Hình thức quảng cáo mặt hàng, thương hiệu dựa vào những người có tầm tác động đang được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực. không những những công ty lớn mà những công ty có quy mô vừa và nhỏ cũng dùng giải pháp marketing này để tạo niềm tin và lan tỏa mặt hàng đến đối tượng mục tiêu người sử dụng, tạo sự cạnh tranh với đối thủ. Cùng tìm và phân tích về cách làm việc với kol qua bài viết dưới đây nhé.
Table of Contents
ToggleCách làm việc với kol đúng người đúng lĩnh vự
Cách làm việc với kol các doanh nghiệp khi làm ads phải hướng được đối tượng coi người tiêu dùng mục tiêu của con người là những ai? Hãy tìm kiếm và xác định những Kols có tác động tới lĩnh vực mà chúng ta bán hàng.
Ví dụ như bạn làm về salon tóc nam. Đối tượng mục tiêu là các bạn trẻ từ 18 đến 25 tuổi. Như vậy bạn có thể chọn những nhân vật đang có ảnh hưởng, nhận được sự quan tâm đông đảo của giới trẻ như: Huy Me, Trung Ruồi, Sơn Tùng…
>>>Xem thêm: Gil Lê là ai? Cập nhật những thông tin mới nhất về Gil Lê
Cách làm việc với kol hiệu quả
Cách làm việc với kol đặt ra các tiêu chí
Khi chọn KOL, phải chắc chắn họ là chuyên gia và có đam mê về lĩnh vực mà chúng ta đang làm. Các Kols phải có khả năng ăn nói tốt, được cộng đồng tin cậy và có thể thuyết phục đối tượng người sử dụng sử dụng mặt hàng, dịch vụ của công ty.
Không gò bó và áp đặt kol
Cách làm việc với kol, hãy tạo ra môi trường thực hiện công việc thoải mái nhất, hỗ trợ họ thực hiện công việc vượt trội hơn. Mỗi ngôi sao đều có những cách tạo tác động riêng, bí quyết đến gần hơn cộng đồng riêng. Cứ để họ tự do thông minh để ads mặt hàng đến khách hàng một bí quyết tự nhiên nhất không được áp đặt họ vào những tình huống cũng như kịch bản sẵn có.
Thống nhất về hiệu quả marketing
Cách làm việc với kol ngay từ ban đầu hãy độc nhất với KOL về mục đích luôn phải đạt được. Có như vậy người tác động mới thực hiện công việc nghiêm túc, không lơ là. Các doanh nghiệp cần làm cho rõ những mốc cần đạt trong điều khoản và khi đã độc nhất như công việc không được như ước muốn thì Kol bị phạt thế nào, bồi thường thế nào
Bám sát công việc của kol
Số lượng Like, comment hay chia sẻ trên trang riêng cá nhân của Kol về bài truyền thông marketing không nói lên được toàn bộ. Con người phải bóc tách chi tiết coi những người bình luận đấy có thật sự là đối tượng mà con người hướng đến không? Họ có phải là những người thật mong muốn thực tế sản phẩm không? đó có phải là những comment hay chia sẻ thực không hay chỉ là những chiêu trò giả mạo của Kol.
Thấu hiểu KOL
Cách làm việc với kol một yếu tố cực kì quan trọng khi dùng Kol chủ đạo là phải thấu hiểu về người mà con người đang cộng tác từ cuộc sống bên ngoài, các sự kết nối cũng như trên kênh mạng xã hội. hiểu rõ được khả năng của họ tới đâu. Hãy chú ý, tôn trọng tạo sự kết nối tốt với Kol vì biết đâu bạn sẽ tìm được những đối tác mới phụ thuộc vào những người bạn của Kol.
>>>Xem thêm: Cập nhật toàn bộ thông tin liên quan đến tiểu sử Dương Dương mới nhất
Chi phí hợp tạc cùng KOL
Để bắt đầu một sự kết hơp thành công thì vấn đề chi phí có thể được đưa lên hàng đầu đúng không nào. Nhất là trong thời đại bùng nổ của Influencer như hiện tại thì việc bạn tìm kiếm influencer cho các mặt hàng, dịch vụ của mình thích hợp với tiền bạc không đơn giản là một chuyện đơn giản.
Cùng một sản phẩm, dịch vụ sẽ có không hề ít nhãn hiệu cạnh tranh tuy nhiên Influencer thích hợp lại rất ít ỏi, mặc dù số lượng influencer hiện nay đã nâng cao đáng kể nhưng ai lại không mong muốn người biểu hiện cho thương hiệu của mình là người Điển hình phải không nào.
Cách làm việc với kol bên cạnh đó sự lan rộng và được nhiều người biết đến của influencer sẽ tăng lên theo cấp số nhân bởi influencer là hoạt động trên mạng xã hội. Họ hoàn toàn có thể có lượng người hâm mộ hùng hậu trên khắp thế giới, do đó tiền bạc của influencer sẽ thay đổi liên tục và linh hoạt tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau. Nếu như bạn muốn cộng tác lâu dài với một influencer nào đấy có thể soạn những hợp đồng, bằng chứng pháp lý cụ thể nhé. Để tránh trường hợp influencer điều chỉnh khiến kế hoạch truyền thông bị chững lại hoặc hủy bỏ.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về cách làm việc với kol hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thơi gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Pew Pew là ai? Các mối quan hệ lùm xùm giữa Pew Pew và Misthy
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( mfvietnam, kolviet, … )