Reach Facebook là gì? Mẹo tối ưu lượt Reach trên Facebook

Mục lục

Reach Facebook là gì? Mẹo tối ưu lượt Reach trên Facebook. Đây chính là một trong các chỉ số đo lường quan trọng giúp cho bạn nhận định cũng như xoay chỉnh chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp của mình. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về vấn đề này hãy cùng Kol.com.vn theo dõi ngay bài viết phía dưới nhé!

Reach Facebook là gì?

Reach Facebook là gì
Reach Facebook là gì?

Reach được hiểu là một trong những thông số nhận định số người sử dụng. Đã từng tiếp xúc với nội dung bài viết nào đó trong một khoảng thời gian rõ ràng ở trên Fanpage. Nếu thông số Reach càng thấp thì điều đấy nói lên vấn đề nội dung của bạn cần phải cải thiện để tăng thêm lượt tiếp xúc & ngược lại.

Chỉ số Reach được tính thông qua việc dựa trên tổng lượng tiếp xúc của bài viết thông qua nhiều nguồn khác nhauGồm có các nguồn như: Organic Reach, Viral Reach, Paid Reach.

Organic Reach

Hiểu một ngắn gọn là số lượt người dùng đã xem thấy nội dung bài viết của bạn trên dòng thời gian của họ. Thống kê bao gồm như những người đã like Fanpage, những người đã từng vào Fanpage của bạn xem trong khoảng thời gian trước.  nôm na là những người đã theo dõi Fanpage bạn. Từ những điều đó sẽ cho ra thống kê Organic Reach.

Viral Reach

Còn đối với Viral Reach có nhiệm vụ thống kê số lượt người dùng tương tác. bao gồm chia sẻ, bày tỏ cảm giác, bình luận & thậm chí là số lượt nhấp với bài viết của bạn. Đáng chú ý, khi tương tác với những nội dung bài viết này đồng nghĩa với việc những bài này cũng sẽ xuất hiện trên bảng tin của những người bạn họ. vì lẽ đó, chúng ta cũng thể nói rằng một bài viết có nội dung độc đáo, thu hút cũng sẽ cho ra một lượng Viral Reach lớn.

Paid Reach

Paid reach chính là những thống kê khi mà bạn trả khoản chi để quảng cáo trên Facebook. Nó có nhiệm vụ là cho bạn thấy tổng lượng người xem thấy bài quảng cáo của bạn.

Bóp reach là gì?

Reach Facebook là gì
Bóp reach là gì?

Theo như khái niệm reach thì reach là lượt tiếp cận tự nhiên của bài viết trên fanpage với người sử dụng. Bóp reach chính là việc bài viết fanpage của bạn có lượt giao tiếp tự nhiên thấp hơn mức mà Facebook cho phép. Khi fanpage bị bóp reach thì số lượng người sử dụng nhìn thấy bài viết của bạn sẽ rất thấp, nên lượt tương tác sẽ thấp => định nghĩa bóp reach  bóp tương tác ra đời.

Xem thêm: Nên bán hàng online bằng fanpage hay website

Cách tối ưu lượt Reach trên Facebook

Reach Facebook là gì
Cách tối ưu lượt Reach trên Facebook

Xây dựng nội dung chất lượng, có ích tới khách hàng

Khi khách hàng nhấn nút Thích trang hoặc Theo dõi fanpage của bạn đều hi vọng nhận lại những nội dung có giá trị đối với cá nhân họKhi mà bạn làm không tốt phần nội dung thì khách hàng sẽ bỏ qua, không quan tâm đến bài viết bạn đăng dẫn đến lượng reach giảm. Nguyên tắc chung chính là không ai mong muốn gắn bó với một thương hiệu nhàm chán, không đột phá, không có sự mới mẻ.

Bạn có thể dùng các công cụ đo lường như Facebook Insights để nắm bắt được những nội dung, đề tài mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm đến để xây dựng bài viết chất lượng, thu hút. Bạn cũng có thể làm ra những cuộc thảo luận để mọi người sử dụng cùng tham gia & trao đổi suy xét, quan điểm. Vào thời điểm hiện tại, phương pháp này được chú trọng  áp dụng vì mang tới hiệu quả rõ rệt.

Lọc bạn bè

Số lượng những người bạn nhiều chưa chắc đem tới lượng tương tác lớn cho bạn bởi có thể đây là các những người bạn ảo. bạn bè này có thể là một người bạn thật ngoài đời mặc dù vậy người đó có thể không còn dùng Facebook đó nữa hoặc phần đông là những người chúng ta không quen biết.

Hơn thế nữa, một người dùng trang Facebook chỉ có giới hạn 5000 bạn nên việc duy trì các tài khoản có lượng tương tác ít cũng làm cho bạn không thể kết thêm bạn mới. Do đó, việc lọc những người bạn trên Facebook là việc rất quan trọng.

Dùng video & Livestream

Đây là một xu hướng mới trên Facebook.

Reach của các video cũng giống như Livestream là rất lớn. hiện nayFacebook đang ưu tiên tăng thông số Reach tự nhiên của các nội dung video.

Theo thống kê, Organic Reach của video cao hơn 135% so với nội dung hình ảnh.

Đề cập đến những xu hướng

Bình luận về những xu hướng, hot trends trên Facebook là cách hiệu quả thu hút lượt tương tác. Thông qua những lượt tương tác của người sử dụng, nội dung của bạn sẽ:

+ Xuất hiện trên News feed của nhiều người hơn.

+ Tương tác tốt hơn với khách hàng nhờ việc hiểu được mối quan tâm của họ.

+ Tăng khả năng Viral của bài đăng từ đó tăng lượt yêu thích & comment.

Sự kiện trên Facebook

Xây dựng các sự kiện trên Facebook khi mà bạn đang có chương trình sắp diễn ra. Hãy tạo sự kiện & ghim ở đầu trang. Vấn đề này sẽ làm tăng lượng quan tâm của người sử dụng, có thể :

  • Thu hút thêm nhiều người tham dự
  • Tăng độ uy tín trên fanpage
  • Lượt reach tự nhiên sẽ tăng đáng kể

Tham gia vào các group, fanpage khác

Hãy giúp sức nội dung vào các nhóm trên trang Facebook mà bạn tưởng tượng ở đấy có chứa khách hàng có khả năng mua hàng của mình. Nếu bạn mang đến những nội dung bổ ích đều đặn sẽ khiến mọi người quan tâm đến bạn từ đây sẽ theo dõi fanpage của bạn từ đó thông số Reach trên Facebook của bạn có thể tăng lên cực kì nhanh. Để đảm bảo rằng lượng reach tăng lên bạn hãy đính kèm link fanpage của mình bên dưới bài chia sẻ nhé.

Mua sắm sản phẩm của bạn. Vậy nên, bạn phải tạo nhiều nút CTA không giống nhau để thực thi testing & đưa ra những bộ CTA phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Đăng bài khung giờ vàng

Có thể nói, đăng bài trên trang Facebook cũng là một “kỹ năng” không thể thiếu, tạo điều kiện cho lượng trang Facebook reach tăng đáng kể. Không những cần phụ thuộc vào nội dung, hình thức mà phụ thuộc rất nhiều vào thời gian đăng bài.

Chọn giờ “vàng” để post bài có thể coi là yếu tố then chốt đến lượt tương tác của bạn. Dù bài của bạn viết có hấp dẫn như thế nào tuy vậy khách hàng lại không tiếp xúc được thì nó cũng không có giá trị.

Mang thông tin có ích tới khách hàng

Hãy tự hỏi mình – vì sao mọi người nên theo dõi bạn trên Facebook? Nếu không có ích lợi một khi nhấn nút Thích Trang, hầu hết người dùng sẽ bỏ lơ qua trang Facebook của bạn.

Trao cho người theo dõi Trang của bạn những nội dung độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được trên Facebook của bạn. Vấn đề này có nghĩa là bạn phải duy trì hoạt động, liên tục cung cấp những chủ đề tranh luận mới & trau dồi về khía cạnh mà cộng đồng quan tâm.

Thử nghiệm với tương đối nhiều số lần lặp lại đăng bài khác nhau

Cũng như thời gian đăng bài thì số lần lặp lại đăng bài cũng dựa vào đối tượng mà công ty hướng đến. Lượng organic reach trên Facebook phụ thuộc vào cấp độ sẵn sàng tương tác nội dung nhanh nhất.

Chìa khóa ở đây là thử nghiệm đăng với tương đối nhiều tần suất khác nhau, mỗi tuần suất trong 2 tuần sau đó theo dõi lượng Facebook analytics để biết mỗi số lần lặp lại đăng ảnh hưởng ra sao đến lượng reach. Cuối mỗi khoảng thời gian 2 tuần đấy, bạn hãy tính lượt organic reach trung bình để tìm ra số lần lặp lại đăng thích hợp. Theo sẻ chia của nhiều người sử dụngsố lần lặp lại đăng bài 1-2 lần/ngày là tối ưu nhất.

Xem thêm: Bật mí cách liên hệ facebook Việt Nam khi gặp sự cố nhanh nhất

Liệu tăng thông số reach có làm doanh thu tăng?

Reach Facebook là gì
Liệu tăng thông số reach có làm doanh thu tăng?

Có khá nhiều ý kiến cho rằng mong muốn tăng doanh thu, cần phải hoàn thiện tăng thông số Reach lên rất cao. Theo bạn điều này là đúng hay sai?

Theo quan điểm của cá nhân website Bách Thắng, thì nó chỉ đúng với 1 vài trường hợp, chứ không phải tất cả. Việc nâng chỉ số reach thực ra rất đơn giảnbạn sẽ chạy 1 đoạn video quảng cáo bất kì, chi phí để chay video thấp những thông số reach lại lên được khá cao. Thế nhưng bạn nên nhìn vào thực tế, nếu như người sử dụng đã nhìn thấy bài viết của bạn, tuy vậy họ lại không hề có ý mong muốn tương tác với bài đăng của bạn thì ra sao nhỉ? Bạn phải cần nhớ rằng thông số Reach ở đây là thông số CHO BIẾT CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI NHÌN THẤY BÀI ĐẲNG CỦA BẠN. Chứ không phải chỉ số người tương tác với bài.

Để có thể tiến đến hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của người sử dụngthì ít ra họ sẽ tương tác với bài của bạn. Chính vì thế theo mình chỉ số Reach không phản ánh được doanh thu. Mà muốn nhận định được thông số quảng cáo hiệu quả giúp tăng lượng doanh thu bạn nên chăm chú vào thông số Engagement.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chốt đơn hàng trên facebook hiệu quả cho người bán hàng online

Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn Reach Facebook là gì? Mẹo tối ưu lượt Reach trên Facebook. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi