Các nền tảng tiếp thị KOL hàng đầu ở Trung Quốc

Mục lục

KOL (Key Opinion Leaders) là những người có ảnh hưởng mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội của Trung Quốc, bao gồm WeChat, Weibo, Yizhibo và Miaopai, v.v. Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các đại lý và nền tảng có thể giúp họ tìm KOLs phù hợp, chạy chiến dịch KOL và tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc .  Sau đây là các các nền tảng tiếp thị KOL hàng đầu ở Trung Quốc.

Weibo : Twitter của Trung Quốc

Weibo là phiên bản tiếng Trung của Twitter. Với lượng người dùng lớn và ổn định, KOL marketing trên Weibo giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Theo một báo cáo của Weibo với iResearch , 53,9% tổng số người theo dõi KOLs ở độ tuổi dưới 25.

Nếu doanh nghiệp của bạn nhắm đến đối tượng trẻ hơn, Weibo có thể là nền tảng dành cho bạn. Weibo là một nền tảng trực quan cao, vì vậy đảm bảo rằng bạn có hình ảnh chất lượng cao cũng như nội dung thú vị là rất quan trọng để thành công trên nền tảng này.

Để biết thêm về nền tảng tiếp thị KOL trên Weibo, hãy xem 4 Xu hướng tiếp thị đáng kinh ngạc trên Weibo KOL cần biết (2019)

WeChat : Nền tảng tiếp thị KOL số 1 ở Trung Quốc

WeChat là một nền tảng tất cả trong một ở Trung Quốc, cung cấp mọi thứ từ nhắn tin đến thanh toán điện tử. KOLs trên WeChat giống các blogger hơn. Nội dung họ đăng dài và thường được tạo thành từ sự kết hợp của văn bản và hình ảnh. WeChat KOLs thường xuyên đăng bài với hầu hết họ đều đóng góp hoặc quản lý Tài khoản chính thức WeChat của riêng họ. Tiếp thị KOL trên WeChat tốt hơn cho nội dung nhiều thông tin hơn vì người dùng sẵn sàng đọc hơn.

Một tính năng độc đáo mà WeChat cung cấp là quảng cáo KOL. Điều này cho phép các thương hiệu đặt quảng cáo biểu ngữ trong nội dung bài đăng của KOL. Các thương hiệu phải thương lượng riêng với KOLs để mua hình thức quảng cáo WeChat này .

Xiaohongshu (RED)

Xiaohongshu KOLs đa dạng hơn một chút về loại nội dung mà họ chia sẻ. KOLs trên Xiaohongshu chủ yếu chia sẻ những câu chuyện cá nhân, lời chứng thực, đánh giá sản phẩm hoặc thậm chí là phát trực tiếp. Nội dung xác thực và có liên quan làm cho nó trở thành một nền tảng phù hợp để xây dựng nhận thức về thương hiệu, lòng tin và tăng doanh số bán hàng.

Giống như Weibo, Xiaohongshu có lượng khán giả trẻ với hơn 70% người dùng Xiaohongshu sinh vào những năm sau 1990. Tuy nhiên, không giống như Weibo, Xiaohongshu có lượng người dùng gần như hoàn toàn là nữ, với một báo cáo từ iResearch cho biết hơn 80% người dùng Xiaohongshu là nữ.

Để biết thêm thông tin về nền tảng tiếp thị KOL hàng đầu XiaoHongShu, hãy xem cách bán hàng cho thế hệ Z & Millenials

nền tảng tiếp thị KOL

Tiktok : Nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất

Tiktok là nền tảng video ngắn số 1 ở Trung Quốc và là nền tảng mạng xã hội đầu tiên của Trung Quốc đạt được sức hút ở nước ngoài. Video trên TikTok có giới hạn nghiêm ngặt về thời lượng với thời lượng dài nhất được phép chỉ là 15 giây!

Do thời lượng video ngắn, nội dung đăng trên nền tảng này thường được xem nhanh chóng và có khả năng lan truyền cao. Nền tảng tiếp thị KOL trên Tiktok giống như tiếp thị lan truyền, tốt hơn để nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng bá các sự kiện thay vì thúc đẩy doanh số bán hàng. Tiktok có lượng người xem thậm chí còn trẻ hơn so với Xiaohongshu và Weibo với 50% người dùng sinh sau năm 1995.

nền tảng tiếp thị KOL

Kuaishou: Nền tảng video ngắn số 2 ở Trung Quốc

Kuaishou hiện là nền tảng video lớn thứ hai. Mặc dù nó có nhiều tính năng giống như của TikTok, nó cũng đã thêm tính năng phát trực tiếp vào nền tảng. Khi chu kỳ mua hàng được số hóa, phát trực tiếp ngày càng trở nên cần thiết hơn để thu hút doanh số bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc. Nhân khẩu học người dùng của Kuaishou tương tự như Tiktok, với sự khác biệt chính là Kuaishou phổ biến hơn bên ngoài các thành phố Cấp 1 và Cấp 2.

Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ để bỏ qua phần này để ủng hộ TikTok, nhưng Kuaishou không phải là một nền tảng tiếp thị Kol bị bỏ qua. Vào ngày 4 tháng 7 năm 2019, nghệ sĩ Trung Quốc Aaron Kwok Fu Shing đã hợp tác với Kuaishou KOL Simba (ID tài khoản trên Kuaishou: 188888880) để phát trực tiếp. Tổng số người xem được ghi nhận vượt quá 1,1 triệu và tổng doanh thu được ghi nhận từ việc phát trực tuyến là 4 triệu.

Lời kết

Quảng cáo KOL hiệu quả nhờ vào lượng người theo dõi lớn và độ tin cậy của họ. Vẫn còn nhiều công ty và nền tảng tiếp thị KOL Trung Quốc khác. Hi vong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn.

Xem thêm: Influencer Marketing Platform Vs Agency – Lựa chọn nào cho tiếp thị KOL?

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: chozan.co, brandsvietnam.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi