Bạn đã thấy kết quả của KOL mang lại qua những quảng cáo chưa? Vậy bạn có biết Lợi ích của KOL Marketing là gì?
KOL là gì?
KOL viết tắt của từ Key Opinion Leader được dịch theo nghĩa tiếng Việt là “Nhà lãnh đạo quan điểm chính” để chỉ những chuyên gia hoặc những người được đánh giá cao và có tiếng nói, tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, ngành nghề nhất định nào đó.
Những người này sẽ có kiến thức chuyên môn khá tốt và uy tín. Nên những nhận định, lời khuyên hay ý kiến của họ thường được khách hàng quan tâm, tin tưởng và lắng nghe nhiều hơn.
KOLs Marketing là gì?
KOLs Marketing là chiến dịch tiếp thị mời KOLs tham gia quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến thị trường khách hàng tiềm năng.
KOL Marketing là hình thức tiếp thị thông qua các KOL. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng sức ảnh hưởng của những KOL này, mời họ về quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, khiến họ dễ thực hiện chuyển đổi hơn
Vai trò của KOL trong chiến lược Marketing
Quảng cáo sản phẩm qua người nổi tiếng, Kol là mắt xích cho sự thành công của chiến dịch Marketing. Tùy vào quy mô dự án, độ Hot của Kol mà các công ty lựa chọn để hợp tác đúng người, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.
Tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội, tốc độ truyền tải nhanh chóng trên Internet, các sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng.

Việc những người nổi tiếng sử dụng sau đó đánh giá về chất lượng sẽ tăng thêm sự tin tưởng đối với người dùng trực tuyến và thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn.
Nếu biết kết hợp Kol Marketing và các phương thức quảng cáo trực tuyến khác thì chiến lược Marketing của bạn sẽ rất thành công. Các Kols cho thấy sự hiệu quả truyền thông mạnh hơn, độ lan tỏa rộng hơn, thương hiệu doanh nghiệp và dịch vụ cũng như các sản phẩm sẽ đến tay khách hàng gần hơn, nhiều hơn.
Phương tiện thực hiện thông điệp quảng cáo
Không phải bất kỳ mạng xã hội nào cũng phù hợp với tất cả loại hình sản phẩm, dịch vụ. Và khách hàng tiềm năng không sử dụng duy nhất 1 kênh mạng xã hội.
Ví dụ khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng chủ yếu Facebook và Instagram. Nếu bạn chỉ tập trung duy nhất vào Facebook bạn sẽ bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng trên Instagram.

Ví dụ các sản phẩm về thời trang rất cần các kênh mạng xã hội phù hợp cho video và hình ảnh. Các sản phẩm về điện tử cần các kênh mạng xã hội có giới trẻ hoạt động nhiều hoặc thông qua các game online đang thu hút trên thị trường …
Lợi ích của KOL Marketing là gì?
Lợi ích của KOL Marketing – Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu
KOL giúp nhanh chóng tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu. Bởi hầu hết những người theo dõi và quan tâm họ đều thuộc một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, một lĩnh vực nào đó.
Tăng thêm độ uy tín sản phẩm trong lòng khách hàng
Để trở thành một KOL đòi hỏi người đó phải là một chuyên gia, am hiểu và có kiến thức về một lĩnh vực nào đó. Cho nên một lời giới thiệu về sản phẩm từ họ hoặc một đoạn quảng cáo có sự xuất hiện của KOL giúp khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm.

Đọc thêm: Cách làm việc với kol hiệu quả không phải ai cũng biết!
Lợi ích của KOL Marketing – Tăng nhận diện thương hiệu
Với những thông tin mà các KOL đưa ra để đánh giá, nhận định về sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nâng cao uy tín trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó, các KOL này sẽ giúp thương hiệu được lan tỏa đến nhiều người trong cùng lĩnh vực, từ đó nhận diện thương hiệu được nâng cao.
Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn
Tâm lý chung của tất cả mọi người khi phân vân hay gặp rắc rối vấn đề nào đó, thường sẽ tìm đến những người có chuyên môn và kinh nghiệm để lắng nghe lời khuyên từ họ.
Tương tự như vậy, với hai sản phẩm đến từ hai thương hiệu khác nhau khách hàng sẽ luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm có sự xuất hiện của KOL, bởi họ tin vào những điều KOL đang giới thiệu là đúng.
Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO
Khi KOL đăng một bài đăng trên blog hay các trang mạng xã hội nói về thương hiệu, sản phẩm kèm với một liên kết dẫn về website sẽ được Google đánh giá khá cao. Bởi với số lượng khách hàng tiềm năng từ các KOL cao sẽ giúp tăng lượng traffic của các Website.
Lời kết
Trên đây là thông tin về KOLs Marketing và gì và một số bí quyết lựa chọn KOLs Marketing phù hợp hy vọng sẽ mang đến cái nhìn tổng quan cho các cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp và thông qua đó các doanh nghiệp có thể lựa chọn các KOLs phù hợp hơn với từng chiến dịch marketing của bản thân.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: gobranding.com.vn, kolviet.com, mfvietnam.com,…)