Influencer marketing là gì? Mục tiêu của Influencer marketing là gì?

Mục lục

Influencer marketing là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Influencer marketing là gì. Trong bài viết này, kol.com.vn sẽ viết bài Influencer marketing là gì? Mục tiêu của Influencer marketing là gì?

1. Influencer là ai?

kênh mạng xã hội lên ngôi cũng là lúc những lời truyền miệng khen – chê dịch vụ, hàng hóa của brand hay doanh nghiệp lan nhanh hơn gió vào nhà trống. Đây cũng là thời điểm những người có ảnh hưởng trên kênh social  blogger khoác lên mình “tấm áo mới”: người ủng hộ  truyền bá nhãn hiệu đặc biệtnếu như thời gian trước bạn đã quen với khái niệm influencer là các chuyên gia, nhà phân tích, blogger, phóng viên… thì bạn dường như đã quên mất rằng, các người có ảnh hưởng hoàn toàn có khả năng là nhân viên hay người tiêu dùng của bạn. chế độ tiếp thị này đặc biệt ở chỗ, thay vì nhắm mục tiêu quảng cáo trực tiếp đến một group người sử dụng, bạn sẽ truyền cảm hứng  trả tiền cho người tác động để giúp bạn làm điều đótuy nhiên điều quan trọng nhất của hình thức tiếp thị này, cho dù đấy là ai, như Jay Baer đã nói: “Ảnh hưởng thật sự sẽ thúc đẩy hành động chứ không chỉ là nhận thức”.

bất cứ ai đó với hàng trăm ngàn người theo dõi trên kênh mạng xã hội hoàn toàn có thể recommend hàng hóa, dịch vụ của bạn với fan họ, tuy vậynếu họ không đơn giản là người thực sự thích hợpcác chia sẻ trên không chỉ không có tác dụng mà còn khiến người theo dõi cảm nhận thấy không thoải mái.

Influencer marketing

Influencer truyền thông hiện đang trở thành xu hướng được dự báo sẽ thay thế các cơ chế tiếp thị truyền thống

Xem thêm: Tổng hợp những bí quyết kol marketing từ các thương hiệu nổi tiếng

2 Tại sao nhãn hiệu cần Influencer  Influencer marketing?

Như một lẽ tự nhiên, người sử dụng có xu hướng tin vào các đề nghị từ ​​bên thứ ba hơn là từ chính brand hay doanh nghiệpviệc làm này đặc biệt có ý nghĩa nếu bạn suy nghĩ về nó tại một ngữ cảnh cá nhân: sẽ cực kì khó để bạn tin một người trong quán cafe – hoàn toàn không quen biết, đến tóm chuyện sau đó tự khoác lác về bản thân để làm thay đổi tâm lý bạn trở thành bạn của họ. tuy nhiên bạn sẽ tin hơn nếu như có một ai là bạn chung của hai người share các điều đấy. Influencer chính là người bạn chung, giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc liên kết chặt chẽ brand với người sử dụng mục đích.

khi bạn cùng với những người tác độngthương hiệu không những hưởng lợi từ lượng fan “khủng” của họ mà còn là người tiêu dùng mục đích xuất phát từ mạng lưới những người bạn của fan nữa. , từ việc Influencer hoàn toàn có thể điều hướng lưu lượng truy cập tới website, tăng cấp độ nhận diện trên kênh mạng xã hội hay bán sản phẩm thông qua các nội dung hay câu chuyện về trải nghiệm của bản thân thế nên xu hướng Influencer truyền thông đang được các chuyên gia tiếp thị hàng đầu dự đoán sẽ trở thành tâm điểm trong thời gian ngắn sắp tới.

cùng lúc đó, với sự sụp đổ của các hình thức tiếp thị truyền thống, đây cũng được xem như một trong những hướng đi hiệu quả nhất để thú vị người tiêu dùng khi mà người tiêu dùng ngày càng có xu hướng cảnh giác, hững hờ với đại dương quảng cáo hay TVC, thay vào đấy, họ mong muốn tự chiết suấtnghiên cứu về brand riêng  nghe về nó từ các người mà họ tin cẩn. Với lợi thế của Influencer – có khả năng tự sản xuất nội dung qua việc share nội dungtrải nghiệm về thương hiệu tới các người trung thành thì việc đón đầu xu thế, có được sự ủng hộ của họ trước địch thủ cạnh tranh đảm bảo sẽ tạo không giống nhau cực kì lớn tại thắng lợi của công ty.

3. Suy xét khi lựa chọn đối tượng

Hãy nghĩ về những đối tượng mục tiêu của công tytheo thực tế, đừng chỉ suy xét về các đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến hay bị ám ảnh. Là một nhà tiếp thị, bạn hẳn đã phải có nhiều tưởng tượng chi tiết nhất về đối tượng nên được nhắm mục đích của nhãn hiệuvì thế, để lựa chọn được Influencer lý tưởng, bạn buộc phải đẩy bước này tiến xa thêm nữa  xem xét về những topicbài post mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ theo dõi, quan tâm.

Chẳng hạn khi quảng bá một dòng son thương hiệu cao mới, nhãn hiệu hoàn toàn có thể chọn lựa những beauty blogger được nhiều người biết đến để quảng cáo qua cách thức review trên blog, quay video chỉ dẫn trang điểm có sự xuất hiện của hàng hóa hay đơn giản chỉ là một tấm ảnh trên kênh Facebook với thông tin mới được một brand uy tín tặng sản phẩm  sẽ viết nhận thấy ngay Sau khi dùng… tuy nhiênnếu như chọn những blogger có lượng follow cao nhưng lại về tài chính hay đối tượng mục tiêu là teen chẳng hạn, fan của họ có thể sẽ không quan tâm.

4. Lựa chọn tóm nắm thời cơ hay không?

mặc dầu có vẻ như khi một số doanh nghiệp “chưa đủ dũng cảm” để từ bỏ các phương thức tiếp thị truyền thống thì Influencer marketing lại đang chứng minh hiệu quả trong các site thời trang khi trở thành một nguồn đáng kể góp phần tăng doanh thu. Nhiều nhà tiếp thị đang “săn” những blogger thời trang uy tín, gởi tặng quần áo  phụ khiếu nại để được review với thông tin về hàng hóa, đi kèm là link site mà người coi có thể mua những mặt hàng trong bài đăng.

Ví dụ về influencer marketing

Modcloth là một trong các chẳng hạn như điển hình về xu hướng ứng dụng Influencer truyền thông của các thương hiệu thời trang

ModCloth, một site bán quần áo theo cách điệu vintage đang khá chiến thắng với cách thức tiếp thị này. Họ tích cực tận dụng vai trò của mạng xã hội để share hình ảnh người sử dụng mặc trang phục của ModCloth. chính việc cộng thêm vai trò mới này khiến khách hàng mục đích của họ cảm thấy mình trở thành quan trọngcùng lúc đó cũng khuyến khích nhiều bài đăng  lượt share hơn về những mặt hàng của thương hiệu.

Hoặc nhiều site thời trang xác định cơ chế gửi sản phẩm đến Influencer, sau đấy người theo dõi có thể nhập cuộc một cuộc thi đơn giản để nhận quà tặng (give away); đôi lúc đó cũng là một khoản tiền hay voucher mua hàng được gởi tới người có tác động trên kênh mạng xã hội, nhà báo hoặc blogger để họ có thể vào website, chọn một số sản phẩm sau đấy share lại toàn bộ sử dụng thử trở thành người sử dụng của mình với fan.

5 Bắt tay làm một ‘chiếc bánh’ Influencer marketing hoàn chỉnh

5.1. sẵn sàng nguyên liệu

Bối cảnh: Xin khêu gợi lại một lần nữa: các người có ảnh hưởng sẽ thích hợp với những brand không giống nhauvì lẽ đótrước tiên chúng ta cần xem xét tới sự phù hợp về bối cảnh. đây chính là nhân tố tối quan trọng để chọn lựa Influencer có phù hợp với brand nữa không. Chẳng hạn, Justin Bieber được biết đến là một trong số các người có ảnh hưởng trên kênh social với 3. triệu khán giảtuy nhiên, liệu tweet của Bieber về phần mềm tiếp thị có thực sự đem tới doanh số? Có lẽ không, bởi các cô nàng 12 tuổi ít có xu hướng chú ý tới tiếp thị.

Lượng tiếp cận: đương nhiênKhi mà đã chọn được ai đấy hợp lý, chúng ta sẽ mong muốn họ đến gần hơn được càng nhiều đối tượng mục tiêu càng tốt để các nội dung hoặc những đánh giá thực sự được lắng nghe. nếu như doanh nghiệp của bạn bán quần áo cho tween thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ lỡ con số 3. triệu cô gái đang quản lý Justin Bieber đúng không?

cấp độ hoạt động: đây chính là khả năng mà người ảnh hưởng thôi thúc người theo dõi mục tiêu đưa rõ ra hành động. Đặc điểm này đến một cách tự nhiên khi mà bạn nhắm mục đích vào những cá nhân có liên quan theo bối cảnh với brand của bạn với khả năng đến gần hơn hợp lý.

những người có ảnh hưởng thường sẽ không ép fan của mình đưa rõ ra hành động, bởi họ là một mạng lưới hoạt động theo hướng “lựa chọn tham gia” , fan của họ chọn theo dõi, tương tác nhằm mục đích nghiên cứu thông tin về các topic họ quan tâmvì thếyếu tố phù hợp với bối cảnh được đánh giá là tiên quyết.

tạo hình ảnh , cá tính cho người có tác động – công thức làm bánh

  • Tính cách: Quyết định xem bạn cần một nhà hoạt động làng hội, một người cung cấp thông tin hay một tác giả, v.v để truyền bá chiến dịch , sản phẩm tốt nhất.
  • Thể loại: có khả năng chọn một hoặc hai, chẳng hạn: công nghệ, thời trang, du lịch, tiếp thị, v.v.
  • Đối tượng: Đây có thể là hai hoặc ba. Chẳng hạn, để quảng cáo gói dịch vụ cước viễn thông, công ty có khả năng nhắm mục đích tới các Influencer với fan là phái đẹp làm công việc văn phòng hoặc Influencer có đối tượng theo dõi là nam giới, ham muốn công nghệ.
  • Chủ đề: chọn lựa những chủ đề mà người tác động có nhiều khi đã nói trên kênh mạng xã hội hoặc blog của họ sẽ không gây hại hơn. Bởi, như vậy bạn sẽ đánh giá được mức độ phù hợp cũng như dự báo được mức độ hiệu quả.
  • cơ chế tiếp cận: Điều hướng khách truy cập tới website hay kênh mạng xã hội của doanh nghiệp? bất cứ kênh nào bạn tưởng tượng lượng đến gần hơn sẽ tối ưu cho nhãn hiệu, hãy đánh dấu , xem xét tới lượng fan trên những kênh đó.

5.2. Chọn mua những nguyên liệu chất lượng , tươi ngon nhất

Sau khi đã “tạo hình” cho người có ảnh hưởng cũng là lúc bức màn bí hiểm dần hé mở, tuy vậy, lý thuyết là vậy, nhưng để chọn đúng người có tác động cho thương hiệu cũng không phải dễ dàng.

công cụ lắng nghe trên kênh social

các người ủng hộ thương hiệu là các người có sức tác động lớn nhất. không những fan theo dõi những cái gì họ viết có hợp lý với thương hiệu hay không mà chủ đạo Infuencer còn tích cực share về cấp độ “cuồng” sản phẩm, dịch vụ. bằng cách điều chỉnh lại các bài đăng trên kênh mạng xã hội  viết nội dung về brand, bạn sẽ tìm thấy các người có ảnh hưởng , những người ủng hộ tiềm ẩn.

các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội cũng cho phép bạn tìm thấy người có tác động thích hợp với định hướng mà bạn đã vạch ra. Ví dụ: một ngôi sao nào đấy có thể đã tập ở chỗ bạn  đăng ảnh phòng tập tuy nhiên lại không đề cập chính xác tên brandđây là Influencer mà bạn phải cần.

bào chế về Hashtag: lựa chọn những hashtags mà Influencer bạn nhắm mục tiêu đang dùngbằng cách tra cứu thông tin các cuộc trò chuyện xung quanh các thẻ bắt đầu bằng # đã được phân tích kỹ càngcông ty không chỉ lựa chọn những người có ảnh hưởng hoạt động tích cực tại những danh mục này mà còn lựa chọn được những chủ đề thích hợp để khai triển sau đấy. Một khi đã chọn lựa được những người có tác động “có vẻ phù hợp” marketer nên lọc lại một lần nữa theo những mục tiêu đã liệt kê ở trên  theo dõi hoạt động của họ một cách cụ thể nhất.

google alert influencer marketing

sử dụng Google Alert để tìm kiếm thông tin về những người có ánh hưởng

Google Alerts

Đặt công bố cho những từ khoá có sự liên quan đến brand để xác định các người tích cực share những topic trong phạm vi bạn chú ý. Bạn cũng nên tạo những lựa chọn thay thế cho tên thương hiệu để có thể tìm các bài viết có đề cập tới hàng hóa, dịch vụ của mình cũng giống như mau chóng xác định các người ủng hộ brand.

Social Mention

Social Mention cho phép bạn nhanh chóng tìm hiểu những đề cập về nhãn hiệu trên những kênh khác nhau như YouTube, Twitter  kênh Facebook, chỉ bằng cách điền tên vào.

Blogger

các người viết blog – blogger có thể nói là người mạnh nhất tại số những người có ảnh hưởng ở thời điểm hiện tại. Báo cáo từ Technorati cho chúng ta thấy rằng 86% những người có tác động cũng có được tối thiểu một blog. một trong những điểm cộng của việc nhắm mục tiêu những blogger là họ còn hoạt động tích cực trên nhiều mạng xã hội.

Khi tìm những blogger có tác động cho brand, hãy khởi đầu bằng cách tìm kiếm các bài viết theo chuyên mục bạn chú ý để bình chọn cấp độ phù hợpSau khi đã liệt kê danh sách những blogger thích hợp theo bối cảnh, hãy chọn lựa vị trí một số từ khóa chắc chắn cũng giống như thông tin kênh social để tìm điểm tương đồng cũng giống như bình chọn lại một lần nữa xem liệu họ có phải là lựa chọn tốt nhất cho brand nữa không.

phân loại theo bí quyết thủ công để tìm sự hợp lý với những tiêu chí bạn đã nêu ra khi tạo hình ảnh cho người có ảnh hưởng. Hiện có không hề ít Công Cụ đến gần hơn blogger có thể làm cho chu trình này mau chóng , dễ dàng hơn: chẳng hạn công ty nhỏ thì có thể cân nhắc Inkybee hoặc BlogDash; những công ty quy mô lớn hơn cũng giống như nhu cầu tìm kiếm nhiều Influencer có khả năng nghiên cứu thêm về GroupHigh hoặc Buzz Stream.

Influencer marketing bitis hunter

Bitis Hunter đã có thu được các hậu quả ngoài sức tưởng tưởng khi xác định Sơn Tùng MTP tại chiến dịch Influencer marketing

5..3. Đã có nguyên liệu chất lượng  công thức, bước tiếp sẽ là gì?

Khuyến khích người có tác động sáng sủa xây dựng thông tin

Một Influencer “thực sự” của brand sẽ có niềm yêu thích ít nhiều với sản phẩm hoặc dịch vụ. , niềm yêu thích này sẽ có sức hút, sự lan tỏa bao la khắp tới các người coi câu chuyện, share của họ, từ đấy đem tới nhiều lead cho công tyvì thếmục tiêu của bạn là có được nhiều thông tin khiến người tiêu dùng hạnh phúc , thôi thúc hành động nhất có khả năngdưới đây là một số cách khuyến khích các “khách hàng hạnh phúc” sáng sủa xây dựng nội dung:

  • Đối với một số brand nhất định có khả năng yêu cầu họ đăng tải hình ảnh  clip khi dùng sản phẩm hay dịch vụ. nếu bạn nghiêm túc với lời hứa chia sẻ nội dung họ gửi lên kênh mạng xã hộicam kết sẽ có không hề ít người sử dụng hào hứng làm Điều này.
  • Tận dụng hiệu ứng của chương trình give away hay giảm giá hàng hóa.
  • Phỏng vấn người sử dụng trung thành một số câu hỏi rộng rãi  cam kết họ sẽ được kiểm duyệt thông tin trước khi đăng. phần trăm trả lời sẽ cao hơn khi dành tặng người sử dụng các thẻ quà tặng thú vị.
  • gửi tặng sản phẩm hoặc chương trình sử dụng thử không mất phí ứng dụng mà không yêu cầu có bất cứ sự cam kết từ Influencer. nếu như họ yêu thích nó, họ có khả năng chia sẻ nội dung, viết về bạn , recommend sản phẩm một bí quyết tự nhiên nhất.

hình thức tri ân

nếu ai đó chia sẻ những điều tốt về brand của bạn, họ cần phải được tri ân  nó không nhất thiết lúc nào cũng phải là chi phínhân tố bạn cần quan tâm nhất ở phần này chính là sự tin tưởng cũng giống như cảm xúc mình trở thành quan trọng  được đồng ý mà bạn sản sinh ra cho Influencer. dưới đây là một vài lựa chọn khá thích hợp với những người có tác động của yêu thương hiệu:

  • Tài chính: đây chính là một vấn đề khá nhạy cảm nên bạn phải cần hết sức thận trọng , cân nhắc kỹ trước khi đưa rõ ra quyết định. Liệu chế độ này có tạo được cảm giác chân thành? trong một vài hoàn cảnhđiều này có thể chấp thuận.
  • đề cao nỗ lực của họ: chia sẻ bài họ viết về brand trên mạng xã hội để hấp dẫn lưu lượng truy cập cao hơn vào site  khiến Influencer cảm thấy mình được tôn trọng. bên cạnh đócác lời cảm ơn chân tình hay điều gì đó tương tự sẽ đem đến kết quả ấn tượng.
  • Giảm giá hoặc tặng quà: cung cấp phiếu giảm giá dịch vụ của bạn hoặc dành tặng họ sản phẩm từ doanh nghiệp sẽ thực sự khuyến khích người có tác động để tiếp tục share về bạn.
  • Chiết khấu, hoa hồng: Đối với những người có tác động tích cực tham gia vào các cuộc trò chuyện về nhãn hiệu  mang lại doanh thu lớn cho công ty thì việc dành tặng họ một khoản hoa hồng nho nhỏ cũng không nhất thiết là một ý tưởng tệ.

giống như bất cứ xu hướng tiếp thị nào khác, Influencer truyền thông sẽ tiếp tục biến đổi  tăng trưởng giống như cách billboard trở nên quảng cáo banner , từ giới thiệu banner trở thành một phần tại tiếp thị thông tin. Dù sao, đây chính là một số nguồn tiềm lực tuyệt vời mà bạn không được bỏ lỡ.

Lúc này có lẽ ý tưởng của bạn về những người có tác động không còn quá mơ hồ , bạn cũng biết mình nên bắt đầu từ đâu để tìm kiếm họ rồi đúng không? xác định chính xác Influencer là bước trước tiên đặt nền móng cho một chiến dịch thành công. Sau đó, lên chiến lược chi tiết để khai thác tốt nhất lợi thế của Influencer nhằm mang lại hậu quả không chỉ về hình ảnh mà còn giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp sau mỗi chiến dịch.

Nguồn: https://subiz.com/

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi