Quảng cáo trên TikTok đang là nền tảng cực kỳ có ích trên thị trường, với những gì nó đang sở hữu bởi lượng người dùng thì đây dường như là một công cụ quảng cáo đáng để khai thác cho Marketer. Bài viết sau đây, Kol.com.vn sẽ chia sẻ tới các bạn hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi bài viết nhé!
Table of Contents
ToggleQuảng cáo trên TikTok là gì?
Được biết tới là một ứng dụng video xã hội xuất hiện từ Trung Quốc. TikTok là một nền tảng cho phép sẻ chia những đoạn video ngắn <15s với những hiệu ứng hình ảnh độc đáo, vui nhộn và mang tính sáng tạo. Được ra mắt vào ngày 9/2016 tại Trung Quốc & sau 3 năm cho tới 2019 thì TikTok đã trở thành nền tảng video ngắn đứng top đầu châu Á và đã được xem là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu.
Ứng dụng Tiktok cho phép người sử dụng tự làm ra các video ngắn kèm theo nhạc & những hiệu ứng lấp lánh, dễ thương mang tính thư giãn cho cộng đồng. Người sử dụng sẽ thoải mái sáng chế ra các video ngắn dưới 15s để sẻ chia nó với những người bạn & người thân.
Các loại quảng cáo TikTok
Tiếp quản thương hiệu
Quảng cáo có thể sẽ được sửa thành một liên kết bên trong hoặc bên ngoài có thể có một video khác trên TikTok hoặc một trang web hoặc phần mềm khác. Tuy nhiên, loại quảng cáo này được giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
Đây chính là những quảng cáo gốc được hiển thị ở cuối video TikTok hữu cơ hoặc trong nguồn cấp dữ liệu như một phần của hàng đợi video, được cung cấp loại sản phẩm. Những quảng cáo này cũng có thể được liên kết với một phần mềm nội bộ hoặc trang website bên ngoài. Những giá thầu tik tok này có giá $ 10 mỗi CPM, có nghĩa là chúng có giá khá phải chăng so với quảng cáo tiếp quản thương hiệu.
Thử thách hashtag
Có một tùy chọn để tạo một thử thách hashtags được tài trợ của TikTok, yêu cầu người dùng thực hiện một tác vụ rõ ràng & sẻ chia video với hashtag đã cho. Đây thường là các chiến dịch giới hạn thời gian với thời gian điển hình khoảng một tuần.
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả
Cách để tạo quảng cáo trên TikTok khá là đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước căn bản dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads
Bạn nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com. Đây chính là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Click vào ô “Bắt đầu ngay”.
Bước 2: Lưa chọn tài khoản quảng cáo
Một cửa sổ mới hiện lên, có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:
- Truyền bá sản phẩm của chính thương hiệu bạn
- Cung cấp dịch vụ cho các công ty khác
- Truyền bá page/website cá nhân (dành cho người nổi tiếng).
Sau khi chọn lựa, bạn nhấn vào nút “kế tiếp”
Bước 3: Để lại contact
Sau đấy, TikTok sẽ yêu cầu bạn để lại thông tin mà bạn ước muốn được liên lạc. Điền đầy đủ các thông tin như hình ở phía dưới.
Cuối cùng, submit thông tin của bạn cho TikTok. Ban sẽ nhận được Email phản hồi từ TikTok để xúc tiến quá trình quảng cáo cho thương hiệu của mình.
Ngoài những điều ấy ra, bạn còn có thể đặt vấn đề quảng cáo trực tiếp tới TikTok, bằng việc gửi Email qua hòm thư advertise@tiktok.com.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok
Cộng tác với người ảnh hưởng để truyền bá video của thương hiệu rộng rãi
Làm việc với những người có ảnh hưởng trên Tik Tok là một cách để các công ty đẩy mạnh thương hiệu của mình. Đặc biệt là những thương hiệu đang ít người theo dõi. TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với người ảnh hưởng nên bạn sẽ tìm ra người đại diện tốt nhất cho sản phẩm của mình.
Tạo kênh của riêng bạn & đăng tối thiểu ba nội dung mỗi ngày, trong đó một nội dung là về sản phẩm của bạn
Người dùng TikTok không truy tìm phần mềm để mua hàng hóa mà tìm kiếm các video thư giãn hoặc giáo dụng. Vì vậy bạn phải cần có một tài khoản cá nhân để thực hiện như một User bình thường, không nên đăng quá nhiều về sản phẩm mà bạn cần quay video hấp dẫn và có nội dung sáng chế, chia sẻ những video đấy với rất nhiều người, từ đó mới dần dần tăng tương tác và tiếp xúc tới được khách hàng.
Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác
Điều này sẽ giúp ích cho bạn mở rộng phạm vi giao tiếp đối tượng của mình. Trên TikTok, người dùng của nó chủ yếu là dân số trẻ. Tuy nhiên, Facebook, mạng xã hội Instagram hoặc Youtube có nhân khẩu học tổng quát hơn, từ thanh niên đến người già.
Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok
Ngoài việc làm ra quảng cáo trên tik tok, bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ vì trào lưu thường có sức ảnh hưởng rất lớn, có như vậy mới thu hút được nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.
Lý do nên chạy quảng cáo Tiktok Ads
Sở hữu lượng người sử dụng lớn
Như các bạn đã biết, Tiktok có lượng người dùng khá lớn cả tại đất nước ta & trên thế giới. và con số đó không ngừng tăng từng ngày. Nó đang là đối thủ chung ngành trực tiếp với các ông lớn mạng xã hội là trang Facebook, Instagram…
Tiềm năng phát triển của Tiktok là vô cùng lớn, tại đất nước ta Tiktok luôn ở top đầu về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS & Android.
Các video có sức thu hút bằng nội dung trí tuệ sáng tạo
Với việc người sử dụng Tiktok chủ yếu là những người trẻ, thường ước muốn thể hiện bản thân, ưu thế của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này của giới trẻ. Đặc biệt là ở nước ta người sử dụng ở độ tuổi teen, nắm bắt xu hướng nhanh, dùng nhiều loại mạng xã hội, smartphone được coi là dòng thiết bị không thể thiếu để chia sẻ những sở trường như: làm đẹp, du lịch, ăn uống, các sai lầm xã hội…
Từ những vấn đề đấy của Tiktok thì các công ty có mục tiêu khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng Tiktok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng chế ra những nội dung ấn tượng, có sự lan tỏa cao sẽ càng thu hút đối tượng này.
Sự lan tỏa mạnh mẽ
Quảng cáo Tiktok Ads được xây dựng từ những đoạn clip dạng ngắn từ 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, nhanh chóng mang lại sự lan truyền rộng lớn.
Vì sao TikTok lại thu hút Users?
- Điều đầu tiên và đặc biệt hơn, là TikTok biến Smartphone thành Studio di động. Bạn muốn chiếc điện thoại của bạn có thể biến hóa khôn lường, và làm được mọi thứ thì TikTok sẽ đem đến tất cả cho người dùng biến đó trở nên cực kỳ tiềm năng và thú vị chỉ với 1 chiếc Smartphone trên tay, và 1 app TikTok.
- Tiếp đến, với việc sở hữu kho nhạc khổng lồ và kho hiệu ứng đặc biệt, thì nền tảng cho phép tạo ra hiệu ứng dựa trên những bài hát đang “hot” nhất trên thị trường.
- Song song với đó, là Tiktok còn hấp dẫn với Users bằng khả năng giải trí, xem hàng triệu video ca nhạc độc đáo và phong phú. Chính bởi lý do này, khiến đây hấp dẫn, & thu hút người xem hơn là những ứng dụng Social Media khác na ná nhau.
- Share nhiều nền tảng khác nhau à yếu tố cuối cùng mà TikTok mang đến cho khách hàng, chính bởi tính mở rộng của nó, nên đây có thể link ra nhiều mạng xã hội khác nhau, đem đến sự tiện lợi cho Users.
Những ngành hàng nào thích hợp với TikTok Ads?
Đối tượng sử dụng TikTok chủ yếu là những người dưới 30 tuổi, quan trọng là những người thuộc thế hệ Z. Một vài ngành hàng đơn giản bán chạy dựa trên TikTok Ads có những đặc điểm như:
- Những sản phẩm liên quan đến sinh hoạt thường nhật
- Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp
- Nhóm sản phẩm đồ sử dụng học tập, công nghệ
Tuy vậy, không chỉ các nhãn hàng tầm trung mới đạt hiệu quả cao khi dùng quảng cáo TikTok. Một vài ông lớn như Airbnb, Dior hay Adidas đã tận dụng tốt thời cơ với TikTok Ads để nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
Xem thêm: Cách kiếm tiền trên TikTok online tại nhà hiệu quả
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho người mới bắt đầu.Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa