Tầm quan trọng của KOL đối với một thương hiệu

Mục lục

Key Opinion Leaders (KOL) là một thuật ngữ dùng để gọi một người là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể và đang là hình mẫu cho lĩnh vực đó. Biết thêm về chiến lược của KOL và tầm quan trọng của KOL đối với một thương hiệu.

1. Tầm quan trọng của KOL đối với một thương hiệu 

Tin Tức KOL - Viet Nam KOL | Cung cấp KOL | Cho thuê KOL

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc hợp tác với KOL để tăng độ tin cậy, lưu lượng truy cập, mua hàng. Sau đây là tầm quan trọng của KOL trong tiếp thị:

Khuyến nghị có tác động cao

Nghiên cứu cho thấy rằng ý kiến ​​và đề xuất từ ​​KOL có thể tăng lượng mua hàng lên gấp 50 lần . Thật vậy, khách hàng cần giới thiệu từ một nhân vật hoặc một chuyên gia mà họ tin tưởng để sử dụng và mua một sản phẩm.

Xây dựng lòng tin của khách hàng 

Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng ý kiến ​​từ KOL thay vì quảng cáo. Niềm tin cũng là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng gắn liền với sản phẩm.

Tăng Lưu lượng và Bán hàng 

KOL influences quyết định mua hàng của khách hàng. Dựa trên dữ liệu, thậm chí có hơn 115% thế hệ trẻ bị ảnh hưởng bởi lời truyền miệng của KOL. Trong lĩnh vực tiếp thị tại Trung Quốc, KOL đã đạt được 4 tỷ đô la Mỹ doanh thu từ thương mại điện tử vào năm 2018.

Một người có ảnh hưởng thực sự 

Thay vì hợp tác với một người có ảnh hưởng không phải chuyên gia, bạn muốn kết hợp với một KOL thực sự. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh quần áo, hãy thuê một nhà thiết kế nổi tiếng làm người KOL.

Sức mạnh tiếp thị mạnh mẽ 

Ở Trung Quốc, phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất là WeChat và Weibo có thể là thị trường để bạn làm việc với các KOL có liên quan. Những người có ảnh hưởng cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, v.v. làm ý tưởng tiếp thị nội dung . Các KOL phải có lượng người hâm mộ trung thành lớn ở đó cho thị trường mục tiêu của bạn. Thật vậy, hợp tác với các KOL được chứng minh là một ý tưởng tiếp thị mạnh mẽ.

2. Cách chọn KOL phù hợp cho doanh nghiệp của bạn 

Kol là gì trong Marketing? Nó quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

Bạn đã từng biết đến định nghĩa về KOL, chắc hẳn bây giờ bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để chọn được KOL phù hợp. Có một số điều cần cân nhắc để chọn KOL tốt nhất làm đại diện cho thương hiệu của bạn, bao gồm:

Mức độ liên quan 

Chiến lược quan trọng đầu tiên của KOL ​​là tìm ra mức độ liên quan của số liệu KOL đối với thị trường mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm thì lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất cho KOL chính là bác sĩ chuyên khoa da hoặc nội y thẩm mỹ.

Bạn cũng cần cân nhắc để chọn người đại diện có cùng sứ mệnh, tầm nhìn và ý tưởng. Họ cũng phải có kinh nghiệm trong việc quảng bá các sản phẩm tương tự trong ngành. Đó là điều tốt nhất khi chuyên gia có lượng người theo dõi lớn trên mạng và trực tuyến.

Tiếp cận 

Sức ảnh hưởng của KOL đối với công chúng có thể giúp bạn tiếp cận ngày càng nhiều khán giả dựa trên thị trường mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Hãy nhớ rằng các KOL là một chuyên gia, ý kiến ​​của họ về thương hiệu của bạn rất quan trọng và được đánh giá cao nhất. Niềm tin và sự tín nhiệm đến từ các KOLs sẽ luôn ảnh hưởng đến lượng khán giả rộng lớn hơn. Ở mọi khía cạnh, KOL sẽ thu hút nhiều khán giả hơn để tăng phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn.

Sự tham gia 

Tương tác trong tiếp thị thương hiệu là sự tương tác giữa thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ với khán giả theo dõi và gắn bó tình cảm. Vai trò của các KOL có thể thúc đẩy sự tham gia kinh doanh của bạn, được đánh dấu bằng số lượng khán giả xem, nhận xét, thích và chia sẻ các sản phẩm được KOL xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các nền tảng khác ngày càng tăng.

Do đó, bạn cũng phải chọn một nhân vật dẫn đầu KOL với một lượng lớn người hâm mộ hoặc người theo dõi phù hợp với sở thích và thị trường mục tiêu của bạn. Đổi lại, sự gia tăng tương tác từ KOL cũng sẽ làm tăng doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập.

Ảnh hưởng

KOL là gì Một chuyên gia tuyệt vời có thể tác động đến khán giả để kết nối và tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Nó không chỉ đơn thuần là những người có ảnh hưởng thông thường – những người nổi tiếng hoặc những người đam mê mạng xã hội – nhưng KOLs cũng có thể đưa ra lời khuyên và cách tư vấn trong việc sử dụng sản phẩm cho khán giả.

Là một khán giả, bạn sẽ chỉ muốn mua và sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ được một chuyên gia phê duyệt, phải không? Đó là nam châm của KOL để ảnh hưởng đến mọi người.

Kol là gì? Kol quan trọng như thế nào trong chiến lược Marketing -  GOBRANDING

Phần kết luận 

KOL là một trong nhiều chiến lược tiếp thị tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Ý kiến, lời khuyên và lời nói từ KOL rất quan trọng và đáng tin cậy. Vì vậy nó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập, doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu của bạn. Ở Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử, KOL đã điên cuồng thúc đẩy doanh số bán hàng lên đến đỉnh điểm.

Thật vậy, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của đại lý tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp để chọn các số liệu và chiến lược KOL tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Dựa vào những yếu tố nào để có thể phân loại Influencer?

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, kolsquare.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi