5 Lí Do Người Dùng Quyết Định Mua Hàng Do Influencer Quảng Cáo

Mục lục

Influencer marketing trở thành phương thức quảng bá được ưa dùng trong những năm mới đâySố liệu thống kê cho chúng ta thấy có đến 49% người sử dụng có quyền quyết định mua hàng do influencer quảng cáo. Vì sao influencer lại có thể gây ảnh hưởng đến hành vi của người mua hàng? Hãy cùng theo dõi 5 lí do sau đây.

Influencer quảng cáo về bản chất là cách thay mặt công ty truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Với sự phát triển lớn của các nền tảng mạng xã hội, influencer marketing cũng dần trở nên phổ biến hơn. Họ sở hữu lượng fan theo dõi lớn, khả năng trao đổi qua lại cao… đơn giản giúp thương hiệu lan rộng các thông điệp.

Tại nước ta, 60% dân số sử dụng mạng xã hội và cao nhất là trên nền tảng điện thoại di động. Thông qua influencer quảng cáo, doanh nghiệp thu thập được insight người dùng cho các chiến dịch mục tiêu.

Influencer dễ dàng kết nối với người tiêu dùng

Influencer quảng cáo giúp thương hiệu xây dựng uy tín, hình ảnh đối với khách hàng mục tiêu

Influencer quảng cáo giúp thương hiệu xây dựng uy tín, hình ảnh đối với khách hàng mục đích

Mỗi ngày khách hàng tiếp cận với hàng trăm quảng cáo từ các doanh nghiệp thương hiệu. Họ không quá mặn mà với những quảng cáo trên truyền hình, kênh mạng xã hội, báo chí… tuy nhiên với influencer đây lại là kênh marketing hiệu quả.

Mỗi influencer sẽ có đối tượng fan theo dõi trong một lĩnh vực nhất định. Họ được định vị như một những người có chuyên môn trong lĩnh vực đấyvì vậy, các phát ngôn, phong cách, hành động của influencer đều có ảnh hưởng và liên quan đến fan. phụ thuộc vào influencer, người theo dõi đơn giản nắm bắt được các thông tin về sản phẩm, giá cả thương hiệu bởi độ uy tín cao. Bởi vậy trước khi quyết định mua hàng nào đó người dùng sẽ đọc thêm các nhận xét của influencer.

Ngoài ra, influencer cũng thường xuyên tác động qua lại trên mạng xã hội như comment, nhắn tin, stories… để kết nối với người sử dụng. nhờ vậy, fan hâm mộ có niềm tin lớn khi khi mua hàng do influencer quảng cáo.

Influencer marketing hình thức “Tiếp thị truyền miệng” hiệu quả

Adsota: Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến hành vi mua sắm của người  tiêu dùng thay đổi lớn

vào thời điểm hiện tại, các bài posts, stories, status…của influencer chính là cách thức tiếp thị truyền miệng hiệu quả nhất. Hình thức này còn gọi là amplified word-of-mouth với độ tin cậy cao. Các nghiên cứu đã cho thấy 78% người dùng trên mạng bị ảnh hưởng bởi đánh giá, lời khuyên của người mà họ tin tưởng. trong đó, 49% người dùng đưa ra quyết định thực hiện mua hàng dựa trên đề xuất của influencer.

Bên cạnh đấy, dựa trên kênh của influencer người dùng đơn giản có đầy đủ thông tin sản phẩm, các nhận xét chuẩn xác. Họ sẽ so sánh giá thành, chất lượng, thương hiệu…. Trước khi mua hàng.

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mục tiêu

90% người mua Việt Nam tin các đánh giá của Influencer, nhiều hơn gần 3 lần quảng  cáo từ các nhãn hàng

Vì mỗi influencer sẽ có một nhóm đối tượng người dùng tương đồng về thói quen, nhu cầu, hành vi, sở thích, độ tuổi… Các thương hiệu sẽ đơn giản lựa chọn được người liên quan phù hợp với định vị hình ảnh, sản phẩm.

Giả sử, sản phẩm của bạn thuộc phân khúc bình dân nên chọn influencer quảng cáo có đối tượng như sinh viên. Trường hợp sản phẩm cao cấp cần chọn influencer có đối tượng khách hàng có mức thu nhập cao, đời sống ổn định.

Với đối tượng khách hàng đã được chọn lọc, thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp xúc được khách hàng mục tiêu chất lượng.

Hiệu ứng hào quang từ influencer

Đa số người sử dụng thường bị liên quan bởi hiệu ứng hào quảng. Họ vô thức gia định về các đặc điểm của influencer mà họ theo dõi. Influencer quảng cáo có nhiều lượt theo dõi, lượng tương tác cao, nhiều comment, chia sẻ… sẽ chứng tỏ được mức độ tin cậy của họ.

Thông qua hiệu ứng hào quang từ influencer, thương hiệu gián tiếp khẳng định được uy tín, giá trị đối với người sử dụng. Tuy nhiên, trường hợp influencer đại diện vướng phải mổ scandal hoặc có một động thái xấu trên kênh mạng xã hội sẽ liên quan đến uy tín, lợi nhuận thương hiệu.

Lời kết

Chọn lựa influencer marketing, các doanh nghiệp phải chọn lọc kĩ lưỡng người liên quan thực sự thích hợp để tránh những yếu tố có thể phát sinh. Bài viết trên đây đưa ra 5 lí do người dùng quyết định mua hàng do Influencer quảng cáo. Hi vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

Xem thêm: Những KOL Instagram được yêu thích và có sức ảnh hưởng?

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: asiatravelclub.vn, kolsquare.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi