Telemarketing là gì? Làm cách nào để trở thành Telemarketing giỏi?

Mục lục

Vai trò của telemarketing ngày càng trở nên quan trọng. Vậy các bạn đã biết telemarketing là gì chưa? Nếu chưa, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé

Telemarketing là gì?

Telemarketing là một hoạt động trong đó bao gồm việc doanh nghiệp tạo dựng sự kết nối với khách hàng thông qua điện thoại. Người làm Telemarketer sẽ làm công việc liên quan đến 2 hình thức phổ biến nhất của Telemarketing là Outbound Calling và Inbound Calling.

Telemarketing là gì?
Telemarketing là gì?

Công việc của một telemarketing là gì?

Với 2 hoạt động chính là Outboung Calling( gọi ra) + Inbound Calling( nhận cuộc gọi vào) như đã nói ở trên sẽ có một vài công việc nhỏ sau đây:

Outbound Calling

+ Gọi điện tới các khách hàng để thuyết phục mua hàng hóa, dịch vụ hay sản phẩm

+ Gọi điện chăm sóc khách hàng

+ Gọi điện nhằm mục đích khảo sát

Inbound Calling

+ Giải đáp những thắc mắc của khách hàng

+ Tư vấn về mua hàng, sử dụng dịch vụ, hàng hóa

+ Nhận đặt hàng từ các khách hàng

Báo cáo tình hình công việc với quản lý, cấp trên

Làm các công việc theo yêu cầu của cấp trên

Công việc của một telemarketing là gì?
Công việc của một telemarketing là gì?

Đọc thêm: Những mảng trong marketing giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về marketing

Những kỹ năng cần có của telemarketing

Việc làm Telemarketing yêu cầu nhiều kỹ năng, dưới đây là 3 kỹ năng “chủ chốt” mà ai cũng cần có nhé!

Kỹ năng giao tiếp rõ ràng, chuyện nghiệp

Bạn hãy nhớ rằng, khách hàng không có nhiều thời gian cho bạn, nhất là khi giao tiếp qua điện thoại. Vì vậy, khi gọi điện, hãy nói thẳng vào vấn đề, đừng cố dài dòng giải thích. Bạn hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng truyền cảm, ấm áp nhưng vẫn đầy tính chuyên nghiệp.

Kỹ năng thuyết phục

Telemarketing là công việc bán hàng qua điện thoại nên thuyết phục là kỹ năng bắt buộc phải có. Nếu chỉ đơn giản nói suông vài câu tư vấn thì ai cũng làm được đúng không nào? Cần phải nói chuyện một cách hợp lý, logic thì mới có khả năng thuyết phục khách hàng cao. Ngoài ra, nói về những lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được cũng là cách để thuyết phục khách hàng.

Bí kíp trở thành Telemarketing là gì?

Chuẩn bị trước nội dung

Cẩn phải tìm hiểu thật kỹ sản phẩm hay dịch vụ chào bán của doanh nghiệp. Đặc biệt là các thông tin cần thiết về dịch vụ mời chào. Để từ đó khéo léo trả lời những câu hỏi, thắc mắc từ khách hàng, tư vấn và tạo niềm tin tới khách.

Thời gian thích hợp cho cuộc gọi telemarketing

Điều quan trọng nhất đem lại thành công cho cuộc gọi là chọn đúng thời điểm. Thời gian thích hợp để thực hiện cuộc gọi là 9 giờ đến 11 giờ sáng và từ 2 giờ đến 5 giờ chiều. Tránh cuộc gọi ngoài giờ làm việc vì thực sự khách hàng không muốn bị làm phiền, cần được nghỉ ngơi.

Tạo niềm tin cho khách

Bí kíp trở thành Telemarketing là gì?
Bí kíp trở thành Telemarketing là gì?

Khi bắt đầu cuộc gọi với khách hàng, các telemarketing cần phải xưng danh tính như tên, vị trí làm việc và công ty đại diện. Mục đích để tạo niềm tin, mang đến sự yên tâm hơn cho khách hàng.

Giọng nói truyền cảm hứng, thiện cảm

Vì công việc là bán hàng qua điện thoại nên bạn cần có một giọng nói thiện cảm. Dù khách hàng không thể nhìn thấy bạn nhưng nghe bạn nói, họ dễ dàng cảm nhận, hình dung phần nào về dịch vụ bạn đang giới thiệu.

Hãy tập nói nhẹ nhàng, tình cảm giống như bạn đang nói chuyện với bạn bè mình vậy. Đây là cách ghi điểm nhanh nhất với khách hàng qua mỗi cuộc gọi.

Kết Luận

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về Telemarketing là gì trong thời đại hiện nay để giúp thu về lợi thế cho doanh nghiệp của mình.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: cafebiz.vn, micxm.vn, blog.topcv.vn,…)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi