KOL là gì? KOL Marketing là gì? 8 bước để trở thành KOL chính hiệu

Mục lục

KOL là một thuật ngữ được dùng khá nhiều trong giới Marketing, với những người muốn biến bản thân trở thành KOL cần biết được KOL là gì? Để trở thành một KOL chuyên nghiệp thì nên có những tố chất nào? Bài viết phía dưới đây của KOL.COM.VN sẽ giúp ích cho bạn rõ ràng hơn trong con đường trở thành KOL.

KOL trong tiếng Anh là gì?

kol

KOL trong tiếng anh có nghĩa là Key Opinion Leader, chuyển ngữ sang Tiếng Việt là “Nhà lãnh đạo ý kiến chính”. Tức là, những người này là chuyên gia về một lĩnh vực nào đó, có sức ảnh hưởng tới đông đảo mọi người.

Vậy, KOL là gì?

KOL là gì? Làm sao để trở thành một KOL?

KOL  những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn với công chúng trong một lĩnh vực nhất định nào đấy. KOL được rất nhiều người biết tới & bất cứ một hành động nào của họ cũng đều sẽ có sức thu hút mãnh liệt từ mọi người.

KOL có thể là ngôi sao điện ảnh, có thể là một hotface, một hot tiktoker, vlogger… Họ thường xuyên nhận được sự chú ý, kết nối & tương tác trực tiếp của khán thính giả. Họ được cho rằng là tốt với phương tiện truyền thông đại chúng trong việc Marketing.

KOL là gì? Làm sao để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

Các KOL có độ phủ vô cùng lớn trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Họ có thể tạo ra một cuộc trò chuyệnlàm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn, được đón nhận nhiều hơn khi họ chia sẻ về một sản phẩm nào đấy.

Truyền miệng là cực kì quan trọng về phương diện đưa ra quyết định của người tiêu dùng, KOL khiến cho toàn bộ các hành vi mua hàng bị ảnh hưởng bởi nó.

Các KOLs được chia thành 03 nhóm:

1/ Celeb hay “celebrity”

Khám phá: CELEB là gì và điều gì định nghĩa nên một "Celeb" - Celeb.vn

Celeb là những người nổi tiếng, có thể là một ngôi sao giải tríngười kinh doanh, nhân vật của công chúng… hấp dẫn được nhiều sự quan tâm & yêu thích từ giới truyền thông & cộng đồng. Những nhân vật này có thể làm đại sứ cho thương hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng lớn.

2/ Influencer hay thường được gọi là “người gây ảnh hưởng”

Influencer Marketing: Chuyện về những người 'gây ảnh hưởng' - MVietQ

Influencer  là những người có tầm ảnh hưởng trên Internet và mạng xã hội, có thể được biết đến từ những lĩnh vực, ngành nghề không giống nhau. Mỗi hành động, lời nói của họ để có cấp độ ảnh hưởng nhất định tới một nhóm người. Không chỉ có người kinh doanh, ca sĩ, blogger,… mà bất kỳ người sử dụng mạng nào cũng có thể trở thành một Influencer.

3/ Mass seeder

Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Các Mass seeder là những người sẻ chia các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Đa phần mọi người ít khi tin vào quảng cáo nhưng lại tin những thông tin được truyền tai nhau.

KOL là gì trong Marketing?

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

KOL Marketing là một trong những sự lựa chọn phổ biến của các công ty ở thời điểm hiện tại. Có thể nói đây chính là một mũi tên trúng nhiều con nhạn đối với các công ty. Cùng xem KOL mang lại những lợi ích gì nhé.

  • KOL mang thương hiệu trực tiếp đến với cộng đồng, cộng đồng càng lớn, mức độ phủ sóng càng mạnh, KOL trực tiếp tăng độ nhận dạng thương hiệu cho công ty.
  • KOL tăng độ tin cậy cho sản phẩm. KOL sẽ lấy thương hiệu cá nhân của mình để quảng cáo cho sản phẩm đóTừ đó mọi người sẽ có mức độ quan tâm & tin tưởng với sản phẩm cao hơn.
  • Như một hệ quả, KOL góp phần kích thích doanh số cho công ty.

1/ KOL giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

4 phương pháp tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh nhất

Hình ảnh của KOL sẽ gắn liền với thương hiệu & sản phẩm, dịch vụ. Chính vì như thế, công chúng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn mỗi khi có sự xuất hiện của các KOL, của những người nổi tiếng hay những người mà họ yêu mến.

2/ KOL giúp thúc đẩy lượng mua của khách hàng

kol là gì

Khi mà đã tín nhiệm thương hiệu thì người mua chắc chắn sẽ mua lặp lại, dùng nhiều lần  thường xuyên hơn những sản phẩm được các KOL giới thiệu, quảng cáo. Điều này đánh trúng vào tâm lý khi khách hàng thiếu kinh nghiệm trong một vấn đề nào đó thì sẽ nghe những người có kiến thức về lĩnh vực đấy khuyên nhủ.

3/ KOL giúp cải thiện xếp hạng từ khóa khi SEO Web

kol là gì

KOL tác động mạnh mẽ tới khách hàng nên chỉ cần một bài content từ họ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân hay trên blog, fanpage nói về thương hiệu, sản phẩm kèm với một link liên kết dẫn về Web thì lượng kết nối chắc chắn tăng lên. Từ đấy sẽ được Google nhận định cao & xếp thứ hạng tốt trong top kết quả tìm kiếm.

Làm sao để trở thành 1 KOL?

1/ Có năng khiếu về một lĩnh vực

kol là gì

Bước đầu tiên để trở thành một KOL đấy là bạn phải khác biệt hơn so với những người bình thường. Có nghĩa rằng chúng ta cần phải có một sở thích nào đấy, năng khiếu nào đấy hoặc hiểu biết về một lĩnh vực nào đấy.

Bạn có thể là một người hát hay, nhảy giỏi, một bạn đàn hay, một cô gái dễ thương có giọng hát ngọt ngào (Vẻ bề ngoài cũng quan trọng lắm :V). Bạn cũng có thể xuất hiện như một người chuyên sưu tầm các món đồ thời trang hay một người đam mê ôtô, một người có chuyên môn thiết kế…

2/ Xác định nhóm đối tượng khán giả

kol là gì

Một khi đã xác định được lĩnh vực mà mình mạnh  ước muốn làm “Ngọn hải đăng” trong lĩnh vực ấy thì bạn hãy chọn lựa nhóm đối tượng khách hàng quan tâm đến đề tài mà mình theo đuổi.

Chẳng hạn như họ là nam hay nữ, là người già hay người trẻ, họ làm công việc văn phòng hay lao động chân tay… điều này giúp cho bạn tập trung được nguồn lực để đáp ứng họ, vừa tiết kiệm  lại chuẩn xác hơn là tiếp cận một cách đại trà.

3/ Đầu tư xây dựng nội dung

kol

Như mình đã nói ở trên, để bản thân trở thành một KOL chính hiệu thì bạn phải là người am hiểu về lĩnh vực mình mong muốn tham gia. Vì vậybạn cần phải biết sáng tạo nội dung thật chất lượng để có thể truyền tải nó đến với khán giả của mình.

Bởi chắc chắn là sẽ chẳng ai muốn quan tâm hoặc tín nhiệm vào một kênh mà các nội dung của nó đều dở ẹt, hời hợt, sáo rỗng & không giúp ích được gì cho câu hỏi thắc mắc của họ cả.

4/ Đầu tư, đầu tư và đầu tư

Phân biệt ưu đãi đầu tư và hỗ trợ đầu tư | Nhu Y Law Firm

Hãy sắm cho mình một chiếc máy ảnh cùng nhiều filter long lanh để tăng thêm độ bắt mắt. Nếu như bạn muốn nghiêm túc luôn ngay từ đầu để trở thành một KOl chính hiệu, hãy bỏ tiền thiết kế bố cục và giao diện  mua tên miền luôn cho Blog.

Chưa kể đến tiền chạy quảng cáo, tiền để trang trải các item để làm review trước khi nhận được bất kì một hợp đồng nào đó. Vì lẽ đóbạn phải có tài chính ổn định. Bạn phải đầu tư, đầu tư và…. ĐẦU TƯ!

5/ Làm việc có tâm

kol là gì

Một bài review có tâm & tận tình sẽ luôn ăn điểm hơn là một đống bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt, không rõ ràng, gây hoang mang cho người đọc.

6/ Thân thiện với tất cả mọi người trong cộng đồng

kol

Hãy cho những Fan của bạn thấy rằng bạn là một người hòa đồng, vui tính, dễ gần. Hãy cố gắng để tâm những lời hỏi thăm hằng ngày, những lời cổ vũ từ người hâm mộ thay vì ngó lơ họ.

Khi dành được sự yêu quý của cộng đồng thì những gì bạn đánh giá họ sẽ tín nhiệm hơn. Không được quên tạo mối quan hệ tốt với bạn bècộng sự. Như vậy nhiệm vụ quan trọng của bạn có thể thuận lợi  luôn nhận được sự trợ giúp tận tình khi gặp khó khăn.

7/ Không ngừng rèn luyện, nâng cao kinh nghiệm

Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng phát triển bản thân hoàn thiện nhất? - CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP WIN ERP

Dù bạn sở hữu các sở trường đặc biệt, nhưng nếu bạn không tập luyện thì ưu thế của bạn có thể bị mai một và bào mòn. Hãy tự luyện tập từng ngày nếu như bạn không mong muốn các KOLs khác vượt mặt mình.

8/ Tìm kiếm những mối quan hệ

Để trở thành một KOL chính hiệu, bạn hãy cố gắng xây dựng và mở rộng mối quan hệ xung quanh, đặc biệt là những mối quan hệ có ích lợi cho công việc của bạn. Việc này đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình một kỹ năng giao tiếp tốt để có thể tăng khả năng được nhiều thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng”.

Dịch vụ KOL Marketing nào uy tín nhất hiện nay?

kol

Khi đã biết KOL là gì? và Kol Marketing là gì thì chắc sẽ có nhiều người thắc mắc địa chỉ nào cung cấp dịch vụ KOL Marketinguy tín nhất hiện nay. Một trong những doanh nghiệp truyền thông được các doanh nghiệp tin tưởng nhất trong mảng Kol Marketing ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại chính là ATP Media.

Chúng tôi sở hữu danh sách những KOL “nổi tiếng”, những nhân vật đang được quan tâm nhất trên Internet và mạng xã hội như Facebook, Youtube, mạng xã hội instagram,…. Cam kết đúng lĩnh vực với giá cả hợp lý, hợp đồng cụ thể.

Không những đi đầu trong lĩnh vực cung cấp KOL chuyên nghiệp, chúng tôi mang tới dịch vụ quảng cáo Google Adwords, Seo Web, Content PR,… chất lượng nhất.

Liên hệ ngay với ATP Media:

  • 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • 0782 333 399 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • 0779 757 797 (Hỗ trợ từ 8:00 – 18:00)
  • info.atpmedia@gmail.com
  • https://atpmedia.vn/ 
Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi