Cách viết content email marketing thu hút khách hàng tốt nhất

Mục lục

Miễn là bạn không nằm trong danh sách người gửi spam thì email marketing có thể là một công cụ vô cùng mạnh mẽ để nhắn gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn. Nó có thể là một kênh làm tăng mối quan hệ của bạn với khách hàng hiện tại và giúp bạn đứng đầu trong tâm trí của khách hàng tiềm năng trong tương lai ngay khi họ có nhu cầu. Nay kol sẽ tổng hợp cách viết content email marketing thu hút khách hàng tốt nhất và đạt hiệu quả cho bạn nhé.

Thành phần của một bài viết content email marketing

Cách viết Email Marketing hiệu quả - thu hút khách hàng -Halozend
Thành phần của một bài viết content email marketing
  • Thương hiệu gửi đi ( hiển thị thay địa chỉ email gửi )
  • Tiêu đề của Email
  • Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)
  • Nội dung của Email
  • Link chèn liên kết trong Email
  • Hình ảnh trong phần nội dung của Email (có thể không có)
  • File đính kèm Email (có thể không có)

XEM THÊM Vai trò quản trị marketing trong cuộc chiến ngày nay

Cách viết content email marketing thu hút, hấp dẫn khách hàng

Hướng dẫn cách viết nội dung email marketing đem lại hiệu qủa cao
Cách viết content email marketing thu hút, hấp dẫn khách hàng

Cách viết content email marketing – Quy tắc đặt tiêu đề

Ngày nay, khách hàng của bạn tiếp xúc với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày, vì vậy để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp cận và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người làm Marketing.

Với nội dung Email Marketing thì tiêu đề là phần đầu tiên bạn cần viết đúng, viết tốt, bạn có thể áp dụng các công thức như sau:

  • Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng kí dịch vụ thiết kế web ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn trước ngày 30/08/2017)
  • Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người dùng (Giảm giá 20% cho 100 đơn hàng đăng kí đầu tiên)
  • Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (Tiết lộ bí quyết bán hàng onine giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)
  • Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với mẹ?)

Tiêu đề email ngắn gọn, chỉ ra đúng nhu cầu khách hàng

Nhiều người thường không chú trọng vào tiêu đề email vì cho rằng chúng quá ngắn ngủi và không thực sự quan trong.

Cụ thể, nếu tiêu đề email của bạn không thực sự thu hút và hữu ích, khách hàng hoàn toàn có thể bỏ qua việc mở thư. Các lệ open rate/click rate theo đó sẽ giảm xuống đáng kể kéo theo tỉ lệ chuyển đổi giảm xuống và khiến chiến dịch email bị thất bại/ không đạt được mục tiêu.

Cách viết content email marketing – Nội dung email nên ngắn gọn và đi vào trọng tâm

Khách hàng chỉ dành ra 1 phút để đọc lướt email của bạn, khi nó thú vị họ sẽ dành thêm thời gian để tìm hiểu. Vì vậy, cách viết email marketing hiệu quả chính là chia mỗi vấn đề vào một mục riêng với thông điệp tiếp thị chính trước và sau đó đến phần nội dung trong email. Ví dụ: nếu bạn có một bản phát hành sản phẩm mới, đó là thông điệp tiếp thị chính của bạn. Sau đó, bạn có thể cung cấp thông tin về các sản phẩm trong quá khứ hoặc tin tức về doanh nghiệp của bạn trong các phần khác của email.

Cách viết nội dung email marketing bằng việc sử dụng ngôn ngữ hành động

Mọi người lướt qua email một cách rất nhanh chóng, vì vậy nếu bạn muốn dẫn dắt người nhận đi đến hành động gì thì hãy kêu gọi họ. Quan trọng nhất là lời kêu gọi hành động của bạn phải được xác định một các cực kỳ dễ dàng.

Bằng việc thay đổi cách viết email marketing, bạn đang trên đường cải thiện nghiêm túc các chiến dịch nội dung và xây dựng sự gắn kết thương hiệu với khách hàng. Hy vọng với cách viết 1 email marketing được chia sẻ trên đây sẽ có thể giúp bạn tăng tỉ lệ mở email lên một con số cao nhất!

Mỗi email marketing chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định

Nói đến mục tiêu trong email marketing, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một email gửi khách hàng. Ví dụ bạn lập chiến dịch mỗi tuần gửi một email thì mỗi email đó chỉ nên tập trung vào một nội dung / thông điệp nhất định. Điều nà sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn là đặt quá nhiều thông tin trong cùng một bản thảo.

Chỉ ra đúng nhu cầu của khách hàng

  • Giữa hàng trăm email nhận được mỗi ngày, khách hàng không rảnh rỗi mở từng email và đọc xem bên trong đó nói gì. Trái lại, hầu hết người dùng sẽ xem tiêu đề để đoán nội dung bên trong. Nếu tiêu đề email không đề cập đến vấn đề mà họ quan tâm, họ sẽ bỏ qua nhanh chóng mà chẳng buồn xem thư.
  • Nếu không muốn lá thư của mình cũng bị “lơ đẹp” như thế thì đừng quên chỉ ra nhu cầu của khách hàng ngay tại tiêu đề của mình. Và đừng quên, đơn giản, ngắn gọn là tốt nhất!
  • Ngoài ra, việc lựa chọn những con số ấn tượng, viết hoa từng chữ cái trong tiêu đề, chèn kí tự đặc biệt hoặc sử dụng công cụ A/B Testing … cũng là những bí quyết giúp bạn sở hữu một tiêu đề ấn tượng mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch Email Marketing của mình.

Chèn link “Call to action” để kêu gọi khách hàng liên hệ bạn

Đừng quên kết thúc mỗi email marketing bằng một lời kêu gọi hành động (call-to-action) rõ ràng. Hãy nhớ rằng mục đích chính của email marketing là để các thành viên trong danh sách của bạn đến trang web của bạn và sau đó mua thứ gì đó. Ví dụ: “Nhấp vào đây để biết thêm thông tin” hoặc “Nhấp vào đây để mua”. Một số marketer thường sai lầm khi gửi quá nhiều email đến một danh sách khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này thường dẫn đến nhiều yêu cầu hủy đăng ký. Vì vậy hãy gửi một hoặc hai email vào danh sách của bạn trong một tháng để tránh gây phiền nhiễu cho các thành viên trong danh sách của bạn.

Các yếu tố cần lưu ý về cách viết Email Marketing hiệu quả

Cách viết nội dung Email Marketing thu hút, hấp dẫn khách hàng - WEBICO BLOG
Các yếu tố cần lưu ý về cách viết Email Marketing hiệu quả

Nên để lại một link từ chối nhận thư để tăng tính chuyên nghiệp
Nên thiết kế Template có kích thước rộng 650px để khi thư gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về cách viết content email marketing tối ưu và đem lại hiệu quả cao nhất trong mỗi chiến dịch marketing online của doanh nghiệp bạn. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích giúp bạn có thể có thêm những kiến thức về email marketing.

Lộc Nguyên- Tổng hợp( Tham khảo: zetamail, marketingai,…)

XEM THÊM Marketing online như thế nào? Nó có hiệu quả ra sao?

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi