Vấn đề mấu chốt là do đâu? Chúng ta hãy cùng mình điểm qua những nguyên nhân khiến cho định nghĩa micro kol nổi lên như một hiện tượng trong giới quảng cáo gần đây nhé.
Table of Contents
ToggleĐịnh nghĩa Micro KOL, họ là những ai?
Định nghĩa Micro KOL là những người có tầm ảnh hưởng KOL có độ phủ nhỏ. Thường là các thị trường ngách, thị trường sâu hơn. Mặc dù không hề có một tiêu chí cụ thể chính thức nào cho việc bạn phân loại KOL những người tác động siêu nhỏ này. Những người ảnh hưởng trên kênh Facebook, mạng xã hội instagram, dựa trên số lượng người theo dõi họ có khả năng áng chừng mức độ. trong số đó Micro KOL có từ 10K đến 200K người theo dõi.
>>>Xem thêm: Nhung Gumiho là ai? Tổng hợp thông tin liên quan đến tiểu sử của Nhung Gumiho
Sự đạt kết quả tốt của kế hoạch dùng Micro KOL
Định nghĩa Micro KOL khuyến khích người sử dụng tạo ra nhiều nội dung nội dung cho tạo ra brand
Cùng một ngân sách cho tiền bạc chiến dịch KOL marketing thay vì làm việc với một vài Macro KOL có sức ảnh hưởng lớn. Thì bây giờ bạn có khả năng thực hiện công việc với vài trăm đến hàng nghìn Micro KOL. Điều này giúp cho các thông tin thông tin, hình ảnh brand của bạn che phủ trên khắp kênh social. Như một làn sóng lớn ập vào người tiêu dùng. đấy chủ đạo là cú hit đẩy cao trào cho chiến dịch KOL maketing.
Ngoài ra bạn còn tạo được nội dung có độ hấp dẫn giúp cho bạn bè của những KOL Micro. sản sinh ra hiệu ứng những thông tin ads hoàn toàn miễn phí cho việc xây dựng thương hiệu của công ty.
Micro KOL đạt được sự tương tác cao hơn
Cá nhân khách hàng luôn chú trọng vào các sự kết nối cá nhân của họ với các KOL Micro hơn là những nội dung mang tính quảng cáo của nhãn hàng. Vì thế Micro KOL chắc chắn là nhận được sự tương tác lớn hơn.
Định nghĩa Micro KOL Và những tương tác đấy được bắt nguồn từ các sự kết nối Micro KOL thật sự của họ. đó là mối quan hệ tương tác hoàn toàn tự nhiên và mang tính khách quan. người sử dụng đến với brand mang cả lòng tin vào các Micro KOLs của mình. Bài bản mức độ tin tưởng của mối quan hệ thân thiết sẽ cao hơn các KOL thường.
Cảnh giác với Micro KOL “ảo”
Rẻ tuy nhiên khó lần
Micro KOL có giá tốt và là một giải pháp tiết kiệm chi phí truyền thông đạt kết quả tốt. tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở chỗ chưa có tiêu chuẩn thù lao dùng cho đối tượng này tại thị trường Viet Nam.
Định nghĩa Micro KOL cho dù tỷ lệ tương tác của Micro KOL có thể cao hơn những ngôi sao nổi tiếng tuy nhiên xét về số lượng thì chẳng thể so sánh được. Đây cũng là nguyên nhân khiến những influencer có lượng follower nhỏ hay mới vào nghề thường không hề có thu nhập cao khi cộng tác với thương hiệu hoặc agency.
Đều này các công ty có thể tận dụng trước khi có những tiêu chuẩn mới dùng cho bí quyết Micro KOL.
“Người nổi tiếng” không follower
Internet hiện nay không thiếu công cụ để các tài khoản mạng xã hội gian lận và sản sinh ra một lượng lớn người theo dõi ảo, thu hút sự quan tâm của các marketer “nhẹ dạ”.
Một nghiên cứu do công ty đo lường chiến dịch ads CampaignDeus hành động cho chúng ta thấy vẫn có đến 12% số Micro KOL chuyên nghiệp ở Anh mua follower giả trong vòng 6 tháng đầu năm 2018.
Định nghĩa Micro KOL vấn đề mà đa phần các marketer tìm kiếm ở Micro KOL chủ đạo là tương tác sâu với một phòng ban khán giả. Tuy nhiên làm cách nào có thể tương tác khi những follower kia không tồn tại? không chỉ lãng phí chi phí và công sức, thực hiện công việc với những Micro KOL gian lận như vậy thậm chí còn có thể tác động đến đáng tin cậy của nhãn hiệu mà các marketer đang dày công xây dựng.
>>>Xem thêm: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là ai? Tiểu sử của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
Xu thế sử dụng KOL
Influencer truyền thông đã không để lại là xa lạ với người trong giới truyền thông marketing cũng như người tiêu dùng. Việc những ca sỹ, nghệ sỹ, ngôi sao đứng ra truyền bá mặt hàng hay thậm chí làm đại sứ brand cho một nhãn hàng trên các trang kênh social như Facebook, kênh instagram, hay Youtube càng ngày rộng rãi. chính những lượng fan hùng hậu và lượng tương tác đáng kinh ngạc của những account kênh mạng xã hội (MXH) đấy đã mang đến cho những chủ nhân có được hàng triệu lượt theo dõi một số tiền béo bở từ những post quảng cáo trên trang của mình.
Tuy vậy, các chuyên gia marketer cảm nhận rằng hiệu quả của các influencer không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với số lượng người theo dõi. Theo thực tế, một tài khoản MXH sẽ có tỉ lệ tương tác đỉnh điểm khi đạt mốc 1,000 người theo dõi, tỉ lệ này sẽ lao dốc khi tài khoản vượt trên 100,000 người theo dõi. Việc làm này đến từ sự thật sau: Người ta sẽ cảm nhận thấy tin tưởng và đơn giản tương tác với những người cho họ cảm xúc gần gũi, thân thuộc với mình hơn.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa micro kol là gì. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Cập nhật tiểu sử ca sĩ Quang Lập bolero mới nhất 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( wikimarketing, adtima, … )