Content direction là gì? Tác dụng của content direction

Mục lục

Content direction là một trong những câu hỏi phổ biến với những người mới bắt đầu tìm hiểu về content. Nay Kol sẽ giải đáp content Direction là gì cho các bạn hiểu sâu về nó hơn nhé và cả tác dụng của content direction giúp tao nắm bắt tốt hơn.

Content direction là gì?

3 thành tố cơ bản của một Digital Content Direction tốt
Content direction là gì?

Thông thường các doanh nghiệp thường bỏ quan khái niệm content direction là gì mà trực tiếp xây dựng các chuỗi hoạt động phía sau. Trong khi đó, khái niệm này cần được làm rõ ngay từ đầu để tránh việc xây dựng và phát triển nội dung không cần thiết. Content direction là định hướng nội dung để phát triển tất cả các hoạt động triển khai nội dung tổng thể cho một chiến dịch marketing trên diện rộng hoặc trong 01 giai đoạn nào đó.

Một hệ thống content direction cụ thể và khả thi sẽ bao gồm các thành tố:

  • Target Audience: xác định khách hàng mục tiêu
  • Customer Insight: mong đợi từ bên trong của nhóm khách hàng mục tiên
  • Content type: các dạng thể hiện nội dung như văn bản, hình ảnh, video, podcast, infographic,…
  • What: những nội dung nào phù hợp với Target Audience
  • Ideas: ý tưởng đưa ra để phát triển chiến dịch

Tác dụng của content direction là gì?

Các bước xây dựng Content Direction - Định hướng dài hạn cho Fanpage | Cộng  đồng iSocial
Tác dụng của content direction là gì?

Việc định hình và có xác định bộ content direction là gì ngay từ đầu sẽ giống như tạo ra một kim chỉ nam, một bộ khung cho việc phát triển các nội dung chính xác đưa đến cho target audience. Tất nhiên, khi đã thật sự nắm bắt được đối tượng mục tiêu, nhu cầu của họ thì việc triển khai các nội dung về sau không quá khó khăn cũng như hạn chế được việc nội dung không đúng mục đích ban đầu, không đạt được hiệu quả truyền thông và chuyển đổi mục tiêu thành khách hàng thật sự.

XEM THÊM Xu hướng content marketing đang nổi hiện nay

Để xây dựng Content Direction bạn cần làm gì?

Lập 1 plan Content chi tiết cho việc phát triển Fanpage | Tekka
Để xây dựng Content Direction bạn cần làm gì?

1.Xác định khách hàng mục tiêu– Target Audience

  • Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để xác định phải viết gì trên fanpage- Content Direction.
  • Việc đầu tiên để xác định khách hàng mục tiêu là xác định sản phẩm của bạn dành cho ai. Bạn có thể xác định qua các tiêu chí: Giới tính, độ tuổi, sở thích, sự quan tâm…
  • Lưu ý: khi xác định đối tượng xem bài: Phân biệt giữa người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu. Có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng không phải là đối tượng đưa ra quyết định mua hàng. Cũng không phải đối tượng bài viết của bạn nhắm đến.

2. Lợi ích sản phẩm- Customer Insight

Cần hiểu rõ sản phẩm của mình

  • Hiểu rõ sản phẩm, đặc tính nổi trội của sản phẩm và cả điểm yếu so với đối thủ cạnh tranh. Đây là điều cần thiết để viết được một bài có giá trị.
  • Chỉ khi biết rõ sản phẩm của mình, bạn mới có thể truyền đạt được thông điệp đến khách hàng.

Lợi ích của sản phẩm là gì?

  • Customer Insight- sự thật, sự mong muốn ngầm hiểu của khách hàng. Đây là một khái niệm quen thuộc và rất cần thiết đối với người làm marketing. Và với mình thì đây thật sự là một khái niệm khó.
  • Không khó để bạn có thể tìm được 1 Insight, nhưng sẽ rất khó để tìm được insignt mạnh nhất. Việc tìm được một insight phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có phân khúc khách hàng của bạn.
  • Đừng quá tham lam, 1 nội dung (thông điệp) chỉ có thể có tác động mạnh đến một phân khúc. Cụ thể là tác động mạnh mẽ đến phân khúc đó. Ở phân khúc khác, bạn có insignt khác vì thế thông điệp và cách tiếp cận cũng phải khác đi.

3. Content đơn thuần là câu chữ

  • Khái niệm không mới, mình chỉ nhắc nhớ một chút thôi. Content không phải chỉ là nội dung mà còn bao gồm hình ảnh.
  • Sự thật, điều “đập” vào mặt người tiêu dùng đầu tiên không phải là câu chữ mà là hình ảnh. Hình ảnh phải phù hợp với nội dung, thể hiện được nội dung đó, là yếu tố phụ trợ để diễn đạt nội dung. Thỉnh thoảng mình vẫn thấy rất nhiều content trên facebook có những ảnh không liên quan. Hay đôi khi content chạy theo trend 1 cách mù quáng.
  • Một số bạn vẫn hay cố gắng lách luật “20% text” của Facebook. Tuy nhiên mình thấy không cần thiết, cố gắng để số lượng chữ trên ảnh vừa (<=20%) là đủ. Việc để chữ quá nhiều, nhỏ và rối cũng không mang lại hiệu quả cao.

Đây là một bước các bạn không nên bỏ qua khi muốn “kéo” fanpage của mình, chúc các bạn thành công.

Kết Luận

Qua bài viết này Kol đã chia sẻ tất tần tật về Content Direction là gì? và tác dụng của content direction nó quan trọng như thế nào. Ngoài ra, Kol còn chỉ ra các bước xây dựng Content Direction cho bạn tham khảo, chúc bạn thành công.

Lộc Nguyên- Tổng hợp( Tham khảo: nghecontent, pamarketing,…)

XEM THÊM Hướng dẫn địa điểm thuê trang phục pg tại tp.HCM uy tín nhất

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi