Trong thời đại công nghệ hiện nay thì việc PR đã chở thành một chiến dịch to lớn là một ý tưởng thể hiện sự tìm hiể của tổ chức hoặc thực sự chỉ là tương tác để ghi điểm trong mắt người dùng, những sản phẩm mới hay những nhãn hiệu mới đều cần đến PR để có thể đến được với công chúng hãy xem qua bài viết dưới đây nhé. Hôm nay, kol.com.vn sẽ viết về các chiến dịch PR thành công ở Việt Nam an toàn và được biết như là một quảng bá độc đáo dành cho các người đang tìm hiểu về vẻ đẹp của PR.
Table of Contents
Toggle1. Chiến dịch PR của công ty Điện máy xanh
“Bạn muốn mua Tivi? Đến điện máy xanh” Câu nói không những gây “ám ảnh” qua điệu nhạc ngộ nghĩnh, lệch nhịp mà còn gắn với hình ảnh những nhân vật giới thiệu màu xanh yêu thích nhảy nhót với tạo hình kì quái tuy nhiên cũng như không kém cỏi vui nhộn. Phải nói rằng, đây chính là chiến dịch PR chiến thắng cũng là chiến dịch PR dài hơi nhất của Điện máy xanh tính đến nay. Điện máy xanh là tiên phong trong lĩnh vực PR quảng cáo tới người tiêu dùng, các chương trình PR mang ý nghĩa xuất xắc tự hào đến từ các nhân viên để tái hiện lại được nhận thức về món hàng cần PR nói chung là tạo cảm giác mới lạ kích thích về món hàng đang cần PR đó.
>>>Xem thêm: Tổng hợp 3 công thức làm giàu ở mọi lĩnh vực phần 2
Chiến dịch bắt đầu từ năm 2016 duy trì đến năm 2019
Được tăng nhanh xuất sắc trọn vẹn vô cùng giữa giai đoạn 2017 và 2018. Sau giai đoạn dùng truyền hình Tivi để giới thiệu để tăng độ nhận diện cho nhãn hiệu, Điện máy xanh tiếp tục triển khai hành trình điều hướng chiến dịch “Thương hiệu hành động” qua sự nhấn mạnh có mặt của hình thức đội quân người xanh tại khu vực trung tâm rộng rãi của Hà Nội, thị trấn đại dương Chí Minh và những thị trấn thuộc tỉnh khác.
Đánh vào đối tượng mục tiêu người tiêu dùng nhất là cá nhân giới trẻ, Điện máy xanh còn cho chúng ta thấy sự nhạy bén mạnh mẽ tại việc theo dõi, cập nhật những trào lưu mới có cảm hứng khác nhau nổi bật như Lạc Trôi, Rồng Pikalong, cuộc sống cách để Tết không bị đòi nợ Tết xưa và nay và các chương tình văn hóa yêu thương thầm lặng… khi tung ra bộ ảnh chế với hình ảnh người xanh sáng tạo khiến tập thể mạng yêu thích , không dứt chia sẻ. bằng chứng trên đây là một trong những chiến dịch PR thắng lợi bùng nổ ở Viet Nam nhờ có điều đó mà xây dựng tuyệt hảo mạnh đối với người coi nhất là những công ty xung quanh biết được thế mà mà nâng cao cái tính PR sản phẩm.
Bài học có khả năng rút ra qua chiến dịch PR thắng lợi của Điện máy xanh:
Xây dựng hình ảnh quảng cáo sáng sủa khác biệt tạo, gây bất ngờ, xây dựng tranh cãi cho con người. Vai trò chính là tấn công vào tâm lý lo sợ, thích thú, tò mò của người xem theo đúng như ý muốn. Từ đấy có những ấn tượng cho người tiêu dùng
Chúng tôi sử dụng thông điệp ngắn gọn dễ nhớ, được lặp đi lặp lại qua nhạc điệu bài hát với tần suất cao mong ước là mọi người dễ nhớ.
Marketing kinh tế qua các trang kênh social một cách mang lại hiệu quả.
Tăng cường những hoạt động trên kênh truyên thông nguyên bản, youtube, tivi, sáng sủa sản sinh ra những trò chơi nhỏ dại lôi cuốn lớn một lượng khách hàng tham gia.
2. Chiến dịch PR của Tiki
Ngoài hệ thống bán hàng điện tử Điện máy xanh, điểm qua một trong các chiến dịch PR thắng lợi thay đổi của Việt Nam trong năm nay phải kể đến cả trang thương mại điện tử Tiki.
Để tăng kỹ năng nhận điện brand và có một chiến dịch sale tốt hơn Tiki đã lên kế hoạch hợp tác với influencer và ngôi sao
Cùng Quan sát lại những chiến dịch PR mà Tiki đã thực hiện:
Đầu năm 2019, Tiki đã lựa chọn 2. anh hùng phụ nữ giải trí được nhiều người biết đến là 2 thái cực Ngọc Trinh và Chi Pu làm khuôn mặt biểu hiện. Đó có thể gọi là một kế hoạch gây bất ngờ, hấp dẫn của Tiki với người sử dụng khi xác định hai hero có tiếng này.
>>Xem thêm: BB Trần cao bao nhiêu, Sinh năm bao nhiêu, quê ở đâu và như thế nào với Hải Triều?
Trong năm 2019 vừa qua
Tiki tăng mạnh chiến dịch tạo nhãn hiệu qua dự án “Tiki đi cùng sở hữu sao Việt”. Đây chính là dự án có nội dung là đồng hành, tài trợ cho các sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là âm nhạc. Tiki đã ghi lại nhiều thành công và hình ảnh khi xuất hiện trong nhiều sản phảm MV chất lượng, sáng tạo của các nghệ sĩ trẻ như Chi Pu, Đức Phúc, Trúc Nhân, Ngô Kiến Huy,Sơn Tùng…
Tiki không những dùng nền tảng âm nhạc Việt Nam mà còn đánh vào thói quen sử dụng youtube của người tiêu dùng hiện nay để tăng sự nhận diện của brand mình.
Nhìn lại bài học có khả năng rút ra từ những lần thất bại và qua chiến dịch PR thành công của Tiki:
Tạo chiến dịch rõ ràng không bạo lực không các giáo trình cổ xưa.
sử dụng những kênh truyền thông một cách hiệu quả như Youtube, Facebook
Cộng tác với các nhân vật nổi tiếng có tầm tác động
3. Nước giải khát cocacola
Những chiến dịch PR những đoạn clip quảng cáo thắng lợi của Việt Nam đã giúp ta thấy được một hiệu quả đáng kể khi tăng cường được doanh thu, tăng nhận diện thương hiệu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
>>Xem thêm: Micro kol là gì? Các phương pháp sử dụng Micro kol
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( wehelp, toplist, … )