Celeb là viết tắt của từ gì? Tầm ảnh hưởng của họ trong Marketing

Mục lục

Celeb là viết tắt của từ gìPhần lớn cộng đồng mạng thường bị tác động bởi những chia sẻ & lời khuyên của thần tượng. trong đó, Celeb là một trong những nhóm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến công chúng. Vậy Celeb là gì? Bài viết phía dướiKol.com.vn sẽ chia sẻ tới các bạn nội dung Celeb là viết tắt của từ gìTầm ảnh hưởng của họ trong Marketing. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Celeb là viết tắt của từ gì?

Celeb là viết tắt của từ gì
Celeb là viết tắt của từ gì

Celeb là từ viết tắt của Celebrity. Các Celeb càng nổi tiếng, càng có sức ảnh hưởng thì mức nguồn thu của họ càng lên cao nhờ vào các hợp đồng quảng cáo.

Celeb là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Marketing để chỉ những nhân vật được công chúng  truyền thông quan tâm. Các nhãn hàng hay dùng Celeb làm đại sứ thương hiệuđây chính là xu hướng truyền bá nhãn hiệu rất hiệu quả đối với hiện nay.

Celeb là gì?

Celeb là viết tắt của từ gì
Celeb là gì?

Celeb là một từ tiếng Anh nhưng được dùng tương đối phổ biến tại nước tatuy nhiên Celeb là gì? Đây là từ được sử dụng để chỉ những ai nổi tiếng (Celebrity). những ai nổi danh này được không ít người biết đến  cuốn hút sự lưu ý của truyền thông. Celeb thường là những diễn viên, ca sĩ, MC,… hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thư giãn  thể thao. Chúng ta có thể dễ dàng kể tên các Celeb nổi danh thế giới như Beyoncé, Selena Gomez, Phạm Băng Băng, nhóm nhạc Bigbang, … hay một Celeb đình đám ở Việt Nam như Ca sĩ Sơn Tùng.

Sự nổi tiếng của Celeb dựa trên cấp độ nổi tiếng của họ ở mỗi nước hoặc tầm cỡ quốc tế, độ nổi tiếng sẽ tỉ lệ thuần với thu nhập mà họ kiếm được. Đó là nguyên nhân mà Selena Gomez – một trong vài cái tên đặc biệt nhất của kênh instagram được hãng Adidas trả cho cô 550.000 $/bài đăng.

Xem thêm: Sức mạnh của KOL Affiliate trong chiến thuật “hút” Gen Z của Lazada

Nghệ thuật dùng Celeb là gì?

Celeb là viết tắt của từ gì
Nghệ thuật dùng Celeb là gì?
  • Mức độ quen thuộc – Mỗi một Celeb sẽ có một nhóm người hâm mộ của riêng họ. Công ty không thể chọn Celeb có tác động đến giới trẻ để quảng bá cho một sản phẩm dành cho em bé. Vậy nên cần tìm hiểu về cấp độ thân thuộc của Celeb là với các khách hàng như nào.
  • Mức độ liên quan – Các Marketer cần cố gắng tạo ra sự thích hợp khổng lồ nhất giữa sản phẩm  người ủng hộ danh tiếng của Celeb. Celeb được chọn phải được nhìn thấy trong mắt công chúng như được kết hợp với sản phẩm mà họ chứng nhận. Liên kết càng lớn thì càng có rất nhiều khách hàng tin tưởng vào thông điệp được gửi.
  • Danh tiếng – Marketing sử dụng Celeb là về việc liên kết danh tiếng của một người nổi danh với một sản phẩm. Danh tiếng của họ càng tốt, sản phẩm sẽ càng uy tín hơn với người tiêu dùng.
  • Sự khác biệt – Thị trường quảng cáo khốc liệt & có thể khó phân biệt các sản phẩm tương tự với nhau. Nhà quảng cáo luôn cố gắng tìm thông điệp hoặc hình ảnh khiến cho sản phẩm của họ có vẻ độc đáo khi so với đối thủ chung ngành. Có một người phát ngôn của một Celeb 1 cách bất ngờ sẽ là một tuyệt chiêu để tạo nên sự độc đáo, gây được sự chú ý.

Celeb & Social Influencer có gì khác biệt

Celeb là viết tắt của từ gì
Celeb & Social Influencer có gì khác biệt

Celeb tạo ấn tượng với khán giảbạn đọc qua các sản phẩm lọt top trending như bài hát, MV ca nhạc, phim ảnh, sách,… Còn Social Influencer cuốn hút người theo dõi bằng sự am hiểu của họ trong các lĩnh vực như Beauty Blogger, Streamer,…

Social Influencer cần phải am hiểu sâu về sản phẩm mà mình PR. Họ đầu tư về phần content để cuốn hút không ít người xem nhất có thể.

Celeb không cần đầu tư quá nhiều về mặt nội dung mà mình quảng bá. Họ chỉ cần chụp một bức ảnh hoặc êm dịu đăng một dòng trạng thái giới thiệu sản phẩm. Vì Celeb đã có sẵn sức hút nên mục đích thuê Celeb giúp người dùng tiếp cận sản phẩm 1 cách nhanh nhất.

Celeb có thể mang đến hiệu quả cao khi quảng bá sản phẩm của công ty hoặc thương hiệu. Vừa rồi là chia sẻ của GiaiNgo về những thông tin có liên quan khái niệm Celeb.

Xem thêm: Danh sách những KOL nhí tài năng được yêu thích tại Việt Nam

Cơ hội & thách thức của việc trở thành celeb

Celeb là viết tắt của từ gì
Cơ hội & thách thức của việc trở thành celeb

Khi bạn đã hiểu rõ celeb là gì thì có thể thấy người nổi danh luôn có được sự hâm mộ của công chúng  thu hút được sự lưu ý từ họ. Celeb là đối tượng được săn đón của báo chí, truyền thông. nhưng trở thành một celeb cũng sẽ có những cơ hội  thách thức khác nhaucụ thể như:

Cơ hội

Nếu celeb càng nổi danh thì có thể càng kiếm nhiều tiền & phát triển mãnh liệt hơn. Không chỉ có vậy, celeb sẽ luôn được các thương hiệu lớn săn đón & mời làm đại diện hình ảnh. Nhờ những celeb mà các chiến dịch marketing được hưởng ứng  lan truyền rộng rãi hơn.

Thách thức

Vì celeb là một người của công chúng nên bạn luôn phải giữ hình ảnh trước mọi người  báo giới, đôi khi mà bạn sẽ không được sống đời sống của mình. Chỉ cần một sơ suất cũng khiến hình tượng của bạn sụp đổ  gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra đời sống riêng của celeb cũng thường bị soi mói  quan tâm.

Điều quan trọng nhất thành công của các chiến dịch Marketing có sử dụng Celeb là gì?

Celeb là viết tắt của từ gì
Điều quan trọng nhất thành công của các chiến dịch Marketing có sử dụng Celeb là gì?

Calvin Klein đã dùng người nổi tiếng nhạc pop Justin Bieber trong chiến dịch #MyCalvins diễn ra trong 2 năm năm 2014  2015. Hãng này đã thừa nhận, Justin Bieber giúp chiến dịch tiếp xúc nhiều hơn tới khán giả thế giới với trên 469 triệu người, số lượng người theo dõi Calvin Klein đã tăng thêm 5 triệu người nhờ sự có mặt thường xuyên của Celeb này. Vậy đâu là lý do các Celeb lại là nhân tố cần thiết mang lại thành công cho chiến dịch Marketing của các thương hiệu?

Khi chọn lựa một sản phẩm trong vô vàn các sản phẩm khác nhauphần lớn người tiêu sử dụng ưa thích những sản phẩm gắn liền với những gương mặt quen thuộc. Sự sùng bái của người nổi tiếng là một hiện tượng văn hóa có niên đại hàng nghìn năm. Người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm khi họ nhìn thấy khuôn mặt thân thuộc trong quảng cáo, hầu hết họ nghĩ rằng nó phải là sản phẩm chất lượng cao vì họ thấy một số thông tin xác thực.

Điều gì biến một người trở thành một celeb?

Không phải ngẫu nhiên ngôi sao, ca sĩ nào cũng là một celebrity (hay còn gọi là celeb). Ở nơi đây ta có thể sử dụng từ “star” để phân biệt họ với một celeb. Trong khi Celeb dành để gọi những ai có tầm cỡ  sức liên quan to hơn. Vấn đề này sẽ cần kể cả cả những thành tựu & tài sản của họ nữa. Ai là celeb giàu nhất? Chính khối tài sản kếch xù của một người nổi danh sẽ khiến nên tên tuổi của họ & gây được sự lưu ý cho công chúng. Khúc mắc ấy hay được đặt ra mỗi năm trong những danh sách xếp xếp hạng những Celebrities giàu nhất thế giới  ở nước ta.

Xem thêm: Tầm quan trọng của KOL đối với một thương hiệu

Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn nội dung Celeb là viết tắt của từ gì? Tầm ảnh hưởng của họ trong Marketing. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi