Chiến lược với kol đã trở nên một phần không thể tách rời của chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của nhiều nhãn hiệu những năm gần đây. Biểu đồ dưới đây cho thấy có bao nhiêu brand trong các ngành khác nhau đang làm việc với những người có tác động trên mạng xã hội instagram, dựa theo một báo cáo mới đây của L2 Inc.
Tầm quan trọng của chiến lược với kol
Chiến lược với kol tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội, tốc độ truyền tải mau chóng trên mạng, các mặt hàng dịch vụ thông qua đó mà đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

Việc những người nổi tiếng dùng sau đó đánh giá về chất lượng sẽ tăng thêm niềm tin đối với người dùng Trực tuyến và kích thích hành vi mua hàng cao hơn, tạo được lòng tin nhanh chóng đối với người mua hàng khi đang phân vân trước cô vàn sự xác định.
>>>Xem thêm:Cập nhật tiểu sử ca sĩ Quang Lập bolero mới nhất 2020
Chiến lược với kol để hỗ trợ bạn tiếp tục công việc này.
Chiến lược với kol xác định mục tiêu của bạn
Những người ảnh hưởng là một nguồn chứng minh xã hội (social proof) xuất sắc cho các brand, nhưng trước khi chọn những người ảnh hưởng hàng đầu, bạn nên đặt ra các mục tiêu cho chiến dịch. Đầu tiên, hãy lựa chọn đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng đến gần hơn trong chiến dịch Influencer truyền thông của bạn là ai? sau khi đối tượng của bạn được ra đời, hãy đặt ngân sách.
Với sự bùng nổ của Influencer marketing trên mạng xã hội, càng ngày có nhiều người có ảnh hưởng mà brand có thể hợp tác tốt. Sau khi xác định ngân sách của bạn, hãy lựa chọn KPI hợp lý để đo lường. Một vài KPIs cần xem xét là: lượng đến gần hơn đối tượng mục tiêu, lượt xem, tương tác và tăng số người theo dõi.
Xác định những người ảnh hưởng
Một số nền tảng kênh social phổ biến nhất là mạng xã hội instagram và Snapchat và những người tác động có khả năng đã xuất hiện trong group người hâm mộ và người theo dõi nhãn hiệu của bạn. Điều cốt yếu là chọn những người tác động có thành quả và có phong cách phù hợp với nhãn hiệu của bạn.

Khi mà bạn chọn lựa được đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể tiếp tục tìm kiếm những người ảnh hưởng mà đối tượng mục tiêu hiện tại của bạn đang là người hâm mộ trung thành hoặc đang theo dõi họ. Đối với các nhãn hiệu nhỏ hơn, những người ảnh hưởng siêu nhỏ (micro- influencer) có thể là một xác định vượt trội hơn so sánh với sự chứng thực của người nổi tiếng.
Lên kế hoạch xuất bản thông tin có hiệu quả
Sau khi bạn đã chọn một hoặc không ít người tác động, chiến lược của bạn cần được lên kế hoạch để tạo viral thông qua mạng lưới influencer này. Những người ảnh hưởng có khả năng sản sinh ra những nội dung phù hợp với thương hiệu và xoay quanh đến người tiêu dùng tiềm năng, hơn nữa brand còn có thể được tái dùng được nội dung này trên nhiều nền tảng khác nhau.
Xác định thời gian tối ưu để đăng thông tin thông qua xu thế nhân khẩu học của từng nhóm đối tượng mục tiêu để đảm bảo rằng toàn bộ bài post của những người ảnh hưởng đều đạt kết quả tốt và phù hợp. Influencer truyền thông nên được tích hợp chặt chẽ với phần khác của chiến lược tiếp thị để sản sinh ra một chiến dịch gắn kết có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
>>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Huế cho người mới
Cho phép người ảnh hưởng của bạn tự do sáng tạo
Chiến lược với kol sự kết nối hợp tác tốt nhất giữa những người tác động và brand là lợi ích từ cả hai phía. Khi chọn người gây tác động, nhãn hiệu có thể chọn ai đấy hợp lý với brand, nghĩa là nội dung của họ nên phản ánh giá trị thương hiệu trước khi cộng tác.
Một phần lý do tại sao Influencer marketing lại được các công ty ham muốn đến vậy, đó là nhờ vào tính xác thực. Với thực trạng ngày càng có nhiều nhãn hiệu chuyển sang dùng Influencer truyền thông, có thể sẽ không hề dễ để kéo dài thông tin độc đáo và tính xác thực. Vì lẽ đó, các thương hiệu nên cho phép những người tác động giữ lại tính thông minh và cách điệu cá nhân của họ trong suốt quá trình hợp tác. Những người ảnh hưởng thu hút khán giả của họ do nội dung ban đầu của họ, lồng ghép khéo léo thông tin về nhãn hiệu sẽ thu hút sự quan tâm tự nhiên từ khán giả của họ.
Xem xét và tối ưu hóa nội dung
Chiến lược với kol trong khi những người tác động nên giữ lại nguyên bản và cách điệu tự nhiên của họ, các thương hiệu vẫn cần cam kết thông tin của họ hợp lý cả về lượng và chất cao và cam kết được các thông tin nói về brand. Khi hợp tác với những người tác động trong chiến dịch tiếp thị, nhãn hiệu cũng nên truyền ý tưởng cho những người ảnh hưởng của họ đang đăng thông tin phù hợp và đúng với các giá trị và mục đích tiếp thị.
Tập trung vào bài post và thông tin
Chiến lược với kol người sử dụng ngày nay biết khi nào brand đang truyền thông marketing cho sản phẩm/ dịch vụ và sau khi bị bủa vây trong hàng nghìn quảng cáo truyền thống, nhiều người sử dụng trở nên lãnh cảm và bỏ qua chúng. Với việc nâng cao của việc dùng công cụ Ad block, quảng cáo theo cách tự nhiên có thể hiệu quả hơn rất nhiều so sánh với truyền thông marketing truyền thống của nhãn hiệu.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến lược với kol để cạnh tranh hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Pew Pew là ai? Các mối quan hệ lùm xùm giữa Pew Pew và Misthy
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( homita, blog.7saturday, … )