Khi một cửa hàng hoặc một nhãn hiệu mới ra lò thì việc đầu tiên của người đại diện cho nhãn hiệu phải lên mở đầu trương trình, vậy làm sao để có được lời dẫn chương trình khai trương hay thì mời bạn xem qua bài viết nhé. Hôm nay, kol.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn bí quyết có lời dẫn chương trình khai trương hay nhất.
Table of Contents
ToggleLời dẫn chương trình có vai trò như thế nào tại tổ chức khai trương ?
Một MC dẫn chương trình chuyên nghiệp thổi hồn vào chương trình không thể thiếu lời dẫn chương trình hay, tuyệt hảo. Lời dẫn chương trình giữ nhiệm vụ đặc biệt để xây dựng nên ngày lễ khai trương thành công. Quan trọng lời dẫn đi sát kịch bản, là một công cụ số 1 của người dẫn chương trình trong việc dẫn dắt, kết nối toàn bộ mọi người khi sự kiện diễn ra.
Tổ chức khai trương bản thân nó đã chứa đựng một ý nghĩa lớn lao, đánh dấu sự bắt đầu hoạt động, tăng trưởng của một công ty. Lời dẫn hay có khả năng tạo ra được ý nghĩa xuất sắc cho sự kiện, đem thông điệp của công ty truyền tải đến mọi người một cách trọn vẹn.
>>>Xem thêm: Tổng hợp tất cả các công ty truyền thông nổi tiếng Việt Nam
Cũng giống như các tổ chức chương trình sự khiếu nại khác thì lời dẫn chương trình khai trương doanh nghiệp gồm có phần mở đầu, thông tin chính, giới thiệu doanh nghiệp, dẫn kết thúc. Mỗi phần lại được chú trọng câu từ theo chế độ không giống nhau nhằm mang lại hiệu quả truyền đạt tốt nhất. thế nên, công ty cần chú trọng viết lời dẫn hay, tuyệt vời để tạo được sự liên kết của các phần trong chương trình, giữ lửa cho người tham dự sự kiện.
Lời dẫn chương trình hay gồm những cái gì ?
Lời dẫn chương trình tùy thuộc theo đặc điểm , thuộc tính chương trình khai trương mà doanh nghiệp có thể soạn lời theo các cách không giống nhau. Tuy vậy một lời dẫn khai trương hay cần đầy đủ phần chào mừng, nội dung , dừng lại theo đúng khung sườn kịch bản của buổi lễ.
>>>Xem thêm: Influencer marketing là gì? Mục tiêu của Influencer marketing là gì?
Lời dẫn phần chào mừng
Lời dẫn mở đầu vô cùng quan trọng nhằm xây dựng điểm nhấn cho khách khứa tham dự. Câu chào mở đầu rất quan trọng. Để chinh phục người theo dõi một câu chào chuẩn, tuyệt vời sẽ là điểm cộng của doanh nghiệp tại mắt người sử dụng.
Người MC có khả năng mở đẩu theo kiểu đơn giản và truyền thống như “Xin nồng nhiệt chào mừng quý vị đã đến với buổi lễ khai trương của công ty X”. Người dẫn cũng có khả năng mở đầu chuyên nghiệp hơn với dạng “Chào mừng quý vị đến với buổi lễ khai trương của doanh nghiệp X hôm nay.
Lời dẫn phần thông tin
Phần nội dung là phần tối quan trọng của bữa tiệc khai trương do đó, lời dẫn ở phần này cũng cần trau chuốt, kĩ càng hơn. mở đầu lời dẫn của mỗi phần nhỏ dại tại chương trình cần có “Kính thưa quý vị” và lời dẫn dừng lại mỗi phần không thể thiếu “Cảm ơn”. Khi MC giới thiệu người quan trọng cần nói dạng câu “Xin trân trọng, xưng hô khi giao lưu cần nói các câu dạng “Thân mến”. Nói tóm lại, người dẫn nên sử dụng ngôn từ linh động, phong phú.
Chẳng hạn như một đoạn dẫn mở đầu cho thông tin chính của chương trình khai trương:
“Kính thưa quý vị, sau một thời gian dài cố gắng xây dựng và hoàn tất tòa tháp, ngày hôm nay, chúng ta cùng tụ họp trong đây để cùng chứng kiến khoảnh khắc doanh nghiệp mà chúng ta đặt vào đấy rất nhiều tâm huyết chủ đạo thức thành lập, đi vào hoạt động. Hãy cùng Quan sát ngắm khoảnh khắc ý nghĩa này.
Kính thưa quý vị, buổi lễ khai trương doanh nghiệp X chính là điểm bắt đầu cho sự phát triển sau này của quý công ty. Để có được những bước đi vững chắc trong tương lai, chúng tôi mong có sự đồng hành của toàn thể nhân viên, người tiêu dùng và cộng tác. Buổi khai trương có thể mở ra nhiều mong rằng và các khởi đầu thắng lợi cho quý công ty.”
Kết thúc chương trình
Chương trình Khai trương của quý doanh nghiệp xin được phép khép lại tại đây. Một lần nữa xin cảm ơn quý vị đại biểu, các vị khách quý đã đến chung vui vào ngày rất ý nghĩa này. Kính chúc quý vị thật nhiều sức khỏe, sẽ trở nên người đồng hành cúng quý doanh nghiệp trên chặn đường sau này. Xin kính chào, hẹn gặp gỡ lại.
Lễ khai trương chiến thắng không những phụ thuộc vào việc doanh nghiệp sáng sủa tạo ra lời dẫn hay và hấp dẫn. Ngoài lời dẫn hay, MC còn cần kết hợp ngôn từ với những kỹ những biểu cảm. Đó là ngôn từ cơ thể như tay, đầu, mắt, miệng, di chuyển… được coi như các thứ rất quan trọng để tạo sự ăn nhịp tự nhiên trên sân khấu. Giọng nói chuẩn, tròn vành rõ ràng chữ sẽ đóng góp vào việc làm lời dẫn khai trương thêm đặc sắc, thú vị.
Kịch bản khai trương thành lập nhà hàng cụ thể
Đón khách
Tiến hành nghi lễ
MC giới thiệu chương trình
Cần chọn lựa MC dẫn dắt phù hợp để chương trình xảy ra trơn tru.
Biểu diễn múa lân, văn nghệ
Chủ doanh nghiệp phát biểu và nói lời cảm ơn
Lời phát biểu của chủ doanh nghiệp cũng là lời cám ơn những vị khách quan đã đến tham dự buổi lễ.
Cắt băng khánh thành
Nghi thức cắt băng khánh thành vào ngày khai trương vô cùng thiêng liêng và đầy ý nghĩa sâu sắc.
MC giới thiệu dịch vụ và khuyến mại của cửa hàng
Đãi tiệc khách mời
Ở trên là tổng hợp những bí quyết để có lời dẫn chương trình khai trương hay, cảm ơn các bạn đã xem qua nhé. Hảy theo giỏi kol.com.vn để biết thêm những thông tin chính xác 100% nhé.
>>Xem thêm: Gil Lê là ai? Cập nhật những thông tin mới nhất về Gil Lê
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( thienanmedia, cybershow, … )