Chụp lookbook là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Chụp lookbook là gì. Trong bài viết này, kol.com.vn sẽ viết bài Chụp lookbook là gì? Tại sao xu hướng con người ngày nay thích chụp lookbook hơn
Table of Contents
ToggleLOOKBOOK LÀ GÌ ?
Lookbook là một bộ ảnh hoặc clip thời trang được thiết kế dựa theo concept của hàng hóa, có sắc màu, bố cục sáng sủa tạo – giúp truyền tải các giá trị đặc trưng của brand.
Xem thêm: Hướng dẫn những dụng cụ và bí quyết để chụp ảnh quảng cáo đẹp
Lookbook thường được nhắc tới dưới dạng một quyển sách nhỏ in trên giấy in màu để quảng bá bộ sưu tập mới nhất. Bạn có thể hình dung cuốn lookbook như một tập sách thời trang ngắn về một brand chi tiết. ngày nay, dưới sự bùng nổ của nền tảng online, các doanh nghiệp thiết kế lookbook của mình trên các site, trang mạng xã hội hay các kênh nội dung. Họ có khả năng dùng chức năng như lướt, click để người tiêu dùng dễ dàng xem từng trang ảnh, hoặc nghĩ ra những bí quyết sáng sủa xây dựng hơn để tăng trải nghiệm người sử dụng.
Nguồn: Pinterest
Bộ lookbook không nhất thiết chỉ sử dụng hàng hóa của brand, mà người mẫu có thể được cộng thêm các phụ khiếu nại bên ngoài làm tôn lên cách điệu lí tưởng nhãn hàng muốn thể hiện với người mua. lấy chẳng hạn như như một nhãn hiệu thiết kế thời trang thương hiệu cao khi chụp ảnh hay quay video recommend mẫu váy dạ tiệc, họ thường thêm các phụ khiếu nại như vòng cổ, khuyên tai đính đá lấp lánh bật lên phong cách quý phái, hay một nhãn hàng quảng cáo đồ bơi sẽ thêm kính mắt hoặc băng đô làm hoàn thiện thời trang đi hồ.
Tại sao người tiêu dùng thích coi LOOKBOOK THAY VÌ ẢNH CHỤP BÌNH thường hay ?
– chủ đạo vì người tiêu dùng coi lookbook như một tập sách thời trang ngắn của thương hiệu, họ mong muốn tìm đọc bí quyết người mẫu mặc và phối những phụ kiện, trang phục với nhau. Bạn có muốn mua một chiếc áo sau đấy phải đau đầu suy xét nên cùng với chiếc quần hay đôi giày nào không ?
Xem thêm: Tổng hợp những cặp con của ca sĩ diễn viên nổi tiếng
– người sử dụng hiện nay có xu hướng mua đồ Trực tuyến, lựa chọn thứ họ muốn qua thị giác và cảm xúc. Một bộ lookbook tấn công đúng vào sở yêu thích , thể hiện hình tượng khách hàng ước muốn sẽ khiến họ mong muốn chọn mua ngay tức thì. người sử dụng đôi lúc click vào mua chỉ bởi tìm được sự thấu hiểu giữa họ , hình tượng lookbook bộ sưu tập của bạn. tất nhiên, hàng hóa bạn quảng cáo không nên quá khác biệt so với thực tế nếu bạn không muốn gây phản ứng ngược.
Nguồn: Pinterest.
4 TIPS ĐỂ THIẾT KẾ MỘT BỘ LOOKBOOK tuyệt vời
phía dưới là những tips để bạn khởi đầu thực hiện bộ lookbook tại mơ của mình:
Bạn không nhất thiết phải bỏ ra số tiền quá lớn để cho ra một lookbook. tất nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn tăng trưởng , có ngân quỹ lớn thì việc bạn thoả sức sáng tạo sẽ đem đến hậu quả “xịn xò” hơn.
1. Chọn lựa đúng về thương hiệu của mình
đối tượng mục tiêu người tiêu dùng nào sẽ mua hàng hóa của bạn? Người trẻ hay Trung niên? Bạn định hình phong cách brand mình là gì? Trẻ trung hay trưởng thành ? Bộ sưu tập sắp tới của bạn mang concept thế nào ? Bạn phải hiểu sâu về brand và định hướng brand của mình thì mới có thể truyền tải nó đến cho khách hàng. Nhiều nhãn hàng chi số tiền lớn để sản xuất lookbook nhưng không thể hiện ra được tinh thần muốn hướng tới, khiến bộ lookbook không đủ sự độc đáo , riêng biệt và làm nhạt nhoà hình ảnh của mình tại vô vàn chọn lựa thương hiệu khác của người tiêu dùng.
Nguồn: Creativemarket.com
2. Chú trọng vào thiết kế tuy nhiên đừng quá tham lam
Bạn có thể muốn bộ lookbook đầu tay phải thật độc đáo, tuy nhiên nên nhớ Tất cả mọi thứ bạn làm phải nổi bật được hàng hóa – từ background, người mẫu hay phụ khiếu nại đều phải giúp tôn lên người nổi tiếng của lookbook – chính là hàng hóa bạn mong muốn bán. Một bộ lookbook tiêu chuẩn cần phải tiết chế những chi tiết rườm ra, mang chủ thể ở chính giữa tại một background đơn giản mà tinh tế. điều này phụ thuộc vào tư duy thẩm mỹ của người thiết kế lookbook.
Xem thêm: Tổng hợp Kol ở Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất 2020
3. Làm nổi bật cụ thể đặc biệt của bạn
Bạn có thể nhận thấy bên cạnh những khung hình chủ đạo giữa bao hàm sản phẩm, luôn có kèm những ảnh nhỏ chụp cận chi tiết đắt giá mà bạn nghĩ người sử dụng sẽ mua vì nó. chi tiết có khả năng là hạt cườm đính ngọc quý phái trên chiếc váy, hay hoạ tiết độc đáo, vui nhộn trên áo phông mà chỉ mình nhãn hiệu bạn có.
Nguồn : Pinterest.
4. Hãy viết nên câu chuyện cho bộ sưu tập của bạn
yếu tố cảm xúc e là thứ bạn cần chú trọng nhất cho bộ sưu tập. Viết nên một câu chuyện nhỏ dại về cảm hứng khi tạo nên bộ sưu tập là bí quyết tốt nhất để tạo thiện cảm và khiến người sử dụng trở thành tin tưởng hơn về hàng hóa của bạn, nó cho chúng ta thấy bạn không những thiết kế hàng hóa mà ẩn chứa trong đó là câu chuyện riêng. Người mua hàng muốn biết Tất cả mọi thứ về “behind the scence”.
5 cuối cùng, tuy nhiên cũng là yếu tố tiên quyết để có bộ lookbook đẹp, đó là hình ảnh sản phẩm/trang phục phải có chất lượng tốt, sắc nét, hài hòa cả về màu sắc và bố cục. Bạn có thể xem xét thêm các tips nhiếp ảnh cơ bản này trong đây.
Nguồn: https://colorme.vn/