Nhận diện thương hiệu bao gồm các hình thức và bí quyết thức mà một brand thể hiện tới người tiêu dùng. Nhận diện nhãn hiệu hay được nhìn nhận theo một hệ thống: logo, slogan, bao bì, nhãn hiệu, đại sứ nhãn hiệu, các kiểu hình truyền thông marketing
Nhận diện brand là gì? (Identify)
Vai trò quan trọng trong nhãn hiệu hoặc hình ảnh công ty của một công ty đấy là nhận diện nhãn hiệu.
Trong hầu hết các hoàn cảnh, thiết kế nhận diện căn cứ vào các phương tiện hình ảnh sử dụng trong tổ chức, thường được tổng hợp trong một bộ chỉ dẫn quy chuẩn thiết kế. Những quy chuẩn nhận diện thường được ứng dụng làm thế nào nhận diện ứng dụng một bí quyết đa dạng, xuyên suốt và tất cả, nhận diện sử dụng các bảng màu, phông chữ, bố cục,… đã được phê duyệt. Những hướng dẫn quy chuẩn bảo đảm việc nhận diện của doanh nghiệp khắn khít để giản đơn nhận biết hơn.

Tất cả những thứ trên tạo nên bản sắc và hỗ trợ việc xây dựng brand.
>>>Xem thêm: Bật mí bí mật về tiểu sử Khoa Pug chưa được hé lộ mới nhất 2020
Vậy xây dựng nhận diện nhãn hiệu tốt, bạn cần phải làm thế nào:
- Logo độc nhất (giống nhau trên toàn bộ các bao bì, mẫu mã sản phẩm): không được thay đổi bất kỳ cụ thể nhỏ nào, dù là màu sắc
- Các chi tiết giản đơn, dễ nhớ (nên gồm có chữ cái, hình ảnh, sắc màu nổi bật tuy nhiên lại dễ đi vào tiềm thức) (Ví dụ: Chinsu, Omo, Clear)
- Nhận diện brand tại văn phòng, trụ sở, trên đồng phục, quà tặng cho nhân viên
- Khi điều chỉnh nhận diện nhãn hiệu, cần rõ ràng và có các chiến dịch nhaất định. Cần điều chỉnh đồng loạt và có chiến dịch branding mãnh liệt để người tiêu dùng không bị nhầm với nhận diện brand cũ.
- Dùng nhận diện brand độc nhất trong các hồ sơ tài liệu của công ty
Một tổ chức có bộ nhận diện nhãn hiệu tốt sẽ có lợi gì?
- Định hướng nhận thức người tiêu dùng và thúc đẩy họ mua hàng
- Xây dựng giá trị nhãn hiệu
- Tạo lập giá trị cá biệt của tổ chức
- Một cách để truyền bá brand
- Nếu như nhận diện thương hiệu tốt, đối thủ sẽ khó để gạt bỏ bạn ra thị trường
- Độc nhất hình thức đội ngũ nhân sự (đồng phục, card visit…)
- Đóng góp vào việc vào văn hóa doanh nghiệp
Chu trình để tạo ra bộ nhận diên thương hiệu

Nhận diện nhãn hiệu đo đạt người tiêu dùng mục tiêu
Để doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận và mở rộng phạm vi hoạt động, điều quan trọng là phải nhắm mục đích đúng group đối tượng mục tiêu và chuyển đổi họ thành người sử dụng
Nhận diện nhãn hiệu bằng cách hiểu thị trường kỹ càng và phân biệt đối tượng về các thông số về độ tuổi, giới tính, địa điểm, mức thu nhập, lối sống, sở yêu thích và thói quen; bạn sẽ dễ dàng tạo ra Bộ nhận diện nhãn hiệu của mình
Chiết suất thị trường
Ngoài việc phân tích các điều kiện thị trường, công ty cũng cần phải phân tích các đối thủ chung ngành và chiến lược brand của họ.
Biết cách đến gần hơn của họ đối với người tiêu dùng, các dịch vụ, chiến thuật truyền thông marketing, chiến lược tiếp thị và thiết kế brand.Thiết kế bộ Nhận diện thương hiệu không những độc đáo về bản chất và tính bí quyết mà còn có lợi thế so sánh với môi trường cạnh tranh.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn viết lời dẫn chương trình biểu diễn thời trang hay nhất 2020
Hiểu sâu thương hiệu của bạn
Các bước nhận diện nhãn hiệu bắt đầu với sự hiểu biết và đo đạt sâu hơn của brand, bản chất của tổ chức, mục đích ngắn hạn và dài hạn, sản phẩm và dịch vụ cung cấp, làm thế nào để doanh nghiệp mong muốn để miêu tả bản thân trên thị trường, giá trị và các nguyên tắc căn bản đã hình thành nên công ty.
Điều cực kì quan trọng là các thành viên của ban quản lý và nhân sự chủ chốt cần ngồi lại với nhau, có quy trình, suy xét và lên kế hoạch cho những điều đã đề cập ở trên và đi đến kết luận chung về bộ Nhận diện thương hiệu.
Tuyên bố sứ mệnh
Mỗi thương hiệu cần tuyên bố cho người sử dụng và các bên có sự liên quan về tầm nhìn của mình cho tương lai và sứ mạng mà qua đấy sẽ giúp doanh nghiệp đặt ra mục đích của doanh nghiệp, đưa rõ ra tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh giữ vị trí khá nổi bật trong kiến trúc nhãn hiệu tổng thể .
Thiết kế bộ nhận diện sáng tạo

Bước tiếp theo là thiết kế nên bộ nhận diện nhãn hiệu như logo, linh vật, slogan, kiểu chữ, bảng màu và các mẫu thiết kế không chỉ nghệ thuật và thông minh mà còn cộng hưởng với tâm lý thị trường và thu hút ngay tức thì sự lưu ý của khán giả mục đích.
Thực hiện các chiến lược nhãn hiệu
Khi đã có sự hiểu biết cụ thể về thị trường và khách hàng cùng với kiến trúc nhãn hiệu, đã đến lúc thực hiện các chiến lược brand bằng cách khai triển các kênh truyền thông như PR, phương tiện truyền thông xã hội, marketing doanh nghiệp, ads truyền hình, quảng cáo in và tham gia trong các sự kiện giúp marketing nhãn hiệu đến thị trường và nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu.
Bài viết trên đã cho các bạn về nhận diện thương hiệu là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Tổng hợp tất cả các hình thức marketing mới nhất cho các doanh nghiệp
Lộc Đặt-tổng hợp
Tham khảo ( brandsvietnam, vinalink, … )