Nhiều nhà hàng, quán ăn dùng facebook để thu hút khách hàng ghé thăm nhưng đa phần chưa hiệu quả. Làm thế nào để khách hàng muốn sử dụng thử món ăn hay uống cốc nước đó? Thì phải cần đến sức mạnh của ngôn từ. Vì vậy bài viết content cho facebook đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa biết viết thế nào cho thôi miên khách hàng thì hãy tham khảo những mẫu bài viết content ẩm thực chất lượng ngay bên dưới đây. Nay kol sẽ tổng hợp mẹo viết content về ẩm thực cho bạn thao khảo nhé.
Table of Contents
ToggleTầm trọng của viết content ẩm thực
Viết content trên fanpage ẩm thực rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc quảng bá và bán hàng. Vì trên mạng lượng khách hàng rất đông. Tính đến tháng 9 năm 2019 thì Việt Nam đã có hơn 2,3 triệu người dùng facebook. Đông nhất là thành phố Hồ Chí Minh có đến 15 triêu tài khoản, tiếp đến Hà Nội có hơn 12 triệu tài khoản.
Việc viết content để tiếp cận khách hàng online sẽ tăng doanh thu online rất lớn. Vì thế không nên bỏ qua nguồn khách hàng online đầy tiềm năng này.
Mẹo viết content về ẩm thực
Mẹo viết content ẩm thực -Tạo nội dung “chạm” tới người đọc
Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, thương hiệu của bạn nhiều người biết đến tới mức mỗi khi cho ra mắt một món ăn, thức uống mới, cả cộng đồng yêu ẩm thực sẽ “đứng ngồi không yên” đăng ký trải nghiệm ngay lập tức?
Còn nếu không, làm thế nào có thể gửi thông điệp đến với người đọc một cách tự nhiên và “chạm” tới họ nhất. Câu trả lời không quá khó.
Đó là hãy tìm những nơi bạn có thể gặp và giải quyết được nhu cầu của phần đông người yêu ẩm thực, ví dụ như các ứng dụng Foody, Lozi, trang tin cho giới trẻ Kênh14.
Với sự xuất hiện của đề mục lớn có tên “Ăn cả thế giới”, đây là mảnh đất phù hợp cho các doanh nghiệp trong ngành ẩm thực, nhà hàng có thể tận dụng khai thác để tới gần hơn với khách hàng.
XEM THÊM Tổng hợp Kol ở Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất 2020
Mẹo viết content ẩm thực – Chữ ít hình nhiều
Thật ra ít chữ nhiều hình mà hình đẹp, chữ cô đọng mà câu nào câu đó cứ như kéo người ta gập báo lại đi ăn hoặc bốc máy gọi điện đặt bàn thì cũng đẹp. Nhưng mình hơi buồn là trăm phần trăm chúng ta viết bài PR bây giờ hình rất nhiều và rất xấu, nói xấu cũng hơi ngoa- mình nói là hình giống nhau vậy!
Thông tin truyền tải
Thêm một điều khá hay ho khi tôi nói đến, mọi người đều công nhận nhưng hiếm có ai đủ dung cảm để theo ý tưởng này, phần nào đó mọi người vẫn thích đi đường vòng một chút. Có nghĩa là bỏ thêm tiền mua vài bài PR, đăng thêm với hy vọng mọi người đọc xong nhớ được dòng địa chỉ được đóng ô phía dươi bài viết như tờ rơi quảng cáo thực phẩm chức năng.
Bạn bỏ ô địa chỉ đi, chỉ cần ghi ngắn gọn tên nhà hàng, địa chỉ có thể để nếu bạn muốn an toàn (nhưng nhỏ thôi) và số hotline. Vì tôi chắc chắc có đọc xong họ cũng chả nhớ, mà có có nhớ là nhớ tên nhà hàng rồi lại google map tìm đường, hiếm ai đọc báo nhớ như in địa chỉ, trừ khi nơi đó gắn với liên kết nào đó với khách hàng.
Nội dung do người dùng tạo
Cụm từ này đã quá quen thuộc với các Marketer những năm gần đây, đặc biệt trong ngành ẩm thực, nhà hàng. User-generated content cho nhà hàng có nghĩa là cho phép chính khách hàng của bạn thực hiện Marketing cho nhà hàng. Hầu hết thực khách sẽ làm gì khi bữa ăn của họ đến bàn? Họ lấy điện thoại di động của họ để chụp lại ngay các tác phẩm nghệ thuật đồ ăn trước mặt họ.
Cho dù họ đang đăng trên Facebook, Instagram hay viết bài đánh giá của Foody, Lozi thì công cụ Internet và trang mạng xã hội của khách hàng là một phương thức vô giá để tạo user-generated content. Hãy theo dõi những nội dung của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trung thành thường xuyên, tạo hashtag riêng dành cho họ, tag tài khoản cá nhân của họ nếu có thể. Điều đó sẽ khiến việc nội dung trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều.
Dạng Video ngắn
Video ngắn là dạng nội dung rất dễ tiếp thu, dễ đăng tải trên nhiều nơi, như trên trang chủ doanh nghiệp, trên phương tiện truyền thông xã hội, trên các bài PR…
Xuất bản Menu trực tuyến
Menu trực tuyến là một dạng content marketing nhà hàng nhưng không nhiều nhà hàng đang tận dụng hết tiềm năng của nó. Khi khách truy cập nhấp vào “Menu” trên bất kỳ công cụ trực tuyến nào, hãy ngay lập tức hiển thị cho họ những gì họ muốn xem: Menu trực tuyến, mô tả và giá.
Các bạn có thấy những thông tin trên về mẹo viết content về ẩm thực hữu ích không, nếu có đừng ngần ngại chia sẻ nhé!
Lộc Nguyên- Tổng hợp( Tham khảo: brandtaste, vietcontentthue,…)