Chọn đại sứ thương hiệu là những người giữ nhiệm vụ khá quan trọng trong các chiến dịch truyền bá và khuếch trương tên tuổi doanh nghiệp. Họ là những người có tên tuổi, ví dụ như Beckham, HLV Calisto… Hình ảnh có tiếng của họ làm tăng sự nhận biết của khách hàng đến ads và giúp ads dễ đi vào trí nhớ của toàn bộ mọi người hơn. Đại sứ không giữ nhiệm vụ quyết định thành bại, tuy nhiên cực kì quan trọng để kích thích doanh nghiệp tăng trưởng.
Table of Contents
ToggleĐể biết về bí quyết chọn đại sứ thương hiệu hảy biết về định nghĩa cúa nó trước
Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là hình thức đã xuất hiện từ lâu, khi mà ads truyền thống vẫn còn thịnh hành. Việc lựa chọn một khuôn mặt biểu hiện giúp sản phẩm và dịch vụ tiếp cận với người sử dụng là một ngành nghề khá phổ biến và đặc biệt, chiếm đến 8/10 thành công của chiến dịch. tuy vậy, làm cách nào chọn được đại sứ brand thích hợp không phải là một việc đơn giản.
Chọn đại sứ thương hiệu nỗi lo đặc biệt ở đây chính là sự phù hợp – giữa người biểu hiện và thương hiệu của doanh nghiệp. Sự phù hợp này cần xuất phát từ giá trị kinh doanh cốt lõi của tổ chức.
>>>Xem thêm: Tổng hợp tất cả các công ty truyền thông nổi tiếng Việt Nam
Luôn phải cân nhắc kỹ cách chọn đại sứ thương hiệu sau đây:
Chọn đại sứ thương hiệu cá tính
Chọn đại sứ thương hiệu cá tính chính là “tính người” trong một thương hiệu. Cá tính brand được tạo ra qua một quá trình sử dụng thử lâu dài của khách hàng với brand. Cá tính tạo nên sự khác biệt và là đặc tính này sẽ hiện hữu lâu dài. Mỗi thương hiệu có một cá tính riêng và việc làm này giúp tạo ra sự sai biệt của brand cũng như sức mạnh của thương hiệu. Cá tính của đại sứ thương hiệu nên có sự tương đồng với nhãn hiệu.
Cũng điều này giúp cho lý do Number One Active chọn “running man” làm biểu hiện thương hiệu cho nhãn hàng bởi nhiều điểm tương đồng giữa sản phẩm Number One Active với hình ảnh đầy sức trẻ, đam mê, nhiệt huyết của chàng học viên Vũ Xuân Tiến. Thông qua hình ảnh “running man”, tập đoàn Tân Hiệp Phát muốn truyền cảm hứng đến những ai đang có ước mơ rằng hãy vận động liên tục, bền bỉ đến cùng để biến mọi ước mong trở trở thành sự thật.
Giá trị cốt lõi của nhãn hiệu
Giá trị cốt lõi chính là gốc rễ của sức mạnh thương hiệu. vì thế, người biểu hiện thương hiệu cũng phải thể hiện ra được giá trị cốt lõi này. Với Nike, thành quả cốt lõi chủ đạo là sự thách thức để vượt mọi giới hạn được thể hiện bởi slogan “Just do it”. Những ngôi sao làm đại sứ brand cho Nike cũng phải là những nhân vật “siêu phàm” trong giới thể thao, phải luôn vươn lên và vượt qua mọi giới hạn. Chính việc làm này mà Nike đã chọn ngôi sao quần vợt Roger Federer hay cầu thủ Cristiano Ronaldo.
Cá tính của thị trường mục đích
Cá tính của thị trường mục đích là một nhân tố chủ lực khác cần quan tâm. người sử dụng không những mua mặt hàng hay dịch vụ mà họ còn mua cả lối sống (phong cách), có thể việc chọn một biểu hiện nhãn hiệu hoàn toàn khác với thị trường mục đích thì mọi thông điệp truyền bá sẽ không tạo được mong muốn thực tế hay chắc chắn độ tin cậy để toàn bộ mọi người tin tưởng. Khách hàng sẽ có cảm nhận nhãn hiệu hay mặt hàng này dành cho ai đó chứ không phải cho chính mình.
>>>Xem thêm: Cập nhật toàn bộ thông tin liên quan đến tiểu sử Dương Dương mới nhất
Chọn đại sứ thương hiệu quy trình xác định
Khi đàm phán hãy share tầm nhìn của công ty; hào hứng và nhiệt tình trình bày lợi ích họ nhận được khi cùng tham gia. Phải biểu hiện rõ đây là hợp tác đôi bên cùng có lợi. Bạn cũng có khả năng công khai tìm kiếm thông qua bình chọn từ đám đông. cách để tìm kiếm từ đám đông làm tăng sự tương tác và nhận thức từ người sử dụng trước cả khi chọn được đại sứ. Tuy nhiên, cách thức công khai này đôi lúc không hiệu quả vì người được chọn có khả năng đã sử dụng những cách thức làm gian lận để can thiệp đám đông.
Lựa chọn đại sứ thương hiệu nổi tiếng
Chọn ngôi sao thể thao, điện ảnh hay ca sĩ nổi tiếng để đại diện cho nhãn hiệu như “con dao hai lưỡi” vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác động tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu cũng như gây tổn thất về mặt kinh doanh. Ngoài ra, đối với những ngôi sao lớn thì họ có thể từng làm biểu hiện nhãn hiệu cho các mặt hàng đối thủ hoặc chưa tương xứng với chiến dịch của bạn. hãy cân nhắc thật kĩ, đừng vội vàng chạy theo xu thế.
Chọn đại sứ thương hiệu hiện nay các nhà tiếp thị đã phát hiện ra một đối tượng mục tiêu mới để làm đại diện brand cho mình. Đó chính là người tiêu dùng. Tiếng nói của những người sử dụng có sức mạnh to lớn trong việc tạo độ tin cậy cho mặt hàng. Thế nên, giới tiếp thị đã “bổ nhiệm” họ vào vị trí đại sứ thay vì cứ loay hoay tìm người nổi tiếng rất tiêu tốn. Sony, Unilever, Microsoft là những cái tên có tiếng trong xu hướng này. Và cũng không mấy ngạc nhiên khi Walmart đưa các bà mẹ – những khách hàng đều đặn của họ trở thành đại sứ, là người chia sẻ những cách chi tiêu tiết kiệm hay đưa ra những nhận xét về mặt hàng.
Đại sứ nhãn hiệu không chỉ có một
Nhân sự trong đơn vị có thể bồi đắp hoặc phá vỡ hình ảnh brand khi họ tương tác với người tiêu dùng, đối tác, thậm chí là những thành viên khác trong nội bộ. Vì thế, chẳng thể xây dựng một brand mạnh trên thị trường nếu như không xuất phát từ nhân sự. Mỗi nhân viên phải ý thức được rằng bản thân họ là một đại sứ của tổ chức và có thể tự tin quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty đến bất kì người sử dụng nào.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về bí quyết chọn đại sứ thương hiệu. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là ai? Tiểu sử của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( bit, hocvien.haravan, … )