Những mảng trong marketing giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về marketing

Mục lục

Khi bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực Marketing, chắc hẳn nhiều bạn sẽ băn khoăn không biết thực sự lĩnh vực này có những mảng nào, và đâu sẽ là nơi phù hợp cho bản thân. Bài viết dưới đây của kol sẽ giúp các bạn giải đáp được nhưng thắc mắc những mảng trong marketing.

Marketing là gì?

Marketing gồm những mảng nào? Bí quyết làm marketing hiệu quả
Marketing là gì?
Có rất nhiều cách hiểu Marketing, nhưng một cách dễ hiểu bạn có thể hiểu marketing là tập hợp những công việc. Mà các công ty cần phải làm trong kế hoạch kinh doanh và phát triển để có thể lôi cuốn được lượng người mua hàng tối ưu nhất. Và biến họ thành người mua hàng thân quen.

Những mảng trong marketing

Marketing Automation bao gồm những gì?
Những mảng trong marketing

Mảng brand team

Đây chính là một mảng vô cùng quan trọng trong lúc làm Marketing. Cũng là mảng trước tiên để có thể xây dựng được thương hiệu cũng giống như các chiến lược marketing về sau được thuận lợi.Người làm brand team có trách nhiệm là tạo dựng kế hoạch để tung sản phẩm mới ra thị trường. Đây là một hoạt động quan trọng quyết định đến 50% thành công của marketing. Nếu như hoạt động của mảng này thành công, tức là đã xây dựng được một nhãn hiệu uy tín và nhiều người biết tới. Có thể nói brand executive là người đã xây dựng lên nhãn hiệu. Người làm brand team phải có một khối óc linh hoạt và hoạt động logic, phải linh động để đưa ra những quyết định hàng ngày.Các vị trí công việc trong ngành quản lý nhãn hàng:
  • Brand Manager (Quản lý nhãn hàng)
  • Product Manager (Quản lý sản phẩm)
  • Product Development Manager (Quản lý phát triển sản phẩm)
XEM THÊM Marketing nông nghiệp là gì? Chiến lược marketing nông nghiệp là gì?

Mảng research Agency

Có thể hiểu đây chính là một mảng ảnh hưởng đến vấn đề nghiên cứu. Thay vì những người brand team sẽ đưa rõ ra những ý kiến sáng tạo. Thì những người làm ơ mảng nghiên cứu này thì chỉ có đưa ra những kết quả và thông số chuẩn xác nhất chứ không hề có sáng tạo. Những kết quả nghiên cứu này sẽ tạo điều kiện cho chuyên viên marketing có những kết quả chuẩn xác nhất. Để có thể khác biệt kế hoạch hoặc nhìn vào đó để tạo dựng kế hoạch cho sản phẩm.Nếu như những người làm nên thương hiệu có những lời ca ngợi ngọt ngào dành cho thắng lợi đấy. Thì ở mảng research này lại đóng vai trò như một người hùng. Lặng lẽ đừng đằng sau của những thành công đó. 3/11 Người làm nghiên cứu thị trường sẽ là người có kiến thức sâu rộng sâu rộng về thị trường. Cũng giống như nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Vì họ là đội ngũ tiếp cận trực tiếp với người mua hàng, qua quá trình phỏng vấn. Và lấy thông tin rồi xử lý và phân tích thì các doanh nghiệp sẽ có những bước đi đúng đắn nhất cho sản phẩm.Các vị trí trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường:
  • Giám đốc nghiên cứu thị trường (Market Research Director)
  • Trưởng phòng nghiên cứu thị trường (Market Research Manager)
  • Giám sát nghiên cứu thị trường (Market Research Supervisor)
  • Nhà phân tích thị trường (Market Analyst)

Mảng creative agency

Là những người trực tiếp đưa ý tưởng thành những hình ảnh, âm thanh để đến với người dùng sao cho hiệu quả nhất.Là mảng Xây dựng ý tưởng cho chiến dịch marketing của tổ chức. Đây là đội ngũ phải có những am hiểu về sản phẩm và thị trường. Bên cạnh đó họ cũng được thiên phú cho một tài năng đáng chú ý về sự nhạy bén về những ý tưởng mới. Để những mục tiêu của sản phẩm được truyền tải đến thông điệp của người dùng. Thì cần đến những ý tưởng, sự sáng tạo của những người làm creative agency. Họ sẽ là những người trực tiếp đưa ý tưởng thành những hình ảnh, âm thanh. Để đến với người sử dụng sao cho đạt kết quả cao nhất.Các vị trí công việc trong mảng creative agency:
  • Designer
  • Editor
  • nội dung writer
  • copywriter

Mảng trade marketing

Đây còn được gọi là mảng trưng bày và bán sản phẩm. Khi sản phẩm đã hoàn thành những khâu trên thì đến bước cuối cùng là bán sản phẩm ra thị trường cho người tiêu dùng dùng. Chắc hẳn bạn không quên hình ảnh trong siêu thị gặp vô số những người kinh doanh, PG sản phẩm. Họ được gọi là những chiến binh kinh doanh trong mảng marketing.Mảng này cũng vô cùng quan trọng. Khi được hỏi marketing có những mảng nào, không thể không kể đến mảng này. Khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì mới là thành công của marketing. Tóm lại những mảng marketing rất quan trọng. Mỗi mảng sẽ có những chức năng, vai trò không giống nhau. Nhưng lại liên kết chặt chẽ với nhau để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong công việc đưa sản phẩm đến với người dùng.

Quan hệ công chúng – Public Relations

Trách nhiệm của bộ phận PR Quan hệ công chúng là quản lý giao tiếp với truyền thông, người dùng, nhân sự, nhà đầu tư và công chúng. Họ được coi là người phát ngôn của công ty. Họ sẽ thường viết thông cáo báo chí để truyền bá sản phẩm mới. Hoặc để thông báo cho cộng đồng đầu tư về quan hệ đối tác kinh doanh, kết quả tài chính hoặc tin tức khác của công ty. Nếu như họ dựa trên quan hệ truyền thông, họ sẽ dành ra thời gian để trả lời các yêu cầu nội dung từ nhà báo. Hoặc bình luận cho truyền thông.Để làm tốt trong quan hệ công chúng, bạn phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt. Khả năng diễn tả cả bằng văn bản và lời nói, có thể hiểu phần đông người. Tự tin và có thể học nhanh những gì khách hàng của bạn làm để giao tiếp, trao đổi thông điệp của họ cho hiệu quả. Các chuyên viên PR – Quan hệ công chúng cũng nên là người suy nghĩ nhanh. Và có sức thuyết phục cũng như có tính cách hướng ngoại và ý chí quyết đoán.Các vị trí trong lĩnh vực PR:– Public Relations Coordinator– Account Executive– Media Relations– Director, Vice-President– Government PR Departments

Vai trò của marketing

Chọn ngành trong marketing - phải bắt đầu từ đâu? | Tomorrow Marketers
Vai trò của marketing

Vai trò của marketing đối với công ty

– Marketing giúp cho công ty có thể tồn tại bền lâu và vững chắc trên thị trường. Do nó cung cấp khả năng thích nghi với những chỉnh sửa của thị trường và môi trường bên ngoài.– Marketing tạo ra sự kết nối các hoạt động sản xuất của công ty với thị trường. Trong tất cả các giai đoạn của công đoạn tái sản xuất.

Vai trò của marketing đối với người dùng

– Marketing giúp sáng làm ra đa dạng và chủng loại hàng hóa có thể thỏa mãn nhu cầu. Và ước muốn của từng nhóm khách hàng, từng khách hàng. Marketing nghiên cứu nắm rõ ràng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng về sản phẩm. Với hình thức và đặc tính nhất định để định hướng cho những người lập kế hoạch sản xuất thực hiện.– Có tính có ích về nơi khi sản phảm có mặt đúng nơi có người cần mua nó.– Ích lợi về mặt sở hữu xảy ra khi kết thúc hành vi mua bán. Khi đó người mua có toàn quyền sở hữu và sử dụng sản phẩm.– Tạo ra tính hữu ích về thông tin bằng cách phân phối nội dung cho khách hàng. Qua các thông điệp ads, thông điệp của người bán hàng.

Vai trò của marketing đối với xã hội

– Là sự phân phối một mức sống đối với xã hội. Khi chúng ta xem xét tất cả giải pháp marketing của các công ty quan trọng là khối các hoạt động vận tải và phân phối. Ta thấy rằng đạt kết quả tốt của hệ thống đưa hàng hóa từ từ người sản xuất đến người dùng. Có thể liên quan lớn đến vấn đề phúc lợi xã hội.Bài viết trên đây cung cấp một số thông tin cho độc giả về chủ đề những mảng trong marketing. Marketing là lĩnh vực rất hấp dẫn và có nhiều việc làm với mức lương rất tốt. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng khi dấn thân vào lĩnh vực này bạn phải sẵn sàng làm việc ngoài giờ, kể cả vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ. Bạn phải có khả năng làm việc tốt dưới áp lực và phát triển hoàn thành trước thời hạn của mục tiêu đã đề ra.Lộc Nguyên- Tổng hợp( Tham khảo: tomorrowmarketers, timviec365,…)XEM THÊM Ưu nhược điểm của SEO và lợi ích của SEO trong Digital marketing
Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi