Nano influencer là ai và tại sao doanh nghiệp của bạn có thể cần họ?

Mục lục

Trong thế giới Marketing, sáng tạo nên một nội dung tuyệt vời mới chỉ làm nên 1 nửa trận chiến. bạn phải cần phải đưa nội dung đó tiếp cận đến đúng đối tượng . Và việc hợp tác với một người liên quan chính là một trong những cách tuyệt vời. đó cũng chính là nguyên nhân vì sao mà 75% những công ty B2B thành công nhất lại luôn có mối quan hệ tốt với những người ảnh hưởng. Vậy nano influencer là ai? Và tại sao các doanh nghiệp nên khai thác nhóm đối tượng này trong các phương án marketing của mình? Hãy cùng Kol.com.vn tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết sau đây nhé!

1. Nano influencer là ai?

Cho dù chưa có bất kỳ tiêu chuẩn thực sự nào để phân chia những người có tầm liên quan tuy nhiên phụ thuộc vào sự phát triển ngày một mãnh liệt của Influencer thì các chuyên gia trên toàn cầu đã tạm thời chia Influencer thành 3 nhóm dựa trên số lượng fans mà họ đạt được bao gồm Marco Influencer (trên 100.000 người theo dõi), Micro Influencer (từ 10.000 – 100.000 người theo dõi) và Nano Inlfuencer (dưới 10.000 người theo dõi).

Một điều thú vị là cho dù Nano Influencer là ai, những người có sức liên quan thấp nhất trong 3 nhóm trên tuy nhiên nhóm này lại được xem là những Influencer quyền lực nhất đối với Influencer Marketing do tỷ lệ tương tác của họ với fans hâm mộ rất cao (9,2%) so với sự trao đổi qua lại chỉ đạt 1,8% của Marco Influencer.

2. Tại sao Nano influencer lại có tỷ lệ trao đổi qua lại cao đến vậy?

Sẽ có rất nhiều người thắc mắc là với lượng fans không cao tuy nhiên vì sao Nano Influencer lại đạt được tỷ lệ chuyển đổi tương tác tốt nhất so với những Influencer có lượng fans hùng hậu khác. việc này được khẳng định bởi thị trường mà họ hoạt động. Những Influencer thuộc nhóm này thường sẽ tập trung hoạt động trong thị trường nghách, những thị trường đáng chú ý này luôn thiếu những người tiên phong vì vậy khi Nano Influencer xuất hiện họ sẽ tạo được sức liên quan rất lớn đến những người trong thị trường nhỏ này.

Bên cạnh đó do lượng fans của Nano Influencer không cao thế nên sẽ dễ dàng trao đổi và nói chuyện với từng người hâm mộ hơn, ngoài ra fans của họ thường gần như không có fans phong trào mà đều là những người hâm mộ trung thành do đó tuy số lượng không nhiều nhưng chất lượng lại cao hơn hẵn.

3. Khi nào nên dùng Nano Influencer?

Việc bạn có dùng người ảnh hưởng hay không dựa vào mục đích Marketing của bạn. nếu như bạn muốn tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu bằng việc đưa sản phẩm tiếp xúc đến càng nhiều người càng tốt thì bạn nên cân nhắc về việc dùng một người nổi tiếng có lượng khán giả lớn. tuy vậynếu mục tiêu mà bạn hướng đến là xây dựng một các mối quan hệ với người sử dụng và nhận được lợi nhuận tốt nhất từ khoản đầu tư của bạn thì Nano Influencer là một sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc sử dụng hơn là những nhóm Infliencer khác.

4. Những ưu điểm nano influencer

Sự lên ngôi của Nano influencer - Greenway Production

Đối với Influencer Marketing, ngoài các chiến dịch cần độ lan tỏa lớn và nhanh chóng họ mới tìm kiếm đến những Marco Influencer còn lại những chiến dịch tập trung tìm kiếm người có khả năng mua hàng, các thương hiệu sẽ chú ý hơn đến nhóm Micro Influencer và Nano Influencer bởi các ưu điểm sau đây.

Sự tương tác là tiêu chí trước tiên

người dùng mãi mãi chú trọng vào những yếu tố cá nhân và các mối quan hệ do đó họ rất dị ứng với những nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp, thương hiệu vì thế thông qua Nano Influencer. Fans của họ sẽ tin dùng những sản phẩm của thương hiệu hơn khi thần tượng của họ giới thiệu đến. vì thế nếu như tỷ lệ tác động qua lại giữa Influencer đấy và fans càng lên cao thì mức độ mua hàng thông qua influencer đó sẽ tốt hơn rất nhiều.

nano influencer có tỷ lệ tương tác cao

Nano Influencer sáng tạo nội dung rất khả quan

Nano Influencer là những người hoạt động độc lập vì thế khả năng sáng tạo nội dung của họ rất tuyệt vời, những nội dung của họ thường lồng ghép thông điệp truyền bá một cách tự nhiên nhất mỗi khi truyền tải đến cộng đồng fans hâm mộ, tạo được sự đa dạng và thân thiện với người dùng hơn. ngoài ra thương hiệu có thể cộng tác với rất nhiều Nano Influencer trong cùng một chiến dịch và như thế cùng một thông điệp bạn sẽ có hàng tá nội dung khác nhau rất đa dạng phải không nào.

nano influencer sáng tạo nội dung rất tốt

Chi phí thấp hơn các nhóm Influencer khác

Ngân sách cho việc hợp tác với Nano Influencer thường nhỏ hơn so với các nhóm influencer khác vì lẽ đó thương hiệu s4 có nhiều sự lựa chọn hơn trong cách chiến dịch Influencer Marketing của họ. Họ có thể dùng một mức chi phí lớn để hợp tác với nhiều Nano Influencer cùng một lúc trong cùng một chiến dịch hoặc chỉ sử dụng một mức khoản chi nhỏ và trung ra nhiều chiến dịch khác nhau liên tiếp.

Giảm bớt rủi ro

Do mức khoản chi để hợp tác với Nano Influencer thấp vì vậy các thương hiệu sẽ thường làm việc với nhiều Nano Influencer cùng một lúc vì thế nếu như có sự cố diễn ra với Nano Influencer mà họ hợp tác (scandal, phản hồi tiêu cực, sự cố phát sinh …) thì thương hiệu cũng sẽ không gặp phải khủng hoảng truyền thông như khi mà bạn thực hiện những công việc với những celebrity có lượng fans khổng lồ.

giảm thiểu rủi ro khi làm việc với nano influencer

5. Những thương hiệu đã sử dụng xu hướng nano- influencer

Mỹ phẩm MAC.

Những bật mí thú vị về “bà hoàng” trang điểm M.A.C - Thương Hiệu - Thuvienmuasam.com

Số lượng nano- influencer trên phương tiện truyền thông đang tăng lên mỗi ngày. Điều đó có ý nghĩa gì đối với các thương hiệu hàng đầu? Việc các thương hiệu lớn cộng tác với các beauty blogger nổi tiếng đã không còn lạ lẫmđó là nguyên nhân vì sao mỹ phẩm Mac tích cực hỗ trợ các blogger có một lượng khán giả nhỏ và thường repost lại các bài đăng hình ảnh kèm nhận xét của họ lên trang trang cá nhân của Mac. Việc đăng lại những bức hình như vậy giúp Mac xây dựng một cộng đồng trung thành xung quanh thương hiệu. Chẳng hạn, Ayça Kalayci chỉ có khoảng 1,200 người theo dõi.

Dove

Is Dove Cruelty-Free & Vegan in 2021? - And Why It's Complicated

khi mà bạn cân nhắc tìm mua một sản phẩm thì lời khuyên từ một người bạn sẽ mang thuộc tính cá nhân, thực chiến hơn nhiều so sánh với khi mà bạn nghe nó từ những người nổi tiếngđó là lý do tại sao nano- influencer có thể truyền thông cho khách hàng mới. bởi vậy, khi Dove tung ra một sản phẩm mới trên thị trường: một loại tẩy tế bào chết, không chỉ tẩy tế bào chết mà còn nuôi dưỡng làn da, họ đã chọn những nano- influencer tham gia để tăng sự nhận diện của sản phẩm. Những người thích sản phẩm sẽ thêm một liên kết đến sản phẩm trong phần tiểu sử (bio) của họ. Như Ritso Yipsa- cô có hơn 1,300 người theo dõi, tuy nhiên được Dove chọn để quảng bá sản phẩm.

Dyson.

Buy Dyson Hair Dryers, Vacuum Cleaners & Fan in Singapore | iShopChangi | iShopChangi

Dyson đã khéo léo nhận ra rằng con người không phải là người có ảnh hưởng độc nhất, thú cưng cũng có sức ảnh hưởng riêng của chúng. Mèo và chó có rất nhiều liên quan đối với các quyết định của chủ sở hữu của chúng. Chỉ cần nhìn vào @mochi_fluffpom. Với hơn 3,000 người đăng ký, cô trở thành người truyền bá tốt cho Dyson bằng cách đăng một quảng cáo về việc tóc cô khô nhanh như thế nào với máy sấy tóc Dyson.

Kết luận

Nano- influencer là tương lai của influencer marketing. Bất kể quy mô thương hiệu lớn hay nhỏ, những người có tác động này là một cách hiệu quả để tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng một cộng đồng trung thành. Khi phương tiện truyền thông trở nên phân mảnh hơn, vai trò của micro và nano- influencer sẽ càng trở nên cần thiết hơn khi các thương hiệu tìm cách nhắm mục đích vào một phân khúc nhất định trên thị trường. Những người có ảnh hưởng này được khán giả tin tưởng và thường đưa rõ ra quyết định mua hàng dựa trên các khuyến nghị của họ.

Bài viết trên đây đã lí giải toàn cho câu hỏi Nano influencer là ai? Và tại sao doanh nghiệp lại cần họ. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm:

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi