gtag('config', 'UA-155049956-10');

Influencer Marketing Platform Vs Agency – Lựa chọn nào cho tiếp thị KOL?

Mục lục

nfluencer Marketing Platform đã trở thành một trong những đòn bẩy chiến lược mạnh mẽ nhất cho hiệu quả hoạt động của thương hiệu. Và các số liệu cho thấy điều này, vì ROI trên mỗi đô la đầu tư của nó trung bình là 6,5 đô la và ngân sách dành cho nó tiếp tục tăng.
Trong giai đoạn phát triển và cấu trúc Influencer Marketing đang thu hút ngày càng nhiều chuyên gia từ tất cả các lĩnh vực hiện đang tích hợp hoàn toàn nó vào chiến lược truyền thông của họ. Do đó, bạn nên dựa vào một công ty tiếp thị có ảnh hưởng hay nội bộ hóa các chiến dịch của mình thông qua một nền tảng người có ảnh hưởng?

1. Influencer Marketing Platform Vs Agency: sự khác biệt là gì?

Influencer Marketing Platform vs Agency

Theo Business Insider Intelligence , khi bạn biết rằng thị trường Influencer Marketing sẽ trị giá 15 tỷ đô la vào năm 2022 và khi bạn biết phạm vi khả năng kích hoạt đòn bẩy này, điều cần thiết là phải biết vị trí của mình.

Theo định vị, chúng có nghĩa là chọn giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất để khởi chạy và tích hợp các chiến dịch vào chiến lược của bạn. Trong khi một số thương hiệu giao phó nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn , thì những thương hiệu khác lại thích giải pháp nội bộ , sử dụng các giải pháp và Influencer Marketing Platform chuyên dụng.

2. Influencer Agency là gì?

Các công ty chọn giao phó việc quản lý các chiến dịch tiếp thị KOL của họ cho các agency thường là những người mới tham gia vào lĩnh vực này và mong muốn được đồng hành. Được kích hoạt trên cơ sở đột xuất hoặc trong suốt cả năm, họ trở thành trung gian giữa các thương hiệu thu hút họ và những người có ảnh hưởng.

Với kiến ​​thức của họ về các xu hướng thị trường mới nhất và thông thạo các quy tắc của mạng xã hội và KOLs, các cơ quan cung cấp cho các chuyên gia kiến ​​thức chuyên môn và mạng lưới của họ để hỗ trợ họ trong việc:

  • Các định nghĩa của một chiến lược ảnh hưởng rõ ràng phù hợp với mục tiêu của họ;
  • Việc thực hiện các chiến dịch : xác định các cấu hình đã được kích hoạt, soạn thảo các bản tóm tắt, v.v.
  • Tối ưu hóa các chiến dịch trong suốt quá trình triển khai,
  • Đo lường kết quả và hiệu suất của các chiến dịch.

Influencer Agency vs Platform - What's the difference?

Để đảm bảo tối ưu hóa, kiến ​​thức và thực tiễn của lĩnh vực và do đó thành công của chiến dịch KOL Marketing. Có thể là khôn ngoan khi sử dụng một agency chuyên biệt.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các nền tảng xã hội đang phát triển nhanh chóng và những người sáng tạo nội dung đang tăng lên, nhiều người trong số họ thường bị hạn chế trong các hành động của mình. Đối mặt với tình huống này, họ thường chuyển sang các Influencer Marketing Platform để hỗ trợ họ trong việc xác định hồ sơ; thiết lập hệ thống và báo cáo về các chiến dịch trong thời gian thực.

Nhưng chi phí bao nhiêu? Cần phải hiểu rằng một agency không phải là một công cụ Influencer Marketing, mà là một nhà cung cấp dịch vụ cung cấp và bán một dịch vụ. Và một nhà cung cấp dịch vụ chuyên biệt cũng có nghĩa là chi phí và lợi nhuận phải được tính đến trong ngân sách được phân bổ cho chiến lược tiếp thị KOL. Đây là một yếu tố cần được ghi nhớ và bao gồm trong các chi phí khác nhau mà một chiến dịch có thể (đã có) để xây dựng ngân sách cho phù hợp.

3. Tập trung vào Influencer Marketing Platform

Các giải pháp KOL Marketing cung cấp các công nghệ chìa khóa trao tay cho phép các thương hiệu xác định, quản lý và đo lường các chiến dịch của họ một cách độc lập .

Nếu chúng ta phải định nghĩa chúng trong một câu, chúng ta sẽ nói rằng chúng là công cụ cần thiết cho các chuyên gia muốn cộng tác với một số KOL trong một hoặc nhiều chiến dịch; cùng một lúc hoặc suốt năm. Nhưng cũng để kiểm soát mối quan hệ của họ với người tạo nội dung và thực sự nhận thức được kết quả hành động của họ.

Thường dựa trên các công nghệ mới nhất, họ cung cấp nhiều loại dữ liệu và chức năng; cung cấp tất cả các chìa khóa chiến lược cần thiết để tối ưu hóa các Influence Marketing:

  • Một danh mục các KOLs : theo loại khán giả, bởi mạng, bởi tỷ lệ tương tác, theo vị trí, bởi nghề nghiệp, vv
  • Một CRM (Customer Relationship Manager) để gửi tóm tắt, quản lý quan hệ với KOLs vv
  • Một giao diện hoàn chỉnh thường được trình bày dưới dạng một bảng điều khiển với tất cả các KPI và chỉ số để đo lường hiệu suất và kết quả hàng ngày.

Mục tiêu chính của các giải pháp công nghệ này là cho phép các chuyên gia hoạt động hiệu quả như các chuyên gia trong lĩnh vực bằng cách tìm kiếm, ở một nơi, tất cả các thành phần thiết yếu để quản lý phù hợp chiến lược tiếp thị KOL.

Influencer Marketing Platform này như một chiếc máy bay đi đầu trong công nghệ tiên tiến với tất cả các thiết bị cần thiết để chuyến bay diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Bây giờ hãy tưởng tượng bạn là phi công của chiếc máy bay này, người có tất cả các điều khiển cần thiết để đưa nó lên khỏi mặt đất và đưa hành khách đến đích.

4. Lợi thế của việc Influencer Marketing nội bộ

Quen thuộc với lĩnh vực Tiếp thị KOL, các thương hiệu chọn nội bộ hóa chiến dịch của họ có một số lợi thế. Được trang bị giải pháp công nghệ cung cấp cho họ toàn bộ dữ liệu và chức năng được thảo luận ở trên, họ có thể hưởng lợi từ:

– Kiểm soát tốt hơn các Influencer Marketing và tự do hơn trong hành động của họ. Nhờ nền tảng này, họ cũng có khả năng cộng tác và quản lý nhiều chiến dịch đồng thời ở một nơi.

– Tiết kiệm thời gian đáng kể trong việc xác định các cấu hình phù hợp nhất cho thương hiệu của họ và cũng trong việc giám sát, theo thời gian thực, hiệu suất của các chiến dịch của họ (theo mạng, theo KOL, v.v.).

Influencer marketing platform vs. an agency - Keepface

– Cách tiếp cận lấy ROI làm trung tâm cho Influencer Marketing nhờ vào tất cả các KPI có sẵn trên bảng điều khiển chuyên dụng của các giải pháp công nghệ.

– Mối quan hệ đặc quyền với KOLs  vì không có trung gian, như cơ quan chuyên môn, giữa các hồ sơ được kích hoạt và các chuyên gia kích hoạt chúng. Điều này cho phép họ tạo ra các liên kết chặt chẽ hơn và mối quan hệ độc đáo với những người có ảnh hưởng và tạo điều kiện trao đổi khi muốn cộng tác lâu dài với họ.

– Chiến lược người ảnh hưởng khác biệt so với đối thủ cạnh tranh: không giống như các agency tiếp thị người ảnh hưởng áp dụng cùng một chiến lược người ảnh hưởng cho toàn bộ danh mục khách hàng của họ, nền tảng người ảnh hưởng cho phép khách hàng phân biệt thương hiệu của họ với một chiến lược người ảnh hưởng cụ thể.

– Đội ngũ KOL Marketing chuyên gia hướng dẫn họ sử dụng các giải pháp công nghệ của họ, giải đáp các vấn đề của họ trực tiếp và cho phép họ nâng cao kiến ​​thức về lĩnh vực này nhờ vào những hiểu biết phong phú được chia sẻ trong suốt cả năm.

Lời kết

Mô hình kinh doanh của Platform là tạo ra 1 nền tảng tự động để brand và influencer gặp gỡ, giao dịch với nhau. Khi sử dụng Influencer Marketing Platform, thương hiệu phải tự lập kế hoạch, điều chỉnh chiến dịch đồng thời theo dõi để hoàn thành KPI.

Khác với Platform, Agency thực toàn bộ chiến dịch, từ lên kế hoạch, triển khai, cam kết KPI cho đến báo cáo performance của từng KOL trong chiến dịch.

Xem thêm: Advertising Agency là gì? Có những loại gình Advertising Agency nào?

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, kolsquare.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi