SEO là công việc marketing quan trọng mà marketer cần biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay kol sẽ tổng hợp những kinh nghiệm SEO của chuyên gia và nhà chuyên gia SEO là gì nhé.
Nhà chuyên gia seo là gì?

Chuyên gia SEO là những người có nhiều trải nghiệm thực hiện công việc, theo kịp các xu thế những biến động không ngừng trong ngành SEO. Ngoài ra, chuyên gia SEO còn là người có thể nhìn giải đáp mọi thắc mắc người dùng về các vấn đề về SEO; thường xuyên cập nhật xu thế mới và áp dụng chúng cách mang lại hiệu quả.
Hơn hết, họ tranh thủ từng phút giây trong ngày chiết suất ngành công nghệ tìm kiếm bằng việc theo dõi và học hỏi theo các chuyên gia khác nổi tiếng trên toàn toàn cầu. Chuyên gia SEO còn là những người có khả năng vừa đưa ra sáng kiến về kế hoạch truyền thông vừa trực tiếp đề xuất cách thức triển khai thích hợp.
XEM THÊM Ưu nhược điểm của SEO và lợi ích của SEO trong Digital marketing
Nhân sự seo là gì?
Nhân viên seo là những người nhận đề xuất từ các bộ phận khác, đặc biệt là từ các chuyên gia và trực tiếp hành động tất cả quy trình seo chính yếu. Cũng vì dành tất cả thời gian cho việc thực hành có thể họ gần như không có thời gian để chiết suất về tất cả ngành SEO.
Nhân viên SEO có nhiều khi, có khả năng khai triển các chiến lược tốt hơn cả những chuyên gia, tuy nhiên phạm vi công việc của họ vẫn bị giới hạn bởi họ gần như chỉ làm theo chỉ thị và tiến hành hoạt động tương tự nhau hằng ngày.
Nhìn bao quát, cả chuyên gia và nhân viên SEO đều có giá trị riêng của mình. Hầu như các doanh nghiệp seo lớn đều có đội ngũ gồm nhiều nhân viên seo cùng một chuyên gia seo nhằm xem xét thêm một lời phàn nàn để tốt lên chiến lược tổng thể của họ.
Chuyên gia seo cần đội ngũ nhân sự giúp họ khai triển hoạt động chi tiết, như xây dựng và bảo trì liên kết; đổi lại, nhân sự SEO cần các chuyên gia hỗ trợ cập nhật xu hướng mới và giúp họ định hướng cho các dự án mới.
Những kinh nghiệm SEO của chuyên gia

Kinh nghiệm về SEO không những là ranking
Có nhều bạn hiểu rằng thứ hạng cao trong Google là tất cả những gì bạn phải cần để thành công. Thực tế là seo chỉ là một trong nhiều chiến thuật để thúc đẩy khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn. Việc thứ hạng cao trong Google là cực kì xuất sắc, tuy nhiên nó sẽ là vô thành quả nếu bạn không sở hữu một trang web được thiết lập đúng hướng dẫn để chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và sale. Và bạn cũng sẽ không xếp hạng cao được lâu, nếu bạn không theo dõi và giám sát chu trình nỗ lực seo của bạn.
Như bạn thấy, seo không những là về thứ hạng, đó còn là về sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web, phân tích trang web và theo dõi. Điều này bạn nên hiểu sâu trước khi mà bạn tiếp tục đầu tư vào SEO.
Sửa đổi và cải thiện thông tin
Sản xuất nội dung không có sự liên quan và không đặc biệt đối với nhu cầu của người sử dụng, chỉ dẫn đến một điều – bạn đang lãng phí thời gian công sức, tiền bạc bỏ ra. Mọi người nhấp vào liên kết của bạn trong SERPs tuy nhiên họ không tương tác với trang website của bạn và thoát ra nhanh nhất. Thật phung phí cơ hội để biến người tiêu dùng truy xuất thành người tiêu dùng.
Vậy làm sao để tìm thấy người mua của bạn đang tìm kiếm?
Nếu như bạn nảy được câu hỏi này trong đầu thì tôi cực kì hân hạnh mong muốn gửi tới các nàng mẹo bạn có khả năng làm được. Bạn hãy thử dùng công cụ Quora. Đây là một trang công cụ mà tôi tin bạn có thể tìm thấy được nhiều thứ mà bạn đang cần bấy lâu.
Biết cách công cụ tìm kiếm hoạt động
Trước khi bắt đầu suy nghĩ về SEO, bước trước tiên bạn cần hành động là làm quen với công cụ tìm kiếm hoạt động ra sao. Đối với không ít người, đây có khả năng là vấn đề mà họ đã biết (hoặc quan niệm rằng họ biết), tuy nhiên luôn bắt đầu với những khái niệm cơ bản và sau đấy làm việc theo những lý thuyết phức tạp nhất.
Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu cách công cụ tìm kiếm của Google hoạt động, giống như các công cụ tìm kiếm khác làm việc ra sao.
Chọn nơi huấn luyện seo phù hợp
Sau khi bạn tiếp tục học SEO, bạn sẽ phát hiện ra một điều: Có quá nhiều tất cả thông tin seo trên internet và cực kì nhiều thứ để tìm hiểu và việc làm này cuối cùng tạo ra một mớ hỗn độn. Nếu bạn quyết định làm việc làm này một mình mà không hề có bất kỳ sự giúp đỡ nào, bạn sẽ dừng lại với một danh sách các bài viết vô tận để đọc và Tất cả mọi thứ để thử nghiệm.
Tôi phải mất nhiều năm để học seo theo cách này vì năm 2009 khi tôi bắt đầu, có không nhiều khoá đào tạo SEO hoặc hướng dẫn bạn có thể đọc vì có không hề ít thông tin ở một nơi. Hiện nay Tất cả mọi thứ đã khác. Những người muốn học SEO có thể sẽ nhanh hơn bằng việc theo một khóa học có uy tín mà không phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm trên mạng và đọc số lượng bài viết nhiều hỗn độn.
Thực hành SEO – Không ở lý thuyết
SEO không phải là lý thuyết, hầu hết là thực tế. Kết quả từ nghiên cứu lý thuyết SEO có thể là một danh sách các thực hiện bạn có thể áp dụng cho trang website của bạn và cải thiện tương tác của bạn trong công cụ tìm kiếm.
Điều đặt ra là mỗi trang web là độc nhất và những gì thực hiện công việc cho một trang website chi tiết có khả năng không phải là cách tốt nhất cho người xung quanh. Đấy là nguyên nhân vì sao nó là cần thiết để thực hành SEO thực sự và không chỉ ở lý thuyết.
Đọc các chiết suất về trường hợp mà cách những người đối diện đã thành công với chiến dịch SEO là một cách tuyệt vời để sở hữu những cảm hứng mới mà bạn có thể sử dụng và nguồn ý tưởng mà bạn phải cần để tiếp tục cố gắng cho đến khi bạn sở hữu những kết quả SEO tốt.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về nhà chuyên gia SEO là gì ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: seokool, gtvseo, …)
XEM THÊM Triển khai Influencer marketing một cách hiệu quả đạt hiệu suất cao nhất