CRM là một trong những công cụ quản lý dữ liệu khách hàng vô cùng hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay để phục vụ cho mục đích nâng cao dịch vụ khách hàng. Phần mềm này mang đến rất nhiều lợi ích trong đó có khả năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Vậy CRM giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp như nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu với nội dung bài viết sau đây.
Table of Contents
ToggleQuản lý thông tin liên hệ
Khả năng quản lý thông tin liên hệ là một chức năng cơ bản mà phần mềm CRM có thể mang đến cho doanh nghiệp giúp loại bỏ các phương án làm việc yếu kém gây mất nhiều thời gian cho tổ chức. Nếu như khoảng thời gian đấy được quy đổi thành tiền thì doanh nghiệp đã tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể do tối ưu được rất nhiều thời gian trong quy trình triển khai công việc của mình.
Tiết kiệm chi phí nhân sự
Trước khi ứng dụng công nghệ vào trong doanh nghiệp thì mọi hoạt động đều diễn ra một cách thủ công và tốn rất nhiều nhân lực để thực hiện. Điều này không những gây lãng phí thời gian của doanh nghiệp mà còn khiến cho chi phí về nhân sự để phục vụ công việc tăng cao.
Hãy thử tưởng tượng bạn phải sử dụng khoảng 5 nhân sự chỉ để gửi email một cách thủ công cho khoảng 1000 khách hàng tiềm năng mỗi ngày và phải nhập thông tin lên hệ thống. Chưa kể các nhân viên còn phải thực hiện việc tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi có yêu cầu. Với số lượng công việc thủ công nhiều như vậy thì chắc chắn là năng suất công việc của một nhân viên sẽ bị giảm sút từ đó gây lãng phí tài nguyên cho doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí bán hàng
Một chức năng vô cùng nổi bật mà hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp đó chính là phân tích mức độ tiềm năng của doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng hay gọi nôm na là cơ hội bán hàng của tổ chức. Với danh sách khách hàng tiềm năng, công cụ này sẽ sắp xếp mức độ ưu tiên dựa trên lịch sử tương tác và dữ liệu thông tin, nhu cầu của họ từ đó doanh nghiệp có thể tập trung vào từng nhóm khách hàng mục tiêu mang lại giá trị cao nhất cho tổ chức.
Khi sử dụng phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi tập trung tối đa vào các khách hàng tiềm năng mà không mất thời gian gọi điện, tương tác với khách hàng không tiềm năng.
Nhắm mục tiêu phù hợp cho các chiến dịch marketing
Nhờ vào việc sử dụng phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch marketing phù hợp và hiệu quả hơn từ đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí triển khai Marketing của tổ chức.
Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể phân tích khách hàng theo từng phân khúc từ đó biết được ai là khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Khi đã nhắm được tệp khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ triển khai các chiến lược Marketing hiệu quả nhất.
Không mất chi phí cho các phần mềm khác
Việc sử dụng phần mềm CRM cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi không phải bỏ ra để sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng khác. Một hệ thống CRM có tất cả các tính năng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ hoạt động bán hàng, marketing cho đến tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Chính vì vậy để không mất thêm chi phí sử dụng nhiều phần mềm thì doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm CRM với nhiều tính năng thích hợp với mục tiêu phát triển của tổ chức.
Thông qua nội dung bài viết trên chắc hẳn mọi người đã phần nào nắm bắt được lợi ích to lớn mà phần mềm CRM giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp như thế nào. Để tìm hiểu thêm nhiều lợi ích khác mà phần mềm này mang lại, mọi người có thể tham khảo thêm nội dung bài viết: “CRM là gì? Lợi ích, mục tiêu và quy trình triển khai hệ thống CRM” được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ đến cho tất cả quý bạn đọc.
Thông tin được tham khảo tại nguồn Bizfly.vn