Sự bùng nổ social media bạn sẽ nghĩ ngay đến Facebook, Twitter, Instagram…suy nghĩ của bạn đúng nhưng chưa đủ. Bởi Social Media còn bao quát hơn những gì bạn đang biết về nó. Bài đăng này sẽ bao quát cho bạn tư duy đúng và đủ về Social Media là gì, cùng lúc đó đưa rõ ra những kế hoạch Social Media để tăng trưởng website và cải thiện xếp hạng từ khóa khi làm SEO
Table of Contents
ToggleSự bùng nổ social media là gì?
Sự bùng nổ social media của Internet và content quá nhanh khiến con người thật khó để tìm ra bí quyết hiểu chuẩn xác cho định nghĩa tưởng chừng quá đổi quen thuộc, khi chỉ cần google thì sẽ nhận được hàng triệu khái niệm, bí quyết nhận định từ nhiều nguồn trả về. Như từ định nghĩa cho thuật ngữ “social media”.
Hàng loạt người có chuyên môn Trực tuyến, blogger hay các trang mạng cũng đã đưa ra nhiều khái niệm về “Social Media” không giống nhau và không hề có sự thống nhất. Để đưa về bí quyết hiểu đúng đắn cho social media, Buzzmetrics sẽ nghiên cứu các định nghĩa rộng rãi và đơn giản nhất về thuật ngữ này.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn 6 cách làm clip quảng cáo mới nhất 2020
Sự bùng nổ social media theo khái niệm của Đại Học Cambrige
Social media là các trang website hoặc chương trình cho phép người sử dụng giao tiếp và share nội dung lên internet bằng việc sử dụng các thiết bị công nghệ.
Theo khái niệm của tiến sĩ Tracy L. Tulen, tác giả cuốn sách Social Media truyền thông
Sự bùng nổ social media là một công cụ Trực tuyến phục vụ cho việc giao tiếp, chia sẻ, kết nối giữa các cá nhân, cộng đồng và tổ chức có mối liên quan hoặc tùy thuộc lẫn nhau bằng các nền tảng công nghệ và di động
4 thành phần chủ yếu của social media
Dựa theo mô hình được nhiều người biết đến được bào chế và tạo ra bởi tiến sĩ Tracy L. Tulen, social media được chia thành 4 group (mô hình cũng được sử dụng trong cuốn sách Social Media Marketing: A Practitioner Guide của tiến sĩ Marc Opresnik, đồng tác giả với Philip Kotler and Svend Hollensen).
4 group social media gồm có:
- Group 1: Social Community, nổi bật là mạng xã hội, là các kênh tập trung vào việc phát triển các sự kết nối và gắn kết những người sử dụng có cùng sở yêu thích, mối quan tâm. thế nên, các social community có tính năng tương tác đa chiều, cho phép người sử dụng nói chuyện, liên kết chặt chẽ và chia sẻ nội dung.
- Group 2: Social Publishing là các trang giúp rộng rãi nội dung trên mạng. Gồm các trang blog, microsite, các trang dùng cho việc đăng tải hình ảnh/ video/ audio/ document, các trang đánh dấu trang và các trang tin tức.
- Group 3: Social Commerce là hình thức tận dụng các công cụ Trực tuyến giúp đỡ cho việc mua và bán, thuộc một phần của thương mại điện tử, nơi người mua, bán có khả năng linh động hơn trong việc tương tác, góp ý và share kiến thức.
- Group 4: Social Entertainment là các trang hay các công cụ Trực tuyến cho phép người sử dụng vui chơi và thư giãn. Nổi bật gồm có social game, các trang website chơi game trực tuyến…
>>>Xem thêm: Cường Đô La là ai? Cập nhật tiểu sử chính xác nhất của Cường Đô La
Hiểu sâu về sự bùng nổ social media
Hiểu sâu được câu trúc của social media, nhãn hiệu có thể đơn giản hơn trong việc đưa rõ ra kế hoạch phân bổ thông tin cũng như tiền bạc nhờ vào việc nhìn qua bức tranh toàn cảnh để đạt cho được mục tiêu trong các chiến dịch social media truyền thông.
Sự bùng nổ social media để thực thi việc sắp xếp nội dung này đạt kết quả tốt, thương hiệu cần xác định được khách hàng mục đích của mình đang ở đâu trên bản đồ social media? Họ sử dụng thời gian của mình thế nào khi online? Họ thường nghiên cứu, share tất cả thông tin sản phẩm trên kênh nào?
Hướng đi nào cho thương hiệu?
Tại Việt Nam, kênh social (nhóm Social community) cụ thể là kênh Facebook là kênh có tốc độ thâm nhập và phát triển cao nhất, có lượng người sử dụng cao nhất. hơn nữa, mạng xã hội càng ngày quyến rũ được không ít người dùng hơn, và mỗi người dùng lại chuẩn bị và sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn. Theo ước tính của Buzzmetrics, mức độ chuẩn bị và sẵn sàng lên tiếng của người sử dụng kênh social năm 2017 tăng 50% so sánh với 1 năm trước đó.
Lượng dữ liệu tranh luận người sử dụng
Sự bùng nổ social media ngày càng lớn với rất nhiều cơ hội cũng giống như thách thức dùng cho các thương hiệu, khi mà người dùng tiếp xúc với nội dung trên kênh social hàng ngày, cam kết họ sẽ bị tác động ít nhiều bởi các chiều hướng thảo luận của những người dùng khác.
Sự bùng nổ social media đương nhiên, kênh mạng xã hội là kênh tất yếu con người nên đầu tư khi tấn công social media tuy nhiên brand cần lắng nghe người tiêu dùng, thăm dò sức khỏe thương hiệu của mình, insight người tiêu dùng cũng giống như các xu hướng ngành hàng trên kênh này để tận dụng hết cơ hội cũng vậy va phải các rủi ro, tránh hao tiền tốn của.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về sự bùng nổ social media là gì và cách thức phát triển của nó. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Cập nhật tin mới nhất về tiểu sử Hari Won khi chung sống với Trấn Thành
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( buzzmetrics, markdao, … )