Agency là gì? Marketing Agency là gì? Và lý do bạn nên hợp tác với Digital Marketing Agency là gì? Tìm hiểu ngay để biết thêm chi tiết nhé!
Table of Contents
ToggleAgency là gì?
Agency trong ngành Marketing được biết tới là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà các doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.
Agency cũng là tập hợp những chuyên viên marketing, được đào tạo bài bản, hứa hẹn đem đến hiệu quả tiếp thị lớn nhất cho khách hàng.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là một chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua phương tiện Internet là chủ yếu.
Digital Marketing Agency là gì?
Digital Marketing Agency là công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông tương tác trên mạng Internet, trong đó cung cấp các dịch vụ tiếp thị quảng cáo nổi bật như lập chiến lược Marketing Online, sáng tạo content, thiết kế hình ảnh, thiết kế Website cho đến thiết kế ứng dụng điện thoại.
Đọc thêm: Kỹ năng về marketing thời đại số cho bạn sẵn sàng bước vào thới giới hiện đại
Các mô hình Agency phổ biến hiện nay
- Advertising Agency (Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo)
- Brand Agency (Agency xây dựng thương hiệu)
- Graphic design Agency (Agency thiết kế đồ họa)
- Digital marketing Agency (Agency cung cấp giải pháp truyền thông)
- Market Research Agency (Agency nghiên cứu và khảo sát thị trường)
- Media Agency (Agency làm việc với Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp)
- Print Agency (Agency in ấn các ấn phẩm truyền thông)
- PR Agency (Agency hoạt động để duy trì hình ảnh thương hiệu)
- Social media Agency (Agency tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội)
- Web designing Agency (Agency xây dựng và phát triển website doanh nghiệp)
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của Marketing Agency là gì?
Sau khi tổng hợp được các chức năng Marketing agency, bạn sẽ hiểu được lợi ích marketing agency là gì. Lợi ích marketing agency được triển khai dựa trên những chức năng của mình. Dưới đây là một số lợi ích kinh điển của marketing agency.
Không chỉ cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp
Những kỹ năng chuyên nghiệp của agency có thể khiến tối ưu hóa chiến dịch marketing của client, chuyển hóa chúng thành doanh thu thực sự.
Bên cạnh đó, Agency có đủ nguồn lực, mối quan hệ và kiến thức chuyên sâu về thị trường mà bản chất luôn luôn biến động để tiết kiệm thời gian, chi phí, và tiếp cận tới đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp Client hằng mong muốn.
Lợi nhuận chính là mục tiêu cốt lõiMục tiêu của bất cứ marketer nào khi triển khai các hoạt động marketing chính là tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp, đó cũng chính là mục tiêu mà các agency nhắm đến khi triển khai và áp dụng các gói dịch vụ đến doanh nghiệp khách hàng.
Tiếp cận những công nghệ tân tiến nhất
Bộ phận marketing ở các Client thường gặp rất nhiều khó khăn về mặt công nghệ để thu thập và phân tích số liệu thị trường.
Ngoài ra, dù có đủ chi phí và nguồn lực, các Client cũng gặp nhiều thử thách trong việc lựa chọn những công cụ và phương thức tiếp cận số liệu đúng đắn.
Giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân lực marketing in-house
Do yêu cầu về chi phí, các doanh nghiệp có thể yêu cầu nguồn nhân lực phòng marketing đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Việc sử dụng nguồn lực chuyên nghiệp từ bên ngoài sẽ làm giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân lực trong doanh nghiệp.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Việc thuê những nhân lực giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đã xây dựng mạng lưới các mối quan hệ bền chặt có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản ngân sách và thời gian lớn, hơn nhiều so với việc tận dụng nguồn nhân lực marketing có sẵn.
Tận dụng những xu hướng marketing mới nhất
Chỉ khi thường xuyên làm việc và tiếp xúc với những xu thế mới nhất mới giúp con người chúng ta cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất, những trào lưu và xu hướng nổi bật nhất trên thế giới.
Điều này đúng trong trường hợp của các Agency marketing, người thường xuyên tiếp xúc với các chiến dịch truyền thông mới, liên tục cập nhật những công nghệ tiên tiến trong quá trình làm việc.
Lời kết
Với những nội dung vừa chia sẻ trên, những câu hỏi agency là gì? Vai trò của agency trong ngành marketing đã được giải đáp. Hi vọng chúng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này và áp dụng hiệu quả trong công việc.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: uplevo.com, gtvseo.com, markdao.com.vn,…)