Loại hình quảng cáo phổ biến nhất năm 2021 không chỉ trên báo chí truyền thống mà đã phát triển thành nhiều loại, cùng tìm hiểu ngay!
Table of Contents
ToggleHình thức quảng cáo trên Website
Quảng cáo bằng cách đặt banner-logo hay biểu ngữ quảng cáo trên trang website có lượng người truy cập cao hay có thứ hạng cao trên Google. Đây là cách cách quảng cáo phổ biến nhất và được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu, đồng thời nhắm tới khách hàng tiềm năng trên Internet.
Tuy nhiên, việc đặt banner- logo của khách hàng cũng nên là những hạng mục có liên quan đến thương hiệu của các website. Điển hình như banner- logo của doanh nghiệp xi măng, sắt, các công ty thiết kế, xây dựng thường chọn website thiết kế nhà cửa, website phong thủy nhà ở…để đặt banner- logo nhằm tăng tính hiệu quả hơn.
Hình thức quảng cáo Email Marketing
Tuy không còn là thời kỳ nở rộ của thời đại Email Marketing nhưng hình thức tiếp thị qua email vẫn còn hiệu quả khá cao.
Youtube – loại hình quảng cáo phổ biến
Youtube hiện nay là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả có số lượng người dùng đông đảo bậc nhất. Vì thế nó được xem là kênh quảng cáo online tạo được hiệu ứng tiếp cận rộng khắp.
là một web trực tuyến cho phép thành viên đã đăng ký đăng tải các nội dung thông tin mà cộng đồng có thể xem được. Các thông tin được chia sẻ trên Youtube không hề bị giới hạn về mặt nội dung và hình thức, cho nên để thu hút người xem doanh nghiệp và thương hiệu cần sáng tạo các video thật thú vị và bổ ích.
Trang báo điện tử
Là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả năm 2018, các trang báo điện tử cho phép doanh nghiệp tiếp cận với số đông độc giả với chi phí khá hợp lý.
Hiện nay, có nhiều hình thức quảng cáo trên báo online, trong đó hình thức bài PR được đánh giá là hiệu quả và bền vững nhất.
Để hoạt động quảng cáo trên báo mạng đạt hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một nội dung bài viết hấp dẫn, cung cấp các thông tin hữu ích cho độc giả song song với việc khéo léo giới thiệu chi tiết sản phẩm, dịch vụ và sự kiện của doanh nghiệp.
Một bài viết hay, sử dụng văn phong hấp dẫn và nhắm đúng tâm lý sẽ giúp bạn nhận được sự tin tưởng của người đọc và gây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ.
Tham khảo thêm: Tổng hợp tất cả các quảng cáo hay nhất Việt Nam bạn cần biết
Trên phương tiện truyền thông xã hội
Theo một nghiên cứu vào năm 2015 tại đại học Harvard cho rằng truyền thông xã hội thu về tổng cộng 30 tỷ đô la Mỹ.
Đó là một lĩnh vực Marketing không chỉ hiệu quả mà còn đem về lợi nhuận vô cùng lớn cho các nhãn hàng. Rất giống với Quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trên truyền thông xã hội có thể là bất kỳ thứ gì từ biểu ngữ hoặc hình ảnh đơn giản đến video tự động phát.
Hình thức quảng cáo trên xe buýt, taxi
Sau 10 năm lệnh cấm, sự kiện quảng cáo xe bus tại TP HCM trở lại được công chúng, truyền thông quan tâm. Lẽ dĩ nhiên quảng cáo của doanh nghiệp trên phương tiện giao thông này được PR miễn phí.
Với những thuận lợi khi lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe buýt, taxi như tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, bao gồm hành khách đi xe và cả người đi đường cũng bị quảng cáo tác động, diện tích quảng cáo siêu “khủng” cực kỳ bắt mắt, trở thành tâm điểm trên đường phố.
Tần suất truyền tải thông điệp liên tục, lặp đi lặp lại khiến người xem ghi nhớ quảng cáo lâu hơn. Quảng cáo trên xe buýt hay taxi di chuyển trên khắp cung đường theo lộ trình của xe chạy.
Quảng cáo tại sân bay – loại hình quảng cáo phổ biến
Quảng cáo tại sân bay có nhiều hình thức khác nhau như quảng cáo hộp đèn, quảng cáo biển lớn, quảng cáo wifi marketing. Sân bay là nơi có lượng người khổng lồ cả nội địa và quốc tế và đa phần có thu nhập từ tầm trung trở lên. Việc quảng cáo thương hiệu tại sân bay thường được các thương hiệu toàn cầu sử dụng.
Quảng cáo bằng việc in tờ rơi, in catalogue
Marketing hiện đại vẫn cần phải kết hợp với hình thức marketing truyền thống để phát huy hiệu quả.
In catalogue để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp một cách sinh động, trực quan và xúc tích nhất. Mỗi tờ catalogue đẹp sẽ mang lại dấu ấn cho khách hàng của bạn.
Lời kết
Trên đây là một số thông tin hữu ích về mảng quảng cáo dành cho các bạn marketing. Hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn ưng ý cho mình khi lựa chọn ngành này và có thể gửi đơn ứng tuyển đến các công ty marketing uy tín.
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: thegioibienquangcao.com, quangcaotruyenhinh.com, doopage.com,…)