Content Creation là gì? Tầm quan trọng của content creator là gì?

Mục lục

Bạn đã biết Content Creator thật sự là gì chưa? Cách để bạn trở thành một Content Creator thành công là gì? Bài viết này dành cho bạn đấy! Trong một khoảng thời gian mình tạo ra hàng ngàn bài viết cho các dự án của công ty và sau đó quản lý đội nhóm để triển khai quá trình content marketing. Mình đúc kết ra điều “ăn tiền” của một người làm Content Creator tuyệt vời đó chính là sự sáng tạo và không ngừng đổi mới. Nay kol sẽ khái quát cho bạn biết Content Creation là gì nhé, hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

Content creator là gì?

Content creator là một thuật ngữ truyền thông ám chỉ người sáng tạo ra thông tin có ích cung cấp đến đọc giả.

Những người sáng tạo nội dung có thể là nhà văn, người hay viết lách chia sẻ, youtober hay blogger… họ sẽ làm các nội dung như:

  • Bản tin mail
  • bản sao phương tiện truyền thông xã hội (một trong những mục yêu thích của tôi!)
  • Tiếp thị / chỉnh sửa video
  • Sách điện tử
  • Thiết kế đồ họa
  • …và hơn thế nữa!
Content Creation là gì?
Content creator là gì?

Tầm quan trọng của content creator là gì?

Sự quan trọng và cần thiết của content creator trong thời đại ngày nay là không thể phủ nhận. Đặc biệt hơn là trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của content creator
Tầm quan trọng của content creator là gì?

Sáng tạo mới lạ, bứt phá dẫn đầu

Khi xã hội ngày càng phát triển, doanh nghiệp của bạn cũng cần nhiều sự đột phá mới mẻ đến tiến vè phía trước. Content creator là người đóng góp phầm quan trọng vào các chiến dịch marketing. Sự sáng tạo giúp doanh nghiệp bứt phá lên một tầm cao mới tạo ra sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

Tầm quan trọng của content creator
Sáng tạo mới lạ, bứt phá dẫn đầu

XEM THÊM Xu hướng content marketing đang nổi hiện nay

Quảng bá thương hiệu, PR hiệu quả

Bản thân content creator đã là một thành viên không thể thiếu trong đội marketing. Bởi vậy việc quảng bá nội dung, xây dựng thương thiệu thì vai trò của content creator trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Có câu rằng “content hay nói thay nước bọt”, bởi vậy sức thuyết phục của nó mạnh đến thế nào. Nếu sử dụng tốt thì việc truyền thông PR lại trở nên rất đơn giản.

Quảng bá thương hiệu, PR hiệu quả
Quảng bá thương hiệu, PR hiệu quả

Thu hút khách hàng tiềm năng

Sử dụng các ứng dụng công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Khi content được kết hợp với các công cụ truyền tải thông tin. Nó sẽ là một vũ khí lợi hại của doanh nghiệp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Như vậy có nói thể rằng, Content Creator là những người giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng, khẳng định sự uy tín của doanh nghiệp và đem về doanh thu vượt trội.

Những việc Content creator nên làm mỗi ngày là gì ?

Để tìm ra những ý tưởng mới hấp dẫn và độc đáo theo nhu cầu của người đọc, bạn hãy thực hiện những việc sau mỗi ngày:

Đọc tin tức hàng ngày

Việc này giúp bạn nắm bắt được những thông tin thời sự mới nhất, cập nhật xu hướng trong nước và quốc tế, cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích mà bạn có thể học tập. Hãy rèn luyện thói quen này mỗi ngày nhé!

Viết những gì bạn thấy

Để làm được điều này, hãy thử viết nhật ký hàng ngày. Hãy mô tả lại những gì bạn thấy, bạn nghĩ. Đây được coi là một cách rèn luyện trí tưởng tượng và khả năng viết lách của bạn.

Hỏi tất cả mọi thứ

Trước khi bắt đầu vào một vấn đề, bạn phải luôn luôn đặt ra 5 câu hỏi gồm: Ai – Cái gì – Khi nào – Ở đâu – Taị sao?

Những công việc của Content creator là gì?

Công việc của Content Creator cơ bản là xây dựng video hay có thể làm tất cả những tác vụ công việc trong doanh nghiệp với quy mô nhỏ như: viết bài, chụp ảnh, thiết kế, xây dựng video, quản lý thông tin, dữ liệu hiệu quả….

Content creator làm những công việc gì?
Những công việc của Content creator là gì?

Phạm vi công việc của content creator là gì?

Phạm vi công việc của content creator không bị giới hạn. Tùy thuộc vào từng vị trí, chức vụ đặc thù trong công việc, tổ chức, cơ cấu hoạt động doanh nghiệp, một vị trí Content Creator cũng có thể đảm nhận vai trò như một ví dụ về content marketing, hoặc cũng có thể đảm nhiệm công việc cơ bản như:

  • Lên ý tưởng, chiến lược, lập kế hoạch cho những dự án truyền thông
  • Viết nội dung, xây dựng kịch bản lời thoại, slogan, bài đăng social media, nội dung email marketing, nội dung tạp chí, website,… những công việc liên quan đến viết của Content creator.
  • Phối hợp với bộ phận Thiết kế để hoàn thành sản phẩm, ấn phẩm. Content Creator cũng có thể làm một công việc của một designer tuỳ trường hợp công việc yêu cầu.
  • Hỗ trợ cho quá trình quảng cáo trực tuyến, chạy event, tổ chức sản xuất.
8 Công Cụ Hộ Trợ đắc Lực Cho Content Creator – Sunbook Blog
Phạm vi công việc của content creator là gì?

Nếu đã có kinh nghiệm và làm đến vị trí quản lý, bạn có thể đảm nhiệm một số tác vụ như:

  • Sắp xếp và quản lý công việc, phân công cho từng thành viên trong nhóm.
  • Kiểm tra duyệt nội dung của cả nhóm
  • Lên kế hoạch để đào tạo chuyên môn cho nhân sự, tổ chức các sáng tạo xây dựng ý tưởng mới.
  • Đánh giá và đo lường hiệu quả công việc.
  • Đảm bảo quy trình công việc làm việc nhóm hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ.

Trên đây chính là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn về Content creator là gì và những kỹ năng để trở thành một content creator.

Lộc Nguyên – Tổng hợp( Tham khảo: timvieccontent, gadvn,…)

XEM THÊM Công nghệ intel rapid start technology là gì? Hướng dẫn sử dụng Công nghệ intel rapid start technology

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi