Influencer Marketing trên Instagram: Lợi ích cho thương hiệu

Mục lục

Với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng (và con số này còn có thể tăng lên khá nhanh), Instagram đang trở thành một kênh khai thác và thực thi influencer marketing khá hiệu quả cho các nhãn hàng trong và ngoài nước. Trong bài viết này, kol.com.vn xin giới thiệu những lợi ích mà influencer marketing trên Instagram đem lại cho thương hiệu.

Theo HYPR’s mới nhất tương tác trên mạng xã hội khảo sát, Instagram là nền tảng truyền thông xã hội được xếp hạng hàng đầu cho các tương tác xã hội, với 43% số người được khảo sát chuyển sang sử dụng Instagram đầu tiên cho mục đích này.

Đó là, mọi người mong đợi xem thông tin chi tiết từ các đồng nghiệp của họ trên nền tảng. Điều này làm cho nó phù hợp hơn với các đề xuất sản phẩm dựa trên ngang hàng so với các nền tảng khác, nơi mọi người tìm kiếm tin tức hoặc giải trí trước tiên.

Tại sao Influencer Marketing trên Instagram lại hoạt động tốt như vậy?

Trước khi chúng ta đi vào cách thức hoạt động của Influencer Marketing trên Instagram, hãy bắt đầu với lý do tại sao thương hiệu của bạn nên đầu tư vào đó.

Instagram có mức độ tương tác cao hơn

Mức độ tương tác liên quan đến số lượng nhận xét, lượt thích hoặc lượt chia sẻ mà người dùng nhận được khi họ xuất bản nội dung. So với các kênh xã hội khác, Instagram nhìn chung có mức độ tương tác cao hơn.

Mức độ tương tác mà chúng ta đang nói đến ở đây là bao nhiêu?

Tốt, TrackMaven nhận thấy rằng mức độ tương tác trung bình của Instagram là 29,67 trên 1.000 người theo dõi, so với 16,54 của Facebook.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng nội dung được xuất bản trên Instagram được tương tác nhiều hơn 23% so với Facebook Nội dung.

Điều đó có nghĩa là khi những người có ảnh hưởng mà bạn hợp tác xuất bản nội dung của bạn, nội dung đó sẽ không biến mất khỏi nguồn cấp dữ liệu của họ. Mọi người sẽ chú ý đến nội dung và cũng nhận xét, thích hoặc chia sẻ nội dung đó.

Instagram có phạm vi tiếp cận lớn

Phạm vi tiếp cận trên toàn thế giới của Instagram thật đáng kinh ngạc. Nền tảng xã hội có 1 tỷ người dùng mỗi tháng và cụ thể là ở Hoa Kỳ,37% người lớn trên Instagram.

Một thống kê mở rộng tầm mắt khác là 60% người dùng tìm hiểu về sản phẩm mới thông qua Instagram.

Tất cả những con số này nêu bật một sự thật: làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram rất có ý nghĩa.

Instagram thường được những người có ảnh hưởng ưa thích

Một trong những điều tốt nhất khi làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram là họ cũng thích kinh doanh trên Instagram.

Nhiều người có ảnh hưởng thích lựa chọn quan hệ đối tác với thương hiệu để giúp họ chia sẻ sản phẩm yêu thích của họ với khán giả. Và tiếp thị người ảnh hưởng là một lựa chọn nghề nghiệp sinh lợi cho nhiều người trên nền tảng này.

Bây giờ bạn đã hiểu giá trị của việc làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram, bạn sẽ phải trả giá bao nhiêu?

2. Chi phí của Influencer Marketing trên Instagram

Nhiều thương hiệu có thể né tránh suy nghĩ làm việc với những người có ảnh hưởng vì họ đã nghe về những gì những người nổi tiếng lớn tính phí – như cách Kylie Jenner tính phí 1,2 triệu đô la cho mỗi bài đăng. Hay cách Ariana Grande thu phí $ 966,000 cho mỗi bài đăng. Những con số này có thể khiến nhiều thương hiệu sợ hãi thậm chí đang cố gắng tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram.

Tất nhiên, nếu bạn muốn và có khả năng chi trả, việc nhắm đến những kiểu người nổi tiếng có phạm vi tiếp cận rộng là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, đừng bỏ qua giá trị ngày càng tăng củanhững người có ảnh hưởng vi mô. Họ là những người có ảnh hưởng thường có từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi. Họ có thể cung cấp cho bạn ROI tốt hơn nữa vì những người theo dõi của họ tương tác nhiều hơn với nội dung của họ và tin tưởng các đề xuất của họ.

Tận dụng tính năng Branded Content Ads trên Instagram để tăng hiệu quả của Influencer  Marketing

Một số yếu tố ảnh hưởng một người có ảnh hưởng tính phí bao nhiêu để xuất bản nội dung, bao gồm số lượng người theo dõi của họ và ngành mà họ chiếm lĩnh.

Làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ có thể bắt đầu ở mức khoảng 100 đô la trong khi làm việc với những người nổi tiếng lớn hoặc những người có ảnh hưởng vĩ mô (với hơn 1.000.000 người theo dõi) có thể bắt đầu từ khoảng 1.400 đô la cho mỗi bài đăng.

Bây giờ bạn đã nắm được lý do tại sao bạn cần thêm tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram vào chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình, hãy cùng tìm hiểu cách bắt đầu.

3. Hướng dẫn từng bước để Influencer Marketing trên Instagram

Xác định mục tiêu và KPI

Khi bạn rõ ràng về mục tiêu của mình, mọi động thái của chiến dịch sẽ có chủ đích và chiến lược. Để bắt đầu, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi sau:

  • Tôi có đang cố gắng nâng cao nhận thức về thương hiệu không? Nếu vậy, bạn sẽ tìm kiếm những người có ảnh hưởng với phạm vi tiếp cận rộng.
  • Tôi có muốn tăng lưu lượng truy cập trang web không? Một số định dạng quảng cáo Instagram không có lợi cho việc liên kết.
  • Tôi có đang cố gắng quảng bá ra mắt sản phẩm không? Lựa chọn người có ảnh hưởng của bạn nên tập trung vào đối tượng phù hợp chặt chẽ với sản phẩm.
  • Tôi có muốn tạo ra doanh số bán hàng và / hoặc tương tác với thương hiệu không? Chọn những người có ảnh hưởng có mức độ tương tác cao hoặc có khả năng chạy một chiến dịch với nhiều người có ảnh hưởng có đối tượng trùng lặp, để những người tiêu dùng duy nhất sẽ nhìn thấy thương hiệu của bạn nhiều lần trong nguồn cấp dữ liệu của họ.

KPI tiếp thị người ảnh hưởng

Ngoài ra, hãy đánh giá các KPI mà thương hiệu của bạn quan tâm để đánh giá cách bạn đánh giá ROI. “Lượt thích” và nhận xét “là vô hình và chúng không cho bạn biết nhiều điều. Nhưng một số KPI phức tạp hơn có thể được đo lường bằng các công cụ phù hợp. Ví dụ bao gồm:

Xác định chiến lược nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn

Xem xét rằng có hơn 500.000 người có ảnh hưởng trên Instagram, có thể khó chọn được những người có ảnh hưởng phù hợp cho thương hiệu của bạn mà không cần một số loại công cụ. Việc cuộn trên Instagram có thể mất hàng giờ và tìm kiếm trên Google mang lại kết quả lỗi thời và rất ít phân tích có ý nghĩa.

Vì thế, làm thế nào để bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn?

Bạn sẽ cần phải bắt đầu bằng cách sáng tạo về đối tượng mục tiêu của mình.

  • Bạn đang nhắm mục tiêu ai?
  • Họ quan tâm đến chủ đề nào trên mạng xã hội?
  • Những người có ảnh hưởng có liên quan đã chia sẻ những loại nội dung nào?

Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu thị trường mục tiêu của mình, bạn cũng cần phải rõ ràng về cách bạn muốn thương hiệu của mình được đại diện. Hãy nghĩ về tiếng nói mà bạn sẽ cần một người có ảnh hưởng nắm bắt và truyền tải – hãy nhớ rằng những người có ảnh hưởng  thương hiệu của riêng họ và nội dung của bạn sẽ trở nên hợp tác bằng cách tận dụng tiếng nói và niềm đam mê hiện có của họ.

Tất cả những cân nhắc này sẽ giúp hướng dẫn bạn loại người có ảnh hưởng trên Instagram phù hợp nhất với bạn.

Khi bạn biết điều này, bạn có thể bắt đầu tiếp cận những người có ảnh hưởng có liên quan này thông qua nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng.

Khám phá, đánh giá và đo lường những người có ảnh hưởng bằng cách sử dụng nền tảng

Bạn có thể thuê một người có ảnh hưởng trực tiếp sau khi tìm thấy và liên hệ với họ trên Instagram. Nhưng bạn đang bỏ lỡ những lợi thế chiến lược này:

  • Xác định nhân khẩu học và sở thích của người có ảnh hưởng
  • Đảm bảo họ không mua người theo dõi hoặc sử dụng các chiến thuật gian lận khác để tăng chỉ số của họ
  • Tìm kiếm thông tin liên hệ thích hợp, để bạn không bị lạc trong mớ hỗn độn chỉ gửi DM hoặc nhận xét về một bài đăng
  • Tổ chức và giám sát quá trình kích hoạt, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với nhiều người có ảnh hưởng hoặc thậm chí các chiến dịch
  • Đo lường hiệu suất của họ sau khi chiến dịch hoạt động và lưu trữ dữ liệu hiệu suất tiêu chuẩn lịch sử

quản lý người ảnh hưởng

Với nền tảng người có ảnh hưởng như HYPR, tất cả các hành động này có thể được tự động hóa thành một quản lý người ảnh hưởng quá trình.

HYPR cung cấp hơn 12 triệu người có ảnh hưởng trên cơ sở dữ liệu của chúng tôi, có thể tìm kiếm theo hơn 30.000 chủ đề nội dung. Những người có ảnh hưởng đến từ Instagram bao gồmdu lịch, món ăn, sắc đẹp, vẻ đẹpvà thời trang, chỉ dành cho người mới bắt đầu. Nhóm rộng lớn này có nghĩa là hầu hết mọi thương hiệu đều có thể bắt đầu thu hút và kích hoạt những người có ảnh hưởng một cách nhanh chóng, với thời gian tối thiểu dành cho việc duyệt Instagram theo cách thủ công.

Phần kết luận

Không thể phủ nhận sức mạnh của Influencer Marketing trên Instagram. Nền tảng và phương tiện có sức mạnh lâu dài và nhiều thương hiệu đang nhận thấy sự tương tác có giá trị.

Như đã nhấn mạnh, cách quan trọng nhất để bắt đầu và thành công là:

  • Xác định các mục tiêu và KPI có liên quan
  • Biết chiến lược nhắm mục tiêu người ảnh hưởng của bạn
  • Sử dụng nền tảng tiếp thị người có ảnh hưởng để phân tích những người có ảnh hưởng phù hợp tiềm năng, kích hoạt họ và đo lường hiệu suất của họ

Xem thêm: Làm cách nào trở thành Shopee KOL? Tham gia có những lợi ích nào?

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, kolsquare.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi