Cách đánh giá ROI trong Influencer marketing

Mục lục

Để đo đạc được hiệu quả từ Influencer thông qua chiến dịch. Nó là nỗi lo nan giải được bàn luận nhiều nhất của các nhà nhãn hiệu. Thương hiệu luôn đặt ra câu hỏi: “Dựa vào đâu để nhận biết chiến dịch Influencer truyền thông hiệu quả hay không?” thì nội dung sau đây sẽ giúp nhãn hiệu hiểu một cách rõ ràng hơn về những cách đo đạc phần trăm ROI trong Influencer marketing.

Cùng Kol. com.vn tham khảo về những cách giúp đo đạc tỷ lệ ROI trong Influencer marketing truyền thông phía dưới nhé.

1. Hệ thống Tracking Click

Những con số trên mạng xã hội sẽ giúp nhãn hiệu đo lường được đạt kết quả tốt của Influencer. chẳng hạn như lượt tiếp xúc, lượt nhấp chuột, lượt thích, lượt bình luận, lượt sẻ chia và mức độ mà khán giả sẽ tác động qua lại với Influencer là quan trọng nhấtso với những con số này, thương hiệu của chúng ta phải luôn có những hình thức đo lườngnhãn hiệu của bạn có thể đạt được những việc này thông qua các đường liên kết, mã khuyến mãi và chỉ số UTM.

Để chiến dịch được đo lường một cách mang lại hiệu quả, 7Saturday khuyên thương hiệu nên bắt tay vào làm thực hiện những công việc với những người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencer) vì họ là những người luôn giữ được lượng tương tác với khán giả và luôn ảnh hưởng được khán giả trong cộng đồng của họ. bởi vậy, họ sẽ tiếp cận được nhiều người mua hàng mục tiêu hơn cho chiến dịch của thương hiệu. Theo một nghiên cứu từ Experticity, 82% người tiêu dùng sẽ mua hàng nhiều hơn dựa trên những lời khuyên hoặc đánh giá từ Influencer.

ROI trong Influencer marketing 2

sử dụng hệ thống Tracking đường link là một điều kiện bắt buộc khi nhãn hiệu muốn làm việc với Influencer, vì thỉnh thoảng Influencer không đủ thời gian để cung cấp cho bạn những con số nhất định để thương hiệu chúng ta có thể đo đạc cho chiến dịch. Nên nhãn hiệu nên có một cơ chế theo dõi tốt, đòi hỏi Influencer dùng liên kết để thương hiệu có khả năng đo đạc được các thông số trên bài post của Influencer để tiến hành đo lường ROI cho chiến dịch Influencer marketing.

2. Tạo Landing Page

Thương hiệu nên gắn chiến dịch Influencer truyền thông của mình vào Landing Page để thực thi việc đo lường ROI của Influencer, thông qua đó Influencer sẽ có rất nhiều cách giúp cho thương hiệu nổi bật được khách hàng đến với landing page.

ROI trong Influencer marketing 3

Bởi vậynhãn hiệu nên cho phép Influencer gia nhập vào cộng đồng của mình, Đem lại cho Influencer những thời cơ cũng giống như giá trị, miễn là Influencer đẩy mạnh khán giả đến với liên kết nhãn hiệu của chúng ta. Khi trên Landing Page, với tư cách là một nhà nhãn hiệuBạn có thể khuyến khích người mua hàng trải nghiệm thương hiệu và nắm bắt thông tin người có khả năng mua hàng của họ về dữ liệu đo lường và đòi hỏi họ để lại thông tin liên lạc để thương hiệu có thể đơn giản liên hệ trong tương lai.

3. Lượt tác động qua lại trên kênh của thương hiệu:

Nếu chiến dịch của nhãn hiệu chăm chú vào các kênh marketing để thu hút được khách hàng tiếp xúc và nhận diện thương hiệu thông qua kênh đó với Influencer. Hãy xem xét mức độ tác động qua lại trên các mạng xã hội một khi hợp tác với người ảnh hưởng. Kênh của nhãn hiệu như trang Facebook hay mạng xã hội instagram có tăng được mức độ tác động qua lại không?

ROI trong Influencer marketing 4

Những người theo dõi mới cực kì thiết yếu, và quan trọng nhất để việc tác động qua lại kênh có đạt kết quả tốt là nhãn hiệu phải có được những người theo dõi đúng. nếu cấp độ tương tác kênh thương hiệu của bạn được tăng lên, Bạn có thể nhận biết rằng nhãn hiệu của bạn đã tiếp cận đúng đối tượng.

4. Chia sẻ nội dung của Influencer trên nền tảng truyền thông marketing của thương hiệu

4 kiểu Influencer và nên lựa chọn ai cho chiến dịch marketing của bạn |  Advertising Vietnam

Không chỉ xem xét tỷ lệ ROI trong Influencer marketing tương quan trực tiếp với bài post của người có tác độngthương hiệu của bạn có thể tạo thêm doanh thu từ việc sử dụng thông tin của Influencer trên các nền tảng ads như trang Facebookmạng xã hội instagram, youtube,… với sự góp mặt của người liên quan sẽ tạo điều kiện cho người mua hàng có sự tin tưởng nhất định và dễ ấn tượng với nhãn hiệu hơn. Và từ đó sẽ giúp nhãn hiệu tiếp cận được thêm nhiều đối tượng người mua hàng mới.

5. Đo đạc người theo dõi và nhận thức nhãn hiệu

Ở cách đo lường này, từ quan điểm marketing xã hội, nhãn hiệu có thể theo dõi được số lượng người theo dõi thương hiệu của chúng ta một khi Influencer tạo một nội dung về thương hiệuviệc này có khả năng diễn ra một cách bất ngờ, con số trao đổi qua lại với nhãn hiệu có khả năng tăng nhanh trong giai đoạn đầu khi khởi chạy chiến dịch.

Nhận thức thương hiệu - chìa khóa đi tới thành công của 1 thương hiệu- phần  1

Còn về nhận thức nhãn hiệucó thể rất khó cho việc đo đạc được vì những con số đấy không thể hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên theo thời gian, với việc tiếp xúc lặp lại và tần số hiển thị thông tin trong một thời gian dài trên trang xã hội của các Influencer, sẽ tạo điều kiện cho đối tượng mục tiêu của thương hiệu nâng cao nhận thức.

6. Xem xét và đo đạt Social Media

Theo nghiên cứu của Sprout Social, 80% Social Marketer dùng social media để tăng độ nhận diện cho thương hiệu và hơn một nửa họ cho rằng đo đạc ROI trong Influencer marketing là thách thức khổng lồ nhất.

Cách đo lường hiệu quả của các chiến dịch social media có trả phí

Bởi vậycó khả năng nói những số liệu trên Social Media như các lượt tác động qua lại trên mạng xã hội là những con số dễ theo dõi nhất. nhãn hiệu nên cố gắng theo dõi các hoạt động của mình trên các kênh marketing xã hội như Facebookinstagram để cập nhật các lượt tương tác trên đónhững chỉnh sửa trong tổng số người theo dõi, những người theo dõi mới. Thông qua việc phân tích những dữ liệu này, nhãn hiệu có thể nhận xét được độ hiệu quả của chiến dịch, việc tăng hoặc giảm lượt click từ mạng xã hội, doanh số kinh doanh có tăng nhờ vào công việc của Influencer trên Social Media hay không?

7. Giá trị của Earned Media & Share Media

Paid media (truyền thông trả phí) là các bài đăng được sáng tạo thông tin bởi Influencer, những bài PR và các bình luận dưới cái bài post có thể được tính là paid media

Own media (truyền thông sở hữu) là những bài viết mà thương hiệu của bạn sở hữu như các trang trang riêng cá nhân, youtube, mạng xã hội instagram và những bình luận dưới các bài đăng trên các kênh xã hội này.

Earned media (truyền thông lan truyền) là các tranh luận tự nhiên, lúc đó người mua hàng biến thành kênh quảng bá của nhãn hiệu

Làm thế nào để tách biệt Paid, Owned và Earned media?

Shared media (truyền thông chia sẻ) là những lượt chia sẻ của người mua hàng khi họ cảm thấy thú vị về nội dung mà chiến dịch của nhãn hiệu mang lại.

Mặc dù vậy để đo đạc được tỷ lệ ROI trong Influencer marketing thì hai thành quả mà nhãn hiệu nên quan tâm đấy là Earned media và Share media, hai giá trị này sẽ giúp thương hiệu tạo nên những chiến dịch Influencer hiệu quả.

Về mặt giá trị hai kế hoạch truyền thông này được cho là giống nhau mặc dù vậy thật ra về mặt bản chất lại khác nhau vì một cách là truyền miệng khi khách hàng chủ động nói về nhãn hiệu hay chiến dịch đấy được thảo luận một cách tự nhiên nhất nhưng với Earn media nhãn hiệu của bạn nên có mối quan hệ giá trị với khách hàng thì mới có thể có được những hiệu quả tốt. Còn về Share Media có thể tác động được đến phần đông người hơn, phạm vi bao quát hơn khi khách hàng chia sẻ nội dung về trang riêng cá nhân của họ, chắc chắn nội dung đó sẽ tiếp cận được các chủ thể mới từ trang cá nhân của họ, điều này cũng sẽ thúc đẩy hiệu quả cho chiến dịch.

Digital media: Owned Media, Paid Media, Earned Media

Thương hiệu hợp tác với những người ảnh hưởng và dựa vào giá trị Earn media để đo lường kết quả chiến dịch. Khi quảng bá chiến dịch, điều thương hiệu ước muốn là nhận được các cuộc thảo luận tích cực và theo cách tự nhiên nhất, khách hàng sẽ là người nhận ra nội dung và truyền đến những người khác, khi đó người mua hàng sẽ là người giúp thương hiệu truyền bá chiến dịch thông qua Influencer. Những bình luận và sẻ chia của người hâm mộ Influencer cũng mang lại thông tin chi tiết về chiến dịch của thương hiệu.

8. Sử dụng Influencer để tiếp cận các group đối tượng thích hợp

Mỗi Influencer sẽ có những lĩnh vực và cộng đồng khán giả riêng vì thế thương hiệu có thể dùng Influencer để tiếp xúc group người mua hàng kết quả trước mắt cho chiến dịch của mình.

ROI trong Influencer marketing 1

Thành quả thực sự của Influencer marketing nằm ở khả năng cung cấp một thông điệp có ý nghĩa hơn, lôi cuốn hơn cho đối tượng mục đích của thương hiệu. Thương hiệu nên làm ra những thông điệp và nhiệm vụ rõ ràng của chiến dịch để Influencer có thể nắm được nội dung một cách chắc chắn, việc này sẽ dễ hơn để họ giúp nhãn hiệu tiếp xúc đúng đối tượng mục tiêu. Có thể nói, Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất để đo lường ROI trong Influencer marketing vì Influencer có cộng đồng khán giả lớn và dễ tiếp xúc với người mua hàng theo cách tự nhiên nhất.

Tạm kết:

Mỗi thương hiệu sẽ có những cách đo lường ROI trong Influencer marketing truyền thông không giống nhau. Để có thể nhận biết được đạt kết quả tốt của tỷ lệ đo đạc ROI, nhãn hiệu nên đứng về nhiều phía hơn thay vì chỉ dừng lại ở doanh thu hay lợi nhuận.

Xem thêm: Những loại hình quảng cáo phổ biến nhất năm 2021

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, kolsquare.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi