Influence Marketing là gì? Influencer Marketing đang là một trong những xu hướng bùng nổ và ngày càng được ứng dụng phổ biến. Đấy là nhờ vào những ích lợi mà nó đem đến. Influencers là những người có tác động đến suy xét, thành kiến hay thậm chí hành vi của một nhóm người nhất định. Bài viết này, Kol.com.vn sẽ chia sẻ tới các bạn Influence Marketing là gì? Tầm cần thiết của Influence Marketing trong nền công nghệ 4.0
Table of Contents
ToggleInfluence Marketing là gì?
Đây chính là hình thức tiếp thị sản phẩm – dịch vụ phụ thuộc vào những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, thông qua họ để giao tiếp khách hàng mục đích, về cách thức thì không hề khác với Kol Marketing
Các công ty sẽ trả tiền để các Influences quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ của họ trên các trang riêng cá nhân, các video clip… mục đích cuối cùng là mở rộng thương hiệu & đáp ứng khách hàng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm.
Những công ty sẽ tìm kiếm & kết nối với những người có tác động trong lĩnh vực của mình. Nhiệm vụ của những người ảnh hưởng chính là giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn, gần hơn với khách hàng mục đích. Bằng những lời nói, hành động, trải nghiệm của những Influencers sẽ tạo ra lòng tin cho khách hàng, khiến họ quan tâm đến sản phẩm và chuyển đổi hành vi mua hàng đem tới nhiều lợi nhuận hơn cho công ty & giúp doanh nghiệp PR tên tuổi.
Tiếp thị dựa vào người ảnh hưởng thật sự là một phương pháp marketing hiệu quả mà các công ty nên áp dụng. Tuy nhiên khi tìm kiếm những Influencers bạn phải cân nhắc xem họ có thích hợp với lĩnh vực của mình không. Tầm ảnh hưởng của họ đến cộng đồng mạng là tích cực hay tiêu cực. Hãy thuê những người được cộng đồng yêu mến thay vì những ngôi sao từ các chiêu trò câu like thiếu thiện cảm. Như vậy sẽ không hề tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả.
Phân loại Influencer
Ngoài việc nắm vững kiến thức về thuật ngữ Influencer thì bạn cũng phải tìm hiểu cả phân loại Influencer nữa.
- Người của công chúng (Vips/Celebrities): Người của công chúng là những người có sức ảnh hưởng ban đầu giúp các công ty phát triển doanh thu một cách nhanh chóng bằng việc truyền bá sản phẩm nhờ người nổi tiếng.
- Chuyên gia (Professional): Influencer có thể là những chuyên gia thuộc một lĩnh vực bất kỳ với vốn kiến thức, trình độ, kinh nghiệm hay vị trí của họ trong đề tài chuyên môn của họ.
- Nhà đánh giá (Citizen): Nhà đánh giá Citizen thường là những người thông thường có khoảng 5000 lượt theo dõi hoặc hơn tuy vậy những nội dung bài viết của họ luôn nhận được lượng tương tác và sự hưởng ứng từ người xem.
Xem thêm: Influencer Marketing trên Instagram: Lợi ích cho thương hiệu
Tầm quan trọng của Influence Marketing trong nền công nghệ 4.0
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu đối tượng
Thực tế, mỗi Influence chỉ hoạt động trong 1 hoặc 1 vài lĩnh vực rõ ràng. Cho nên người theo dõi của họ phần nhiều là những người có quan tâm, thích thú đến lĩnh vực ấy. Chọn lọc được đúng Influence thích hợp với nhãn hàng đảm bảo bạn có thể giao tiếp được đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Influence Marketing giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng
Theo thống kê, 92% mọi người tín nhiệm các đề nghị từ các cá nhân (ngay cả khi họ không hề biết nó) hơn là từ thương hiệu. Các Influencers là những người được yêu thích, ngưỡng mộ nên lời nói của họ đối với người tiêu dùng thường có độ tin cậy và sức ảnh hưởng cao hơn. Influencers luôn hiểu rõ khán giả của mình nên họ sẽ biết được cách tạo nội dung một cách khéo léo để mang về khách hàng cho bạn.
Tạo ra nội dung chất lượng
Để xây dựng và hấp dẫn người tiêu sử dụng thì bạn cần phải cung cấp nội dung chất lượng chất lượng. Do đấy, những Influencer có năng lực làm ra những nội dung ưu việt, phù hợp với người tiêu sử dụng. Họ có thể công bố một số phát minh tuyệt vời việc marketing của bạn. thế nên, một nội dung chất lượng tốt là công cụ Marketing cần thiết cho bất kỳ chiến dịch kỹ thuật số nào.
