Lượt Reach là gì? Nếu như bạn đã và từng làm về Facebook Marketing rồi thì chắc chắn việc này không còn xa gì nữa. Bài viết sau đây, Kol.com.vn sẽ chia sẻ tới các bạn nội dung Lượt Reach là gì? Tất tần tật kiến thức lượt reach mới nhất hiện nay. Cùng tham khảo bài viết nhé!
Table of Contents
ToggleLượt Reach là gì?
Trong việc áp dụng thống kê để phân tích quảng cáo & marketing, Reach mang nghĩa là phạm vi giao tiếp. Reach là số lượng người có năng lực có thể được tiếp xúc với một điểm tiếp cận trong truyền thông. Việc ước tính khả năng hiển thị là khó khăn bởi vì khi mà bạn chạy một quảng cáo nhiều lần, cùng một người có thể thấy quảng cáo nhiều lần tuy nhiên bạn chỉ mong muốn đếm chúng một lần trong Reach. Có nhiều phương pháp khác nhau để ước tính Reach. Hầu hết phụ thuộc vào phần mềm, chẳng hạn như phần mềm lập kế hoạch truyền thông của Bionic.
Đối với bất kỳ người xem nhất định nào, họ đã được Reach trong khoảng thời gian được chỉ định. Nhiều lượt xem của một thành viên duy nhất của đối tượng trong giai đoạn được trích dẫn không giúp tăng phạm vi tiếp cận.
Vì Reach là dựa vào hành vi của đối tượng tổng hợp, con số Reach là vô nghĩa nếu như không có khoảng thời gian được kết hợp với chúng.
Ý nghĩa của Reach trong Marketing – Truyền thông trên Facebook
Chỉ số Organic Reach
Organic reach là số lượng người đã thấy bài đăng của bạn trên dòng thời gian của họ. Hay có thể nói rằng đó là số lượng những người dùng Facebook đang online thấy được bài viết của bạn đang chạy quảng cáo. Những người thấy được bài viết ấy đa phần đều đã từng thích hoặc theo dõi bài viết của bạn trước đó.
Chỉ số Viral reach
Đó là thông số thống kê số liệu những người dùng đã tương tác với bài viết của bài bằng những hành động như: click đọc bài viết, share bài, like hay comment bài viết. Khi người dùng tương tác với bài viết của bạn thì bài đăng sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của những người bạn bè của người dùng đã tương tác.
Để số lượng bài đăng đạt viral reach cao thì bài viết đấy cần hữu ích, nhiều lượt theo dõi, sẻ chia hay mang nội dung thú vị, có ý nghĩa. Những bài viết có nội dung hài hước, sẻ chia típ vặt, kinh nghiệm hay những típ thú vị thường có độ phổ biến cao và được nhiều người quan tâm.
Chỉ số Paid reach
Paid Reach sẽ chỉ hiển thị khi mà bạn thực hiện hành động chạy quảng cáo trên trang Facebook.
Tuy vậy, khi chỉ số của Reach cao chưa thể dám chắc doanh thu kinh doanh của bạn sẽ cao. Bởi lẽ, sẽ có những người sử dụng chỉ đơn thuần nhấn like hoặc đọc bài viết của bạn vì hứng thú rồi lướt qua. Thế nên, không nên chỉ phụ thuộc vào chỉ số reach để khẳng định được bạn sẽ có thể kinh doanh hiệu quả.
Chỉ số Reach dựa vào điều gì ?
Thời điểm đăng bài
Bạn đăng bài vào thời điểm nhiều fan, nhiều người sử dụng trên Facebook online, tiệp cận tự nhiên bài viết sẽ tăng, và ngược lại, thời điểm fan không online (trong giờ làm việc, học tập, giấc ngủ), reach sẽ thấp.
Tương tác trên bài viết
Nếu bài viết nhận được nhiều tương tác, nó sẽ có thời cơ hiển thị trên newsfeed của phần lớn người sử dụng khác (bao gồm cả những người chưa like page), là những những người bạn, người theo dõi của người tương tác. lúc đó tiếp cận tự nhiên sẽ tăng, và điều ngược lại cũng sẽ diễn ra khi tương tác bài viết thấp. Trong số các tương tác thì lượt chia sẻ góp một phần tăng reach hiệu quả nhất.
Số bài viết trên fanpage
Ít quá thì reach cũng thấp, nhiều quá thì reach mỗi bài cũng thấp. Cần một con số thích hợp, ngày tầm 2 – 3 bài vào những thời điểm thích hợp là ok nhé các bạn.
Cách dùng Facebook của người like, theo dõi page
Yếu tố này dựa vào phía người sử dụng, nếu họ lướt newsfeed Facebook nhiều trên tài khoản này, cơ hội để bài đăng tiếp xúc được nhiều người sẽ cao. Và nếu họ không lướt trang Facebook, reach cho các bài đăng sẽ thấp.
Xem thêm :Status là gì? Ý nghĩa của status trên mạng xã hội
Cách tối ưu lượt Reach trên Facebook
Chọn lựa khung giờ “vàng” đăng bài
Hãy dùng số liệu phân tích trên Facebook của bạn để xác định thời điểm người hâm mộ của bạn trực tuyến. Bạn sẽ xem ngày và giờ cao điểm cho những người theo dõi trên Thông tin chi tiết về trang của bạn trong phần bài viết.
Thế nhưng, đăng bài vào giờ cao điểm cũng có nghĩa là bạn phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn để bài đăng của mình được nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của người sử dụng vì sẽ có nhiều người đăng bài vào những thời điểm đó.
Lên lịch xuất bản nội dung
Tạo thói quen cho người xem bằng việc lên lịch các bài đăng, chuẩn bị sẵn các nội dung đăng, nội dung được đầu tư chuẩn bị ràng. Bởi lẽ Organic reach thường yêu cầu nội dung đăng tải phải liên tục & đáng tin cậy.
Livestream
Các clip phát trực tiếp hiện tại cũng hấp dẫn người xem khá đáng kể, nó cũng tạo ra tương tác và giúp các bài viết giao tiếp tự nhiên hiều người người.
Ghi chú: Bài ghim trên page thường có reach tự nhiên cao hơn các bài còn lại, vì thường khi nhấp vào xem page, bài ghim sẽ tiếp xúc trước tiên với người sử dụng.
Tạo thông tin bổ ích
Trang Facebook sẽ xuất hiện bài viết của bạn cho nhiều người hơn nếu chúng truyền cảm hứng cho người dùng tương tác với nhau. Hơn thế nữa, nội dung thu hút được mọi người thảo luận trong phần nhận định sẽ giúp tăng phạm vi tiếp xúc không phải trả tiền.
Vậy làm cách nào để kích thích người sử dụng kết nối với nhau? Cuối cùng, điều này dựa vào đối tượng của bạn là ai & họ quan tâm đến điều gì, mặc dù vậy đây chính là một vài gợi ý:
- Đăng về các đề tài thịnh hành mà mọi người muốn cân nhắc.
- Giải đáp mọi nhận xét về bài đăng của bạn một cách kịp thời.
- Phát nội dung video trực tiếp và nói chuyện với khán giả của bạn trong thời gian thực.
- Góp ý của người xem về một sản phẩm hoặc ý tưởng phát minh mới.
Dùng video
Có nội dung trực quan thu hút là điều cần thiết để nổi bật trong luồng tin tức ngày càng đa dạng. Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy hơn 60% nhà tiếp thị cho rằng nội dung trực quan là yếu tố quan trọng đối với kế hoạch truyền thông xã hội của họ. Và đấy không chỉ là suy nghĩ của họ — các bài Post trên trang Facebook có hình ảnh nhận được cấp độ tương tác cao gấp 2,3 lần so với những bài viết không có hình ảnh.
Xem thêm: Reach Facebook là gì? Mẹo tối ưu lượt Reach trên Facebook
Bắn reach là gì?
Là định nghĩa mà đối thủ của bạn sử dụng nhiều mẹo quảng cáo Facebook để đẩy giá thầu lên rất cao dẫn đến việc quảng cáo của bạn tiếp xúc được ít người hơn. Ít người tiếp cận quảng cáo thì tương tác sẽ giảm và quảng cáo kém hiệu quả. trang Facebook sẽ đưa thông tin của các nhà quảng cáo hiển thị dựa theo giá thầu, page nào chi trả số tiền nhiều hơn & người sử dụng tương tác vào đấy tốt hơn thì Facebook sẽ xuất hiện. Người dùng nếu thấy quảng cáo của đối thủ bạn thì sẽ không thấy quảng cáo của bạn nữa.
Đối thủ bắn reach bằng cách nào
Đối thủ của bạn cũng sẽ sử dụng tiền chạy các loại quảng cáo & nhắm tới tập khách hàng mục đích & chiếm tất cả thời lượng quảng cáo. Những doanh nghiệp có ngân sách thấp ( Bóp reach là gì?)Theo như khái niệm reach thì reach là lượt giao tiếp tự nhiên của bài viết trên fanpage với người dùng. Bóp reach chính là việc bài viết fanpage của bạn có lượt tiếp cận tự nhiên thấp hơn mức mà trang Facebook cho phép. Khi fanpage bị bóp reach thì số lượng người sử dụng nhìn thấy bài viết của bạn có thể rất thấp, nên lượt tương tác sẽ thấp => định nghĩa bóp reach & bóp tương tác ra đời.
Xem thêm Hướng dẫn cách chèn link Facebook vào TikTok chi tiết từ A-Z
Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn nội dung Lượt Reach là gì? Tất tần tật kiến thức lượt reach mới nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa