Influencer và Influencer marketing? là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Influencer và Influencer marketing. Trong bài viết này, kol.com.vn sẽ viết bài Influencer và Influencer marketing? Mối quan hệ giữa Influencer và Influencer marketing
Table of Contents
ToggleINFLUENCER LÀ AI?
Chúng ta sẽ làm cho rõ hơn về các Influencers để xem họ là các ai. đây chính là những người có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng Trực tuyến. Họ có thể là những diễn viên, ca sĩ, người mẫu đang được yêu mến. Họ cũng có thể là các blogger, vlogger, nhà báo, MC truyền hình được yêu thích.
Xem thêm:Micro influencer là gì? Ưu nhược điểm xu hướng Micro influencer hiện nay
Một bộ phận khác là những người không hoạt động tại những lĩnh vực kể trên, có thể họ là các học sinh – học viên khá bình thường hay tuy nhiên nổi lên trên kênh social nhờ có nhan sắc, dựa vào việc chuyên cover những bài hát hoặc chuyên ra các clip video hài, video livestream game… Chúng ta có thể ví dụ như: Trang Hý, Viruss, Như Hexi….
nhắc đến đây chắc sẽ có nhiều người liên tưởng đến những KOL. thực chất “người ảnh hưởng” là một group nằm trong KOL. Hay nói cách khác KOL tổng quát những Influencers.
INFLUENCER truyền thông LÀ GÌ
đây chính là cơ chế tiếp thị sản phẩm – dịch vụ dựa vào các người có sức ảnh hưởng trên kênh mạng xã hội, thông qua họ để tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu, về chế độ thì không phải khác với Kol truyền thông.
những công ty sẽ trả tiền để các Influencers giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của họ trên những trang cá nhân, các video clip… mục đích sau cùng là mở rộng rãi thương hiệu , thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ , mua hàng hóa.
Xem thêm: Micro kol là gì? Các phương pháp sử dụng Micro kol
các công ty sẽ tìm kiếm , kết nối với những người có tác động trong lĩnh vực của mình. Nhiệm vụ của những người ảnh hưởng chủ đạo là giúp công ty đến gần hơn được nhiều hơn, gần hơn với khách hàng mục tiêu. Bằng các lời nói, thực hiện, trải nghiệm của các Influencers sẽ sinh ra lòng tin cho người sử dụng, khiến họ chú ý đến hàng hóa và chuyển đổi hành vi mua sản phẩm mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty và giúp doanh nghiệp PR tên tuổi.
Tiếp thị phụ thuộc người tác động thật sự là một giải pháp truyền thông hiệu quả mà những công ty nên áp dụng. tuy nhiên khi tìm kiếm những Influencers bạn phải xem xét coi họ có thích hợp với lĩnh vực của mình không. Tầm ảnh hưởng của họ đến cộng đồng mạng là tích cực hay tiêu cực. Hãy thuê các người được tập thể yêu mến thay vì các người nổi tiếng từ các chiêu trò câu like không đủ thiện cảm. Như vậy sẽ không phải sản sinh ra một chiến dịch truyền thông hiệu quả.
Nguồn: http://kolviet.com/