Key Opinion Leader là gì? Làm thế nào để trở thành một Key Opinion Leaders chuyên nghiệp

Mục lục

Key Opinion Leader là gì? Key opinion leader là những người có sức ảnh hưởng tới cộng động như diễn viên, ca sĩ, MC, blogger, vlogger. Họ là người truyền bá sản phẩm cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp trở lên lớn mạnh và nhiều người biết tớiBài viết sau đây, Kol.com.vn sẽ chia sẻ tới các bạn nội dung Key Opinion Leader là gì? Làm thế nào để trở thành một Key Opinion Leaders chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bài viết nhé!

Key Opinion Leader là gì?

Key Opinion Leader là gì
Key Opinion Leader là gì?

Key Opinion Leaders“, là một từ Tiếng Anh có nghĩa là “Người tư vấn quan điểm chính“. ​​Key Opinion Leaders dùng để chỉ những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng, đặc biệt trên mạng xã hội bao gồm: diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài được nhiều người biết đến (trên diện rộng).

Key Opinion Leaders áp dụng các xu thế mới từ đây tạo uy tín  vị thế độc đáo. Ảnh hưởng của họ có thể là trong phạm vi lĩnh vực chuyên ngànhquốc gia hoặc quốc tế. Việc này khiến Key Opinion Leaders trở thành mục tiêu lý tưởng cho các chiến dịch Marketing.

Đặc điểm của Key Opinion Leaders là gì?

Key Opinion Leader là gì
Đặc điểm của Key Opinion Leaders là gì?

Có thể nói, trong lĩnh vực maketing, cụm từ Key Opinion Leaders được dử dụng rộng rãi  phổ biến nhất. Nhiều người còn coi đây là một nghề, thế nhưng chỉ mang tính tay trái, thời vụ, cũng giống nghề shipper.

Nhiều bạn trẻ chọn cho mình hướng đi trở nên nổi tiếng như một Key Opinion Leaders, đầu tư cho danh tiếng của mình, bán hàng tiếng tăm  kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, mỹ phẩm  nghệ thuật.

Key Opinion Leaders thường được các doanh nghiệp quảng cáo thuê để quảng cáo cho một sản phẩm thích hợp vì thế Key Opinion Leaders thường phải tạo cho mình một phong cách riêng để các nhà quảng cáo nhớ đến. Phong cách này đòi hỏi sự nhất quán từ hình ảnh, văn phong trên mạng xã hội cho đến phong cách đời thực của Key Opinion Leaders.

Vai trò của KOL là gì?

Key Opinion Leader là gì
Vai trò của KOL là gì?

KOL được các công tydoanh nghiệp mời về để làm gương mặt thương hiệu, để quảng bá sản phẩm, quảng cáo nhãn hiệu rộng lớn đến với khách hàng trực tuyến. Họ cũng sẽ là người đưa ra những nhận xét về sản phẩm về dịch vụ của một đơn vị. Công việc truyền báđánh giá của những người nổi tiếng như thế này gọi làKol Marketing.

Xem thêm: KOC Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa KOL Và KOC

Các KOLs được chia thành 3 nhóm:

Key Opinion Leader là gì
Các KOLs được chia thành 3 nhóm

Celeb hay “celebrity”: Celeb là những người nổi tiếng, có thể là một ngôi sao giải trídoanh nhân, nhân vật của công chúng… thu hút được nhiều sự quan tâm  yêu thích từ giới truyền thông & cộng đồng. Những nhân vật này có thể làm đại sứ thương hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Một vài Celeb nổi tiếng thế giới như Beyoncé, Selena Gomez, Phạm Băng Băng, nhóm nhạc Bigbang…

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”: Là những người có tầm ảnh hưởng trên Internet xã hội, có thể đến từ những lĩnh vực, ngành nghề không giống nhau. Mỗi hành động, lời nói của họ để có mức độ ảnh hưởng cụ thể tới một nhóm người. Không chỉ có người kinh doanh, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài… mà bất kỳ người dùng Online nào cũng có thể biến thành một Influencer.

Mass seeder: Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Các Mass seeder là những người sẻ chia các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Đa phần mọi người ít khi tin vào quảng cáo thế nhưng lại tin những thông tin được truyền tai nhau.

Xem thêm :Cách lựa chọn KOL phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Làm thế nào để trở thành một Key Opinion Leaders chuyên nghiệp

Key Opinion Leader là gì
Làm thế nào để trở thành một Key Opinion Leaders chuyên nghiệp

Hiểu thế mạnh của bạn

Đặc biệt là bạn khác biệt, không trộn lẫn. Nếu thế mạnh của bạn là makeup, hãy làm video chuyên dạy makeup. Nếu bạn sở hữu kiến thức sâu hơn & thiệt nhiều típ, hãy trở thành blogger… Hiểu được thế mạnh của mình là bước đầu tiên bạn cần có để bắt đầu!

Xác định đối tượng khán giả

Nếu bạn làm review cho giới trẻ phổ thông, hãy bảo đảm sản phẩm bạn dùng không quá đắt tiền. Nếu như bạn chọn đối tượng khán giả là người trẻ thành thị giọng văn  đầu tư hình ảnh cũng phải điều chỉnh cho phù hợp.

Đầu tư, đầu tư, đầu tư

Hãy sắm một chiếc máy ảnh (hoặc dùng iPhone) cùng nhiều filter long lanh để tăng thêm độ bắt mắt. nNếu như bạn mong muốn nghiêm túc luôn ngay từ khi bắt đầu, hãy bỏ tiền thiết kế bố cục và giao diện  mua domain name luôn cho blog. Chưa kể tiền chạy quảng cáo, trang trải các item để làm review trước khi nhận được bất kì một hợp đồng nào. Vì lẽ đóbạn cần phải có tài chính ổn định.

Làm việc có tâm

Khi bắt đầu bất kỳ công việc nào, bạn cũng sẽ cần đầu tư về công sức, thời gian & hơn hết là cả cái tâm của mình vào đó để mang đến chất lượng tốt nhất có thể. Khi bạn cung cấp các nội dung, sản phẩm chất lượng, hữu ích  đầy đủ thì chắc chắn bạn sẽ gia tăng được cộng đồng người hâm mộ của mình rất nhanh & bền vững.

Xem thêm Top 10 Kols nổi tiếng nhất Việt Nam

Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn nội dung Key Opinion Leader là gì? Làm thế nào để trở thành một Key Opinion Leaders chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi