Social network với social Media Những thuật ngữ này có vẻ na ná nhau nhỉ?. Và Kintin đã có thời gian bị bấn loạn đầu óc vì cái vụ phân biệt chúng nó. Và sau một thời gian đi loanh quanh ngó nghiêng và suy xét thì Kintin lựa chọn 3 cái khái niệm này không giống nhau như thế này:
Trước tiên mình cần phân biệt Social network với social Media.
Social network với social Media thứ này thì bạn Joseph Pham, là học viên của EQVN (Trường huấn luyện chuyên viên internet marketing) đã có một bài viết về sự phân biệt này khá rõ ràng:
Nếu như xét về mặt ngữ nghĩa thì đây chính là hai từ không giống nhau. Tuy vậy đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn chẳng rõ dùng thuật ngữ nào cho phù hợp trong từng trường hợp cụ thể. cực kì không ít người cũng có cùng kinh nghiệm như thế. có thể giải thích một cách đơn giản như sau:
Nếu như xét về mặt ngữ nghĩa thì đây chính là hai từ không giống nhau. Tuy vậy đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn chẳng rõ dùng thuật ngữ nào cho phù hợp trong từng trường hợp cụ thể. cực kì không ít người cũng có cùng kinh nghiệm như thế. có thể giải thích một cách đơn giản như sau:

Social Media có khả năng được xem là một chiến lược để marketing, còn Social Network là công cụ dùng để liên kết chặt chẽ mọi người với nhau trong cùng một cộng đồng.
Sự khac biệt này không những về ngữ nghĩa mà còn ở dấu hiệu và tính năng và bí quyết chúng được sử dụng. bên cạnh đó bạn sẽ tự hỏi: cái nào có trước?
Có khả năng nói là Social Network thành lập trước và sau đó được phát triển thành Social Media.

Thế làm sao để phân biệt được trang nào là Social Media? Và trang nào là Social Networks?
Ví dụ: Facbook, Twitter, Youtube …
Social network với social Media Cả Facebook và Twitter đều là websites 2.0 với đầy đủ toàn bộ các chứ năng như kết nối những người bạn, chia sẽ bài đăng, nội dung, dữ liệu, hình ảnh, video… Cả hai trang web đều nằm ở giữa của hai thuật ngữ này. đầu tiên cả kênh Facebook và Twitter đều là Social Network và dần tiến hóa và trở nên Social Media.
Bạn có thể dùng Facebook để truyền bá cho các sản phẩm mới tới những cộng đồng hàng chục triệu người có cùng sở yêu thích.
Còn Youtube là kênh social Media nơi bạn có thể upload, chia sẽ các video video hay, các đoạn phim truyền thông marketing hấp dẫn.
Bạn có khả năng sử dụng Social Media để dễ dàng kết nối với Network của riêng bạn. Hoặc phụ thuộc vào Network để làm đòn bẩy cho các kế hoạch Social Media.
Social network với social Media nếu như bạn vẫn còn đang gãi đầu thì hày xem hai đoạn clip phía dưới có thể giúp bạn dễ hiểu hơn
Social network với social Media nếu như bạn vẫn còn đang gãi đầu thì hày xem hai đoạn clip phía dưới có thể giúp bạn dễ hiểu hơn
Social truyền thông hoàn toàn khác với Social Media và Social Network.
Nghe có vẻ 3 cái tên này đều có họ hàng với nhau ha. Chỗ này theo quan sát thì Kintin thấy có một số luồng ý kiến cho là SOCIAL marketing = SOCIAL MEDIA + SOCIAL NETWORK.
Đừng hiểu lầm nhé. Điều đang diễn ra là Social truyền thông là một định nghĩa hoàn toàn khác hai anh bạn kia. Mình tìm thấy một khái niệm về Social truyền thông từ một blog: Social marketing là tiếp thị xã hội, thiên hướng trách nhiệm xã hội của tổ chức, hoàn toàn khác với định nghĩa Social Media truyền thông (tiếp thị bằng marketing xã hội). Social truyền thông không gồm có Social Media truyền thông.
Đừng hiểu lầm nhé. Điều đang diễn ra là Social truyền thông là một định nghĩa hoàn toàn khác hai anh bạn kia. Mình tìm thấy một khái niệm về Social truyền thông từ một blog: Social marketing là tiếp thị xã hội, thiên hướng trách nhiệm xã hội của tổ chức, hoàn toàn khác với định nghĩa Social Media truyền thông (tiếp thị bằng marketing xã hội). Social truyền thông không gồm có Social Media truyền thông.
Điểm mạnh và yếu của Social Media

Điểm mạnh của Social Media
Nhắc đến Social Media là phải nói đến lực lượng hùng hậu của các nguồn lực nhỏ. Việc mỗi người đều có khả năng trở thành một nguồn phát trên môi trường Social Media tạo nên sức mạnh số đông và sức mạnh chuyên sâu. ngày nay Việt Nam có khoảng 10,000 nhà báo, nhưng có gần hai triệu blogger. Các chuyên gia, nghệ sỹ, … Trong mỗi lĩnh vực có thể marketing một cách độc lập, đa chiều và chuyên sâu hơn hẳn các nhà báo. Và bản thân các nhà báo cũng là một lực lượng nữa của Social Media khi họ tham gia marketing với nhân cách cá nhân trên mạng.
Với các thiết bị rẻ, giản đơn và phổ biến như thiết bị di động, laptop, máy ảnh số, … Được giúp đỡ bởi các blog trên nền tảng kênh social rộng rãi thì tham gia quá trình truyền thông trở nên đơn giản hơn cực kì nhiều cho mọi người. khả năng tương tác, phản biện, bình luận, cung cấp thông tin, truyền thông đa nguồn, đa chiều của Social Media khiến môi trường truyền thông này trở nên “giàu có” hơn nhiều so với nguồn tin một chiều truyền thống.
Điểm yếu của Social Media
Một trong các điểm hay của Social Media là thuộc tính đa nguồn tin. Trong nhiều hoàn cảnh, thông tin từ Social Media mở cho công chúng nhiều góc nhìn khác về vấn đề. Tuy vậy điều này cũng tạo nên kết quả là nhiễu thông tin. thông tin được lan truyền qua nhiều tầng bậc, nhiều góc nhìn khiến công chúng rất khó nhận biết đâu là khía cạnh đáng tin cậy và gây ra hậu quả là không xử lý được vấn đề mà công chúng quan tâm.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Social network với social Media khác nhau ở điểm nào. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( blogspot, huyentamnong66, … )