Kol là gì? là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề kol là gì?. Trong bài viết này, kol.com.vn sẽ viết bài Kol là gì? Điểm mạnh điểm yếu của Koi là gì?
KOL là gì?
– KOL là viết tắt của Key Opinion Leader tạm dịch tiếng Anh qua là “Người tư vấn chính”, như trên giải nghĩa đó là các ngôi sao, có tầm tác động với toàn bộ mọi người.
– KOL có khả năng là người nổi tiếng, hot mạng xã hội instagram, beauty blogger, vlogger,… nổi tiếng trên diện rộng.
– KOL có khả năng là người nổi tiếng, hot mạng xã hội instagram, beauty blogger, vlogger,… nổi tiếng trên diện rộng.
KOLs gồm 03 nhóm:
– Celeb hay “celebrity”: ngôi sao, SAO, có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong 01 group tuổi hoặc ngành nghề nào đấy. Celeb là các người có thể làm đại sứ brand, biểu hiện hình ảnh cho các nhãn hàng.
– Influencer hay thường được gọi là “người gây ảnh hưởng”, bất kỳ người sử dụng Trực tuyến nào đều có khả năng trở nên người có sức tác động đến những đối tượng mục tiêu hoặc thị trường chắc chắn. thùy theo hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục tiêu sử dụng mạng buôn bản hội… mà sẽ có những mức độ tác động rộng hẹp khác nhau. Họ có khả năng là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…
– Mass seeder: là những người có sức tác động ở các nhóm người tiêu dùng nhỏ dại lẻ, tuy vậy có khả năng sử dụng họ để chia sẻ những thông tin từ celebs/influencers – nhằm giới thiệu hay PR thương hiệu đến những nhóm người tiêu dùng bé dại này. nhóm này share các nội dung chân tình , “rất thực”.
Làm thế nào để trở thành KOL?
Để trở nên một KOL cần cả một thời gian, chứ không có chuyện sẽ thắng lợi sau một đêm – đây chính là share của một KOL nổi tiếng.
1. Hiểu thế mạnh của bạn
đặc biệt là bạn khác biệt, không trộn lẫn. nếu thế mạnh của bạn là mỹ phẩm trang điểm, hãy làm video chuyên dạy makeup. nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và thiệt nhiều bí kíp, hãy trở nên blogger… hiểu được thế mạnh của mình là bước đầu tiên bạn phải cần có để bắt đầu!
2. Chọn lựa đối tượng khán giả
nếu như bạn làm review cho giới trẻ phổ thông, hãy đảm bảo hàng hóa bạn sử dụng không quá mắc tiền. nếu bạn chọn đối tượng mục tiêu người theo dõi là người trẻ thành thị giọng văn , đầu tư hình ảnh cũng phải thay đổi để phù hợp.
3 Đầu tư, đầu tư, đầu tư
Hãy sắm một chiếc máy ảnh (hoặc dùng iPhone) cùng nhiều filter long lanh để gia tăng độ dễ nhìn. nếu bạn mong muốn nghiêm túc luôn ngay từ đầu, hãy bỏ tiền thiết kế giao diện , mua tên miền luôn cho blog. chưa kể tiền chạy quảng cáo, trang trải các item để làm review trước khi thu được bất kì một hợp đồng nào. vì thế, bạn cần phải có tài chính ổn định.
4 Làm việc có tâm
Một bài review có tâm , tận tình luôn ăn điểm hơn là thật nhiều bài review, đa dạng hàng hóa mà bài nào cũng hời hợt.
5. Networking
Một KOL cần có khả năng giao tiếp tốt và thân thiện với tất cả mọi người. bàn luận , làm quen với các KOL khác để share kinh nghiệm, và thu được sự lưu ý của họ (biết đâu họ sẽ cho bạn một cú shoutout miễn phí thì sao?). Fan của họ cũng sẽ tò mò mà click vào trang của bạn để coi bạn có gì. Dù mong muốn nữa không, networking là cách hiệu quả để mở rộng rãi mối quan hệ với những cộng sự, nhãn hàng, agency , tăng followers.
Vậy coi như là bạn đã biết KOL là gì , làm thế nào để trở thành một KOL rồi nhé!
Nguồn: https://xuhuongtiepthi.com/