pháp là thêm một từ nào đấy sau ký tự dấu “#” là bạn đã có thể thêm một thẻ hashtags thành công cho một Clip Tiktok.
Bạn có thể dùng bao nhiêu Hasgtag trên TikTok?
TikTok giới hạn phụ đề chỉ 100 ký tự. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải giữ cho chú thích của mình ngắn gọn và thu hút để cho nó phù hợp với rất nhiều hashtags nhất có thể.
Bạn cần có ít nhất 3 ký tự cho mỗi Hashtags: thẻ bắt đầu bằng #, một vài hoặc chữ cái và khoảng trắng. Bởi vậy, thực tế mà nói, bạn sẽ nhập tối đa 33 hashtag vào phụ đề.
Hashtags trong phần bình luận TikTok có hiệu lực không?
Nhưng mà, việc thêm hashtags vào bình luận sẽ kém có kết quả tốt hơn nhiều so với việc thêm chúng vào phụ đề bài viết. Vì như thế hãy bảo đảm đặt hashtags quan trọng nhất ở phụ đề.
Sử dụng hashtag 1 cách chiến lược có thể giúp bạn tận dụng tối đa nền tảng này. Chỉ cần tạo dựng kế hoạch và suy tính trước một chút, bạn có thể dùng hashtags để tăng cường sự hiển thị của bạn, giúp quảng bá thương hiệu của mình & thu hút nhiều người theo dõi mới. Từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ được biết tới rộng lớn và những người theo dõi bạn sẽ là những người có khả năng mua hàng trả tiền cho những sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tại sao nên sử dụng hashtags trên TikTok?
Mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn
Hashtags là phương án lý tưởng để tiếp xúc người dùng dựa trên sở thích và các nội dung mà họ quan tâm, tìm kiếm. Việc này để mở rộng phạm vi hiển thị các nội dung của bạn, tăng lượt like và follow tài khoản.
Xác định đối thủ cạnh tranh
Bằng việc sử dụng các hashtags phổ biến giúp bạn có thể dễ dàng xác định & theo dõi các đối thủ chung ngành của mình. Đây cũng là 1 cách để lập kế hoạch cho các video trong tương lai.
Tăng lượt follow, theo dõi
Như đã đề cập ở trên, sử dụng hashtags để mở rộng phạm vi giao tiếp người sử dụng khác, có thể giúp tăng lượt follow và lượt xem video trong tương lai.
Nhưng mà cũng cần lưu ý, chất lượng nội dung videofq mới là yếu tố quan trọng nhất, quyết định việc người sử dụng có nhấn follow tài khoản TikTok của bạn hay không.
Xem thêm: Tổng hợp 12 app edit video TikTok chuyên nghiệp cực kì hữu ích
Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn Cách sử dụng thẻ tag TikTok một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa