KOL review mỹ phẩm là một nền tảng công việc hấp dẫn một lượng lớn giới trẻ quan tâm. Do chịu tác động của nền công nghệ số digital marketing mà hình thức tư vấn trực tuyến trở thành nguồn đầu tư béo bở của các xu hướng thương hiệu mỹ phẩm, khi đó thuật ngữ “KOL online ” nổi lên và bành trướng thị trường làm đẹp. Sau đây là 5 gương mặt beauty blogger nào đang thu hút đông đảo người xem YouTube qua các video truyền thông về dịch vụ review mỹ phẩm? Bên cạnh đó vẫn còn nhiều rủi ro bên trong hoạt động đó.
Table of Contents
ToggleChangmakeup
Cô gái đa năng nhất trong làng KOL review mỹ phẩm không ai khác ngoài Changmakeup khi Cô là beauty blogger đầu tiên tại đất nước ta đạt nút vàng Yotube. Với thành tích đáng ngưỡng mộ, con đường KOL của Cô vô cùng thành công và dẫn đầu trong việc tạo tiếng vang lớn bằng những con số tác động qua lại kết hợp mua bán lớn với khách hàng và sự cộng tác từ các chủ doanh nghiệp lớn.
Tìm hiểu hành trình biến thành một KOL review mỹ phẩm của Cô, thật bất ngờ khi phát hiện ngay lúc đầu Cô gia nhập giới thư giãn với nhân cách là một thành viên Tracy của nhóm ST.319 hot nhất trên mạng xã hội lúc bấy giờ, hoàn toàn không có một khái niệm gì về một KOL. Sau này, khi nhận được học bổng ở Mỹ,phía bên cô Cô tạm dừng công việc đi hát để tập trung học hành. Và đất Mỹ- chính là nơi ươm mầm củng cố thay đổi và bồi dưỡng cho năng khiếu và nỗ lực về làm đẹp của Cô.
Với bệ đỡ là chiếc nút vàng quyền lực Yotube, Cô nhận được sự ưu ái được hợp đồng làm quảng cáo một số sản phẩm của một số ông lớn trên thế giới và công nhận từ các top thương hiệu mỹ phẩm đình đám uy tín trong và ngoài nước. Phong cách review sang trọng và thái độ làm việc chuyên nghiệp, Cô đã gửi đến khách hàng một gia tài đồ sộ với biết bao nhiêu là những vlogs hữu ích trong khoản làm đẹp, giúp khách hàng có nhiều sự chọn lựa phù hợp và cách chọn sản phẩm như thế nào để phù hợp, đáp ứng được sự kỳ vọng của họ.
Thừa thắng xông lên, không những là KOL review mỹ phẩm của công ty đến người tiêu dùng, Cô còn cho ra đời một thương hiệu son của riêng mình đánh dấu phong cách cá nhân. Hình ảnh bờ môi gợi cảm, sắc son tươi tắn của Chang đã hoàn toàn thu phục và mê hoặc tín đồ làm đẹp trong cả nước.
Trinh Phạm
Không thua kém Changmakeup, Trinh Phạm được xem là một trong những beauty blogger có sức ảnh hưởng mãnh liệt nhất hiện nay khi sở hữu kênh YouTube có số lượng đăng ký kênh khổng lồ (1,2 triệu).
Nữ blogger 1991 bắt đầu sản xuất vlog từ năm 23 tuổi, khi cô vẫn còn là du học sinh tại Mỹ. Nội dung kênh của cô tập trung vào các mảng review mỹ phẩm, làm đẹp, trang điểm, phối đồ, bí kíp vặt cuộc sống…
Về mảng review, kênh YouTube Trinh Phạm có thể tư vấn cho người xem đa dạng các loại mỹ phẩm, nhất là các sản phẩm skincare dựa trên trải nghiệm và kiến thức tích lũy của nữ blogger.
Các thương hiệu thường review: Innisfree, L’oreal, Cocoon…
Võ Hà Linh
Dù chỉ mới tập trung phát triển kênh Yotube trong thời gian ngắn tuy nhiên Võ Hạ Linh đã rất nhanh vươn lên và khẳng định mình trong làng KOL review mỹ phẩm. Kênh YouTube Ha Linh Official của cô đã chạm mốc hơn 520K người đăng ký và liên tục giữ mức tăng trưởng ổn định.
Võ Hạ Linh là người đi sau trong giới beauty bogger nhưng không vì vậy mà địa vị hay hình ảnh của Cô thua kém bất kỳ ai. Cô có phong cách review riêng biệt và dễ dàng nhận dạng thương hiệu cá nhân bằng việc giới thiệu chân thật, khen chê công tâm tuỳ vào hiệu quả sản phẩm.
Mỗi công ty sở hữu thương hiệu mỹ phẩm khi lựa chọn KOL review mỹ phẩm đều cân nhắc kỹ lưỡng và có kế hoạch hiệu quả. Họ dựa trên lượng tương tác và tầm liên quan của KOL với người tiêu dùng, phân tích nhóm khách hàng tiềm năng họ có thể thu được bằng việc dùng hình ảnh của KOL.
Ha Linh Official là một sự chọn lựa thông minh mà nhiều doanh nghiệp nhắm đến, khi lượng tác động qua lại và những lời khuyên của Cô luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Thị trường tiêu sử dụng đã khẳng định sức nóng của Hạ Linh bằng con số tăng trưởng doanh thu của những sản phẩm Cô review.
Với sự đầu tư về hình ảnh và nội dung review trung thực, gần gũi với khách hàng, Võ Hạ Linh đang dần trở thành thế hệ tiếp bước chất lượng cho nền KOL review mỹ phẩm hiện tại. Hình ảnh của Cô trong giới KOL review mỹ phẩm vô cùng sạch sẽ, không dính “scandal”, do đó, Cô hội tụ đủ các yếu tố để biến thành một KOL review mỹ phẩm số 1 tại Việt Nam trong tương lai.
Đào Bá Lộc
Đào Bá Lộc là ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt trước khi được biết đến là một beauty blogger. Giọng ca “Đơn phương” là màu sắc vô cùng đặc biệt.
Anh thường sẻ chia về make up, review mỹ phẩm, đặc biệt là son. Cách dẫn dắt thông minh, lôi cuốn dựa trên trải nghiệm review trực tiếp cùng người xem, Đào Bá Lộc Official là kênh làm đẹp siêu hot mà bất kì cô gái nào cũng phải mê mẩn.
Các thương hiệu thường review: M.A.C, Pond’s, AHC, YumeiSakura…
Kết Luận
Để trở thành một KOL review mỹ phẩm là một điều rất khó khăn, mỗi cá nhân khi tham gia vào đường đua muốn hiện hữu bền lâu phải cân bằng rất nhiều yếu tố. Bên cạnh trau dồi kỹ năng thì mỗi KOL cần kết nối và nổi bật thương hiệu, phong cách cá nhân tới công ty để hỗ trợ trên con đường phát triển.
Xem thêm: Network marketing là gì? Đặc điểm của Network marketing là gì?
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: beelancer.vn, kolsquare.com, influencerviet.com)