Thương hiệu được nâng cao
Influencers là những người sở hữu một lượng fan theo dõi và yêu thích lớn. Mỗi bài đăng trên Internet xã hội của họ đều tiếp cận được rất là nhiều người. Cho nên việc giới thiệu thương hiệu của bạn với tương đối nhiều người có thể làm cho thương hiệu của bạn được biết tới nhiều hơn. Khi càng nhiều người tương tác với thông điệp của bạn thì cơ hội trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn càng cao. Vậy nên, sử dụng Influencer Marketing là cách khá hiệu quả để giao tiếp đến đám đông đại chúng.
Influence Marketing giúp hiệu quả về khoản chi
Influence Marketing là cách phát triển hấp dẫn khách hàng đáng tin cậy và hiệu quả nhất. Và đây cũng là 1 cách hiệu quả về khoản chi để có được nhiều khách hàng hơn. Mặc dù bạn đang cố gắng tối đa hóa doanh thu. Hay cải thiện danh tiếng của thương hiệu, tạo nhiều kết nối hơn thì Influence Marketing chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn hoàn thành mục tiêu của mình.
Xem thêm: 7 Xu hướng Influencer Marketing đáng để tâm trong 2021
Vai trò của Influencer marketing trong doanh nghiệp
Giúp thương hiệu được nhận diện tốt hơn
Có thể thấy việc mang thương hiệu của công ty đến gần hơn với người tiêu sử dụng không hề dễ dàng. Nhất là những thương hiệu mới thành lập.
Để công ty khẳng định được thương hiệu của mình là cả một quá trình lâu dài chứng minh chất lượng, dịch vụ.
Ngày nay, các công ty đã nhận thấy sức ảnh hưởng to lớn của các Influencer, đặc biệt là những social media Influencer.
Họ có lượng fan theo dõi lớn. Vì lẽ đó mỗi bài đăng của họ trên Facebook, twitter, instagram hoặc Youtube đều có lượng người theo dõi rất lớn.
Tạo sự tin cậy với khách hàng & đối tác
Thực tế xảy ra vào thời điểm hiện tại là hiện trạng nhiễu loạn thông tin quảng cáo. Chúng ta có thể thấy các quảng cáo tràn lan khắp nơi, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội.
Nhà nhà quảng cáo, người người quảng cáo, không hề biết đâu mới thực sự là sản phẩm chất lượng tốt nhất. Vấn đề này mất đi dần sự tin tưởng của khách hàng vào quảng cáo.
Nhưng mà cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Nếu doanh nghiệp của bạn nhạy bén và áp dụng xu hướng Influencer marketing một cách khéo léo, không lộ liễu thì sẽ truyền tải được rất là nhiều thông điệp đến khách hàng & đối tác.
Hỗ trợ tiếp xúc đúng đối tượng khách hàng
Thông thường mỗi Influencer chỉ nổi bật trong một hoặc vài lĩnh vực rõ ràng. Vì thế lượng người quan tâm đến họ thường là những người có thích thú với lĩnh vực đó.
Khi áp dụng kế hoạch Influencer marketing các công ty cần hiểu rõ vấn đề này và xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai.
Từ đó lựa chọn Influencer thích hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Như vậy sẽ đảm bảo giao tiếp đúng đối tượng khách hàng.
Hoàn thiện chỉ số ROI
Thực tế cho thấy chiến dịch Influencer marketing mang đến hiệu quả bất ngờ cho những doanh nghiệp áp dụng thành công.
Theo khảo sát của các Social Media, lợi nhuận doanh nghiệp có thể tăng gấp 6 lần khi áp dụng hiệu quả xu hướng này.
So sánh với các hình thức Digital Marketing khác thì, Influencer marketing giúp doanh nghiệp thu về lượng khách hàng lớn nhất từ kênh trực tuyến. Từ đấy tăng doanh số đáng nể cho công ty.
Vì sao thương hiệu cần Influencer và Influencer marketing?
Như một lẽ tự nhiên, người tiêu dùng có xu hướng tin vào các đề xuất từ bên thứ ba hơn là từ chính thương hiệu hay công ty. Việc này đáng chú ý có ý nghĩa nếu bạn suy xét về nó trong một ngữ cảnh cá nhân: sẽ rất khó để bạn tin một người trong quán cafe – hoàn toàn không quen biết, đến bắt chuyện sau đó tự chém gió về bản thân để thuyết phục bạn trở thành bạn của họ. Nhưng mà bạn có thể tin hơn nếu như có một ai là bạn chung của hai người sẻ chia những điều đó. Influencer chính là người bạn chung, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng mục đích.
Xem thêm: Influencer Marketing Platform Vs Agency – Lựa chọn nào cho tiếp thị KOL?
Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn Influence Marketing là gì? Tầm quan trọng của Influence Marketing trong nền công nghệ 4.0. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa