Micro influencer là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Micro influencer là gì. Trong bài viết này, kol.com.vn sẽ viết bài Micro influencer là gì? Ưu nhược điểm xu hướng Micro influencer hiện nay
Table of Contents
ToggleMicro Influencers là ai?
Micro Influencers là các người “bình thường” có tầm ảnh hưởng nhỏ dại, họ có thói quen đăng các nội dung liên quan đến sở yêu thích hay chuyên môn của mình trên internet. Lượng fan của nhóm này không quá cao (từ 1 000 – 10 000) tuy nhiên có độ tương tác khá tích cực. Micro-Influencers) cũng dễ dàng để tác động, lôi cuốn hầu như người dùng tương tác và liên kết chặt chẽ với họ hơn, trong thời gian các người có tác động lớn khó có thể ảnh hưởng đến tổng cộng những người theo dõi họ.
Xem thêm: Micro kol là gì? Các phương pháp sử dụng Micro kol
, trong một vài hoàn cảnh, lượng nhỏ dại nhóm người coi của Micro Influencers lại có những mục đích cụ thể hơn và Micro Influencers tương tác tốt hơn với họ, bởi vì họ tìm đến được với nhau cũng vì theo đuổi cùng một mục tiêu.
Ưu điểm của Micro Influencers
- sống động hơn
Micro Influencers hoạt động giống như truyền thông bằng “word-of-mouth”. nội dung họ đem tới sẽ thật hơn, thân thiện hơn so sánh với các người đã quá nổi tiếng. Bởi nó có khả năng là bình luận, share về một hàng hóa bất cứ, thậm chí họ chuẩn bị và sẵn sàng trả lời từng bình luận, tương tác với fan của mình.
Xem thêm: Tvc là gì? Tính đa năng của Tvc mới nhất 2020
hơn nữa, với sự thay đổi thuật toán của instagram, ưu tiên sự hiện diện của các thông tin mà người sử dụng đều đặn tương tác sẽ giúp những nội dung tự nhiên của các micro-influencer tiếp cận nhiều hơn những giới thiệu thường thường.
The Coffee House dùng Micro Influencer thích hợp với đối tượng mục tiêu trẻ
- giá tiền thoải mái
Mức giá booking giới thiệu của micro-influencer sẽ “rẻ” hơn rất nhiều so với các người nổi tiếng, với profile khủng, và hàng triệu follower. Một bài post trên trang social media của ca sĩ có tiếng tại Viet Nam có thể lên đến 3 – 4. triệu, trong thời gian một beauty blogger mới nổi có thể đưa rõ ra mức giá chỉ khoảng vài triệu, nhưng hướng đến đúng đối tượng hơn.
thăm dò của Business Insider cho chúng ta thấy nhiều lợi ích mà brand có thể khai thác từ Micro Influencer
- nhắm đến đối tượng chính xác hơn
những chuyên gia marketer cảm nhận rằng hiệu quả của các influencer không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với số lượng người theo dõi.Những con số về lượng follow, like, chia sẻ từ một tài khoản kênh instagram hay kênh Facebook của một cô người mẫu thời trang có khả năng sẽ làm bạn choáng ngợp. nhưng tại số các follower đó, có vô số người không hẳn ham thích thời trang, hay có thói quen mua sắm trang phục đều đặn. Thay vào đó, nếu như kết nối với 100 blogger thời trang, trong đó mỗi bạn sở hữu khoảng 1,000 follower, bạn sẽ có khả năng nhắm đến những group nhỏ nhưng tập trung hơn. Từ đó, Marketer sẽ hiểu hơn về hành vi, xu hướng của người sử dụng mình, lượng tương tác sẽ đúng đối tượng và có chất lượng cao hơn.
Beauty Blogger của kênh Prettymuch cực kỳ để ý đến góp ý và share từ fan
Nhược điểm
- Lượng follower ảo và tương tác ảo:
Bên cạnh lượng follower thật thì có không ít account ảo được tạo ra để mua fan hay tấn công bóng tên tuổi cho Micro Influencer. tất nhiên độ tương tác từ lương fan này cũng không phải mang đến hiệu quả gì ngoài chuyện tốn tiền , công sức. Bước kiểm tra và chắt lọc từ lúc lựa chọn Micro Influencer sẽ giúp bạn loại bỏ các Influencer có follower “fake”.
- quản lý nhiều Micro Influencer cùng một lúc
Để cam kết được số lượng người tiếp cận, thì bạn phải sử dụng nhiều micro influencer cùng lúc. Vậy thay vì làm việc với một người ảnh hưởng độc nhất, bây giờ bạn phải làm việc với khoảng một chục người tác động siêu bé dại cùng một thời điểm đấy, chưa nói đến mỗi người lại có bí quyết biểu hiện và tương tác với fan không giống nhau.
Xem thêm: Kol là gì? Điểm mạnh điểm yếu của Koi là gì?
- Thông điệp truyền thông thiếu thống nhất
đôi khi những micro-influencer truyền đạt nội dung theo bí quyết riêng không phục vụ được tiêu chí của khách hàng. Để cải thiện điều này, một bản chiến lược truyền thông cụ thể cùng thông tin kèm văn phong, thông điệp được duyệt trước sẽ hỗ trợ bạn.
Khi đã cảm nhận điểm mạnh và điểm yếu của group người ảnh hưởng này, marketers có khả năng tận dụng khả năng của mình để ghi điểm mạnh hiểu sâu hơn về người sử dụng thông qua Micro Influencer. Bạn thậm chí có thể biến fan của họ thành fan của nhãn hàng miễn là kế hoạch marketing bằng Micro Influencer của bạn phải được xây dựng kĩ càng, thậm chí sử dụng lâu dài. và đừng quên để nhận kết quả tối ưu cho cái bắt tay giữa 2 bên, không thể thiếu sự mềm mỏng, rõ ràng cả về KPI, thông điệp , phần thưởng cho những Micro Influencer này.
Nguồn: https://advertisingvietnam.com/