Brand Ambassador là gì? Đại sứ thương hiệu/Brand Ambassador là công việc khá “lạ” nhưng cũng không kém phần thu hút nguồn nhân lực vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có cái nhìn đúng đắn về công việc này. Bài viết dưới đây Kol.com.vn sẽ chia sẻ tói các bạn nội dung Brand Ambassador là gì? Vai trò công việc của đại sứ thương hiệu. Cùng theo dõi bài viết nhé!
Brand Ambassador là gì?

House Ambassador hay Brand Ambassador đều là tên gọi của công việc dần trở nên thân thuộc trong cuộc sống tối tân ngày nay đấy chính là đại sứ thương hiệu. Đây là những gương mặt đại diện cho các nhãn hàng hay thương hiệu của một doanh nghiệp nào đó.
Thông thường những người được chọn lựa vào vị trí này phần lớn là những cá nhân có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng, xã hội hoặc là người được nhiều người quan tâm, chú ý trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao,… không chỉ là người có ngoại hình, có sự nổi tiếng mà người được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu còn nên có những vấn đề thích hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang mong muốn truyền bá. Đại sứ thương hiệu góp một phần đẩy mạnh, đưa sản phẩm giao tiếp được với rất nhiều khách hàng hơn và là một nhân tố quyết định sự thành bại trong chiến lược xây dựng & củng cố thương hiệu của các doanh nghiệp.
Vai trò của một đại sứ thương hiệu

Độ tin cậy
Động cơ trước tiên khiến các nhãn hàng sử dụng ngôi sao để tăng nhận thức thương hiệu đấy chính là họ ước muốn tác động lên lòng tin của người tiêu dùng. Tiếng nói của ngôi sao luôn có trọng lượng vì họ có tầm ảnh hưởng tới một số lượng lớn cộng đồng, fans và người tiêu sử dụng. Bất cứ sai sót nào trong phát ngôn và hành động của người nổi tiếng không đúng sự thật hoặc gây ảnh hưởng đến sự tin tưởng của cộng đồng cũng sẽ đem lại những “lùm xùm” trong tương lai của họ. Khách hàng & thương hiệu đều phát hiện thấy điều này. Do đó, thương hiệu có gương mặt đại diện là người nổi tiếng sẽ được tin cậy hơn. Đây cũng chính là tiêu chí cần thiết trong việc ra quyết định mua sắm của người dùng.
Độ thu hút
Các người nổi tiếng nổi tiếng vốn dĩ đã luôn lan tỏa sự thu hút của họ trong lĩnh vực mà họ hoạt động. Họ luôn biết được cách thu hút fans & công chúng bằng bất cứ động thái gì. Với độ hot cụ thể, công chúng thường quan tâm đến mọi hoạt động của ngôi sao, việc họ làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng nào đó cũng không nằm ngoài mối quan tâm này. Nhờ đấy mà thương hiệu có thể trở nên thu hút hơn, lung linh hơn trong mắt người tiêu dùng, như chính người nổi tiếng mà họ đang thần tượng.
Độ phù hợp
Dù người nổi tiếng có thu hút đến đâu thì sự thích hợp vẫn là yếu tố quyết định để công ty chọn mặt gửi vàng. Suy cho cùng một quảng cáo dù có nhiều người xem thế nhưng không thể đẩy mạnh họ mua hàng thì quảng cáo đó cũng không mang lại giá trị. Độ thích hợp là yếu tố quyết định điều này.
Xem thêm: Influencer Marketing trên Instagram: Lợi ích cho thương hiệu
Vai trò công việc của đại sứ thương hiệu

Phát ngôn, chia sẻ thông điệp mà nhãn hàng mong muốn gửi tới người dùng
Đại sứ thương hiệu sẽ là người thay mặt doanh nghiệp, nhãn hàng phát ngôn, chia sẻ những thông điệp tích cực mà nhãn hàng mong muốn gửi gắm đến người tiêu dùng. Tuy nghe có vẻ dễ dàng nhưng với sức ảnh hưởng của mình thì dù là những hành động nhỏ nhất hay những phát ngôn ngắn gọn mà đại sứ thương hiệu công bố khi xuất hiện trước truyền thông cũng đều có sức lan rộng và ảnh hưởng rất lớn đến độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp đó.
Tích cực review, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với mọi người
Chắc chắn nếu đã là một đại sứ thương hiệu & là người đại diện cho doanh nghiệp thì nhiệm vụ quan trọng của họ chính là tích cực review, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với mọi người. Để công điều này đạt hiệu quả tốt nhất, những đại sứ thương hiệu phải chủ động, linh hoạt, thỉnh thoảng là thêm cả sự trí tuệ sáng tạo trong số đó nhằm tạo được nhiều sự quan tâm, gây được ấn tượng với người sử dụng. Thông qua việc này nhều người sẽ hiểu và biết đến sản phẩm nhiều hơn, từ đấy mở rộng được số lượng các khách hàng, đem lại doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp.
Mở rộng mạng lưới, thiết lập mối quan hệ tình cảm tiềm năng
Mở rộng mạng lưới, thiết lập mối quan hệ tình dục tiềm năng cũng là một trong số những nhiệm vụ, công việc quan trọng mà một đại sứ thương hiệu cần phải thực hiện. Vì bản thân đã sẵn có cho mình sự nổi tiếng, sự uy tín cũng như mối quan hệ tình cảm cụ thể nên những đại sứ thương hiệu sẽ có rất nhiều thuận lợi & ưu thế trong vai trò này.
Mặt khác, để việc thiết lập những mối quan hệ tình dục người có khả năng mua hàng đạt được kết quả tốt nhất thì phần lớn cũng nằm ở bản thân danh mục mà họ đại diện. Dù họ có nổi tiếng, thành công đến mấy nhưng danh mục mà họ đại diện không đảm bảo chất lượng, không cho người dùng cảm nhận được kết quả cụ thể trong quá trình sử dụng thì nhiệm vụ này cũng rất khó được hoàn thành như mong rằng.
Tham gia các show, chương trình với nhiệm vụ là đại diện công ty
Trên cương vị là đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng, dịch vụ của công ty hay doanh nghiệp nào đấy, họ phải có trách nhiệm tham gia các show, chương trình mà doanh nghiệp, nhãn hàng tổ chức. Đây sẽ là một phần quan trọng để lan rộng sức ảnh hưởng của họ đến mọi người nhằm thu hút khán giả quan tâm đến sự kiện & truyền bá hình ảnh, sản phẩm 1 cách hiệu quả.
Thường xuyên đăng tải các sản phẩm, dịch vụ trên các kênh cá nhân
Là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nên chắc chắn đại sứ thương hiệu sẽ sở hữu tài khoản mạng xã hội cá nhân có lượng người theo dõi và tương tác rất lớn. Tận dụng được lợi thế đấy nên đây sẽ là môi trường cực kỳ thuận lợi để giúp sản phẩm tiếp xúc nhanh chóng đến đông đảo người dùng.
Xem thêm: Micro Influencer là gì? Xu hướng của Influencer Marketing hiệu quả
Bộ câu hỏi phỏng vấn Đại sứ thương hiệu/Brand Ambassador

- Người đại diện tiếng anh là gì?
- Đối với người đại diện tiếng anh có cần thiết không?
- Giả sử doanh nghiệp chúng tôi vừa nhận được một góp ý rất tiêu cực trên trang X. Là một đại sứ thương hiệu thì bạn có thể làm gì trong tình huống này?
- Giả sử bạn đang cộng tác với công ty tôi để xúc tiến một sự kiện quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ, tuy nhiên lượt người đến tham dự không nhiều như dự kiến. Bạn dự định sẽ làm như thế nào để hấp dẫn các khách hàng tiềm năng đến tham gia?
- Theo bạn thì sản phẩm & dịch vụ của bên chúng tôi có điểm gì nổi trội & thu hút khách hàng hơn so sánh với đối thủ cạnh tranh?
- Bạn dự định sẽ truyền bá sản phẩm & dịch vụ mà chúng tôi cung cấp thông qua WOM như thế nào?
- Chia sẻ về một nội dung trí tuệ sáng tạo trên mạng xã hội của bạn đã từng được lượng lớn khán giả ủng hộ. phát minh của bạn cho nội dung đó phát triển như thế nào?
- Nếu bạn được mời tham gia vào một sự kiện nào đó, bạn sẽ mở đầu trò chuyện với mọi người như nào để có thể khéo léo chuyển tới giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ?
Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn nội dung Brand Ambassador là gì? Vai trò công việc của đại sứ thương hiệu. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa