Chiến lược SEO như thế nào? Và tại sao SEO nắm tầm quan trọng trong các công ty?

Mục lục

SEO là công việc marketing quan trọng mà marketer cần biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay kol sẽ cùng bạn tìm hiểu chiến lược SEO nhé.

Chiến lược SEO

Chiến Lược Marketing Là Gì? | Dịch vụ seo Website IMS
Chiến lược SEO

Nói chung, khi mà bạn đặt mục đích (mục tiêu bán hàng, mục đích cá nhân vv) bạn cũng luôn phải có một chiến lược mô tả từng bước làm cách nào để đạt được mục đích của bạn. Chiến lược hành động này là chiến lược để đáp ứng các mục tiêu của bạn. Giống như vậy khi chúng ta nói về Internet và SEO, bạn cần có các mục tiêu đo đạc cụ thể về những gì bạn mong muốn đạt được trên Trực tuyến và một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ cho bạn biết làm sao để đến đấy.

Tại sao việc có một chiến lược SEO lại quan trọng?

Nếu không hề có một chiến lược seo, bạn sẽ chẳng rõ bạn đang làm những gì và có đang đi đúng hướng hay không. Ví dụ bạn không chỉ chạy quảng cáo trên kênh Facebook vì ads mà còn thuộc một phần trong chiến lược tổng thể của bạn. Mọi hành động bạn làm có thể hợp lý với mục tiêu của bạn nếu không bạn chỉ phung phí thời gian và chi phí.

Một chiến lược SEO là cần thiết cho mọi việc tăng trưởng online. Nếu như bạn đang điều hành một tổ chức nhỏ online hoặc nếu bạn là một blogger độc lập, bạn cần phải nhớ một chiến lược sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nó không phải là khó khăn hoặc quá cụ thể tuy nhiên những gì quan trọng là cần phải có.

XEM THÊM Marketing online như thế nào? Nó có hiệu quả ra sao?

Tại sao doanh nghiệp phải làm SEO?

Chiến lược SEO 2020 - Hướng dẫn cải thiện hiệu suất SEO 2020
Tại sao doanh nghiệp phải làm SEO?

Do xu hướng mua sắm cũng như tiêu dùng hiện nay đã tiếp tục dần dần chuyển sang phương thức trực tuyến: có nghĩa là khách hàng sẽ tìm kiếm và nghiên cứu thông tin trên mạng trước khi quyết định mua.

Và thường người tiêu dùng sẽ tìm kiếm nơi bán những món hàng mình mong muốn mua thông qua công cụ tìm kiếm (phần lớn sử dụng Google), và thường họ sẽ xác định trong 10 hậu quả hiện ra đầu tiên (trang 1) trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy để có cơ hội được khách hàng lựa chọn thì doanh nghiệp phải hành động SEO để đường liên kết dẫn về trang web của mình sẽ ở những vị trí trước tiên.

Nếu một Search Engine Optimizer (người làm SEO) làm đúng chiến lược thì lợi ích mà seo mang lại cho doanh nghiệp là cực kì cao: quyến rũ được lượng lớn người có khả năng mua hàng có chú ý đến mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng độ nhận biết về thương hiệu. Mà không mất nhiều chi phí cho marketing như các hình thức quảng bá khác trong digital truyền thông như display quảng cáo.

Ích lợi của SEO

5 Chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp | Bigstarmedia.vn
Ích lợi của SEO

Website được tối ưu vượt trội hơn

Các thành phần của site như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề, code language,… được tốt nhất sao cho chuẩn với yêu cầu của Google. Nhờ vậy, chất lượng website tăng lên.

Đồng thời, khi SEO cho website cũng sẽ tạo những trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ví dụ: tốc độ website nhanh hơn giúp khách truy cập không phải đợi khá lâu, các thực hành các bước trở nên mau chóng, giảm khả năng người sử dụng rời bỏ trang website của bạn.

Tăng cơ hội sale

Thông qua việc lựa chọn từ khóa sát với mong muốn cụ thể của người sử dụng, SEO giúp bạn tiếp xúc với đúng đối tượng đang có nhu cầu mua. Nhờ vậy, đây là lượng kết nối tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.

Trong khi cần mua một mặt hàng nào đó, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google tra cứu thông tin về sản phẩm, các lời khuyên, tư vấn. Nếu như site càng có những từ khóa lên top, lượng truy cập càng lên cao thì khả năng lượng người tiêu dùng liên hệ bạn càng tăng.

Bạn “khỏe hơn” khi khách hàng chủ động tìm đến công ty

Trong thời gian chạy các kiểu quảng cáo khác, người sử dụng ở thế bị động, bạn phải tìm mọi cách để “chạy đến với khách hàng” và cố gắng gây sự chú ý giữa hàng nghìn truyền thông marketing khác xung quanh. Và việc làm này khiến người sử dụng cảm thấy không thoải mái, bị “nhồi nhét” ads, spam.

Thực tế, người dùng hiện nay sẽ không tin ngay vào truyền thông marketing, họ luôn muốn ở thế chủ động nghiên cứu thông tin.

Với đạt kết quả tốt đưa site lên top cao trong google, khách hàng cảm nhận thấy được chủ động tìm kiếm bởi từ khóa thể hiện mong muốn của họ. Họ được chủ động xác định sẽ truy xuất vào site nào, và chủ động trong quyết định liên lạc đến công ty.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về chiến lược SEO ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: vietnetgroup, brandsvietnam, …)

XEM THÊM Ưu nhược điểm của SEO và lợi ích của SEO trong Digital marketing

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi