Định nghĩa về Influencers cho người chưa biết

Mục lục

Social Media càng ngày phát triển, kéo theo sự tiến hoá của hình thức PR, quảng cáo thông qua lời hay ý tốt của những cá thể có tầm tác động rộng trên mạng xã hội cũng giống như các blogger được nhiều người biết đến. Một lời khen, một lời ủng hộ hay một tiếng kêu gọi từ những đối tượng này có thể có thành quả tác động vào hành vi tiêu dùng gấp nhiều lần so sánh với việc ads đơn thuần. Cùng định nghĩa về Influencers với mình qua bài viết dưới đây nhé.

Vậy định nghĩa về Influencers là những ai?

Định nghĩa về Influencers hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”, bất kỳ người dùng online nào đều có thể trở nên người có sức gây ảnh hưởng đến những đối tượng mục tiêu hoặc thị trường nhất định. Tùy thuộc theo công việc, tiếng nói, lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục tiêu dùng mạng xã hội… Mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài…

Xu hướng influencer Marketing. Định nghĩa về Influencers
Vậy định nghĩa về Influencers là những ai?

>>>Xem thêm: Gói cưới phù hợp cho KOL Live Tream thực tế từ Vinaphone Mobifone Viettel

Influencer ở nước ta thường thường sẽ được chia vào 3 group chính

Định nghĩa về Influencers The networker ( những người liên kết chặt chẽ, nổi tiếng):

Nhóm này có friendlist khủng, lượng follower đầy, có trường hợp cón có fan như nghệ sĩ… đi đâu cũng thấy, bạ đâu cũng gặp. Dân thường ai cũng biết. Nhóm này thường viết những thông tin hài hước, chuyện trên trời, dưới đất gì cũng nói… toàn bộ mang tính chất thư giãn là chủ đạo. Thường sở hữu nhiều like, nhiều bình luận mà sức tác động định hình hay lòng tin thì hầu như không có, “Vui vẻ, thư giãn là chính”. Ví dụ như các: Vblogger, các trào lưu ca sĩ như: Lệ Rơi, Trang Hí…

The opinion leader (Dẫn dắt đám đông): 

Nhóm này được cho là group thành quả nhất. Thường phổ biến một lĩnh vực chắc chắncó thể là :kinh doanh, sáng tạo, viết lách, doanh nhân… Họ dựng được lòng tin với bạn bè, người theo dõi… những người này nói gì thì các con thiêu thân cũng ào ào Like, comment và còn có niềm tin với người đó. Rất thích hợp làm “đại sứ thương hiệu”. tuy nhiên đặc biệt nhóm này có cá tính manh, khó tiếp cận và khó làm họ hứng thú.

The User (người sử dụng thường ngày): 

Nhóm này thuộc dạng chỉ là những người thông thườngnhưng cộng động của họ là những người tầm ngang nhau. có thể sẽ có tầm ảnh hưởng qua lại. Ví dụ: các chủ công ty trong hiệp hội BNI, họ đều có mối liên kết với nhau. Các nàng học viên, hội marketing…

Hot profilekhông phải ai cũng là influencer, đổi lại ko phải influencer nào cũng có được hot profile.

How much do Instagram influencers really make per post?
Hot profile không phải ai cũng là influencer, đổi lại ko phải influencer nào cũng có được hot profile.

Định nghĩa về Influencers Hot profile là chơi bạn có thể tìm thấy 1000 likes của 1 cái post không cần nội dung, 1 chữ “A” cũng mang lại cả nghìn like. Hot profile có rất nhiều thể loại như Hotgirl, Hotboy, Nhân vật được nhiều người biết đến trên Haivl, trang cá nhân cung hoàng đạo, fanpage bán mỹ phẩmtrang phục online… nhưng influencer thì phải là người thật, việc thật, người ta đặt lòng tin, coi và nghe, đọc và suy ngẫm những gì họ nói. thông tin thành quả sẽ có nhiều likes + comments. nội dung chán thì lượt likes và comments giảm vô cùng cực. Con số cao nhất là con số thực và ra đường người ta vẫn có thể nhận diện được influencer bằng tên profile của họ.

Thành quả mà họ tạo dựng được là đáng tin cậy về nội dung chứ không đơn giản là sự ồ ạt gom likes nhờ việc khoe khoang trào lưu và phát tán bản tin thời cuộc ( cướp-giết hiếp…etc). Hot profile có khả năng ngày 1 ngày 2 nhưng Influencer thì phải dài lâu mới tạo ra được.

Vậy Influencer marketing là gì?

Định nghĩa về Influencers marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu. Và điều cốt yếu là “người gây ảnh hưởng” đấy phải có tác động “dẫn dắt, gợi ý” để thuyết phục người đối diện hành động theo kết quả dự định.

Influencer là gì? Công thức lựa chọn Influencer hiệu quả trong Marketing
Vậy Influencer marketing là gì?

Kết nối với những người có tác động trong lĩnh vực của mình hướng tới sẽ gia tăng sự tương tác và cả niềm tin toàn bộ mọi người dành cho mặt hàng. Những người ảnh hưởng hàng đầu trong lĩnh vực có thể giúp bạn tiếp cận đến với nhiều người sử dụng mục tiêu hơn. Họ có thể dẫn dắt cho các bạn niềm tin vào brand của bạn bằng việc kết nối bạn với những người quan tâm đến họ. Kết quả: bạn có khả năng bán được thêm nhiều sản phẩmlấy được lòng tin của người sử dụng, loan marketing điệp PR mau chóng

Bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa về Influencers là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bải viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Tổng hợp 4 cách phân loại nhóm dự án mới nhất 2020

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( hocvien.haravan, marketingai.admicro, … )

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi