Như bạn đã biết KOL có 3 dạng, trong đó có Celeb, Influencer, Mass seeder. Vậy Nhóm Mass seeder là gì? Cùng tìm hiểu qua bào viết này nhé!
Table of Contents
ToggleKOL là gì?
– KOL có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger,… Được nhiều người biết đến trên diện rộng.
Các dạng KOL
Các KOLs được chia thành 03 nhóm:
Celeb hay “celebrity”
Celeb là những người nổi tiếng, có thể là một ngôi sao giải trí, doanh nhân, nhân vật của công chúng… thu hút được nhiều sự quan tâm và yêu thích từ giới truyền thông và cộng đồng. Những nhân vật này có thể làm đại sứ thương hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.
Một số Celeb nổi tiếng thế giới như Beyoncé, Selena Gomez, Phạm Băng Băng, nhóm nhạc Bigbang…
Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”
Là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, có thể đến từ những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Mỗi hành động, lời nói của họ để có mức độ ảnh hưởng nhất định tới một nhóm người. Không chỉ có doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài… mà bất kỳ người dùng Online nào cũng có thể trở thành một Influencer.
Mass seeder
Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Các Mass seeder là những người chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Đa số mọi người ít khi tin vào quảng cáo nhưng lại tin những thông tin được truyền tai nhau.
Nhóm Mass seeder là gì?
Đối tượng ảnh hưởng của nhóm Mass seeder là tập khách hàng nhỏ lẻ. Họ là người mang đến cho người đọc những bài đánh giá khách quan, chân thực về sản phẩm hay dịch vụ. Bên cạnh đó, họ có thể PR bằng cách chia sẻ nội dung từ hai nhóm phía trên.
Tham khảo thêm: Bí quyết chọn kol hiệu quả để cạnh tranh có lời
Quy trình để lựa chọn KOL là gì?
Bước 1
Bước 2
- Tiêu chí nổi tiếng / Sự tin cậy / Ảnh hưởng tới đối tượng công chúng mục tiêu
- Giới tính / Xu hướng tình dục
- Gia đình hay độc thân
- Lứa tuổi
- Mục tiêu cá nhân / Thời điểm trong sự nghiệp
- Thể lực / Sức khoẻ
- Phong thái
- Giá cả
- Có đại diện cho đối thủ cạnh tranh không?
Bước 3
Bước 4
Lời kết
Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn nắm được khái niệm Mass seeder là gì? và có được những bí quyết lựa chọn KOL cho nhãn hàng của mình.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: quantrimang.com, marketingai.admicro.vn, congdongdigitalmarketing.blogspot.com,….)