Influencer là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Influencer là gì. Trong bài viết này, kol.com.vn sẽ viết bài Influencer là gì? Influencer ở Việt Nam được chia thành các nhóm
Vậy Influencer là các ai?
Influencer hay thường được gọi là “người gây ảnh hưởng”, bất kỳ người dùng online nào đều có thể trở thành người có sức tác động đến các đối tượng mục tiêu hoặc thị trường nhất định. tùy vào hoạt động, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở tại, hoặc mục đích dùng kênh mạng xã hội… Mà sẽ có những cấp độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…
Xem thêm: Micro influencer là gì? Ưu nhược điểm xu hướng Micro influencer hiện nay
Influencer ở Việt Nam thường thường sẽ được chia vào 3. nhóm chính
The networker ( các người kết nối, nổi tiếng): nhóm này có friendlist khủng, lượng follower đầy, có trường hợp cón có fan như nghệ sĩ… đi đâu cũng thấy, bạ đâu cũng gặp. Dân thường hay ai cũng biết. group này thường viết các nội dung vui nhộn, chuyện trên trời, dưới đất gì cũng nói… tất cả mang tính chất thư giãn là chính. thường có nhiều like, nhiều bình luận mà sức tác động định hình hay lòng tin thì hầu như không hề có, “Vui vẻ, giải trí là chính”. chẳng hạn như như các: Vblogger, những trào lưu ca sĩ như: Lệ Rơi, Trang Hí…
Lê Rơi – ca sĩ online nổi tiếng gần đây
The opinion leader (Dẫn dắt đám đông): group này được bình chọn là group giá trị nhất. thường hay phổ biến một lĩnh vực chắc chắn, có khả năng là :kinh doanh, sáng xây dựng, viết lách, doanh nhân… Họ dựng được lòng tin với những người bạn, người theo dõi… những người này nói gì thì các con thiêu thân cũng ào ào Like, comment và còn có niềm tin với người đó. rất thích hợp làm “đại sứ yêu thương hiệu”. tuy nhiên đặc biệt nhóm này có cá tính manh, khó đến gần hơn và khó làm họ hứng thú.
Nguyễn Ngọc Long – marketing Trăng Đen cực kì có ảnh hưởng trong giới làm truyền thông
The User (người dùng thường ngày): group này thuộc dạng chỉ là những người bình thường, tuy nhiên cộng động của họ là các người tầm ngang nhau. Nên sẽ có tầm ảnh hưởng qua lại. Ví dụ: những chủ công ty trong hiệp hội BNI, họ đều có mối hợp tác với nhau. các nàng học viên, hội marketing…
Xem thêm: Koi và influence là gì? Mối quan hệ giữa koi và influence là gì?
Hot profile ( người dùng có “tiếng”) không phải ai cũng là influencer, đổi lại ko phải influencer nào cũng sở hữu hot profile. Hot profile là chơi bạn có thể tìm thấy 1000 likes của 1 cái post không nhất thiết nội dung, 1 chữ “A” cũng đem tới cả ngàn like. Hot profile có rất nhiều thể loại như Hotgirl, Hotboy, hero có tiếng trên Haivl, trang cá nhân cung hoàng đạo, fanpage bán sản phẩm chăm sóc da, quần áo online… nhưng influencer thì phải là người thật, việc thật, người ta đặt lòng tin, xem , nghe, đọc , suy ngẫm những gì họ nói. nội dung giá trị sẽ có những likes + comments. nội dung chán thì lượt likes và comments giảm rất cực. Con số cao nhất là con số thực , ra đường người ta vẫn có khả năng nhận diện được influencer bằng tên profile của họ.
Giá trị mà họ tạo dựng được là uy tín về thông tin chứ không phải là sự ồ ạt gom likes nhờ việc khoe khoang trào lưu , phát tán bản tin thời cuộc ( cướp-giết hiếp…etc). Hot profile có thể trong một thời gian ngắn nhưng Influencer thì phải lâu dài mới tạo được.
Hot Proflie của các bạn gái đáng yêu
tuy nhiên Việt Nam thì chỉ cần là một “Hot Profile” trên kênh social thì bạn cũng có môt “sức ảnh hưởng” nhất định và được những công ty hay nhãn hàng để ý nếu họ có ý muốn PR bằng Social Media. đó cũng là một dạng Influencer, nếu như mục đích PR nhắm đến các đối tượng mục tiêu xung quanh Hot Profile đó.
Vậy Influencer truyền thông là gì?
Influencer marketing là cách thức tiếp thị qua các người có sức tác động xã hội đến đối tượng. và điều quan trọng là “người gây ảnh hưởng” đó phải có ảnh hưởng “dẫn dắt, gợi ý” để làm thay đổi tâm lý người xung quanh hành động theo hậu quả dự định.
kết nối với những người có tác động tại lĩnh vực của mình hướng tới sẽ tăng cường sự tương tác , cả sự tin tưởng toàn bộ mọi người dành cho sản phẩm. các người tác động hàng đầu trong lĩnh vực có khả năng giúp bạn tiếp cận đến với nhiều người tiêu dùng mục đích hơn. Họ có thể dẫn dắt cho mọi người sự tin tưởng vào brand của bạn bằng cách kết nối bạn với những người quan tâm đến họ. Kết quả: bạn có khả năng bán được thêm nhiều sản phẩm, lấy được lòng tin của người sử dụng, loan marketing điệp PR nhanh chóng…
Influencer là các người kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng
Cho dù cho bạn là công ty có quy mô lớn hay chỉ là một cửa hàng nhỏ, bạn cũng nên khai thác sức mạnh của những Influencer. dùng cơ chế này để sở hữu dược kỹ năng tiếp cận và tăng mức độ uy tín của người dùng dùng cho công ty, hàng hóa của bạn. quan trọng đối với những sản phẩm mới, thương hiệu mới được tung ra thị trường, thì đây có lẽ là một trong những cách truyền thông hiệu quả nhất để bạn đến gần hơn được người tiêu dùng tiềm năng một bí quyết nhanh chóng, sở hữu sự chú ý trong thời gian ngắn.
Nguồn: https://hocvien.haravan.com